Bố mẹ làm 5 điều sau sẽ khiến con cháu phải gánh nghiệp suốt đời không hết

Có những chuyện bố mẹ làm trong đời sẽ trở thành tội ác và sẽ phải gặp báo ứng đến già, con cháu sinh ra cũng phải gánh nghiệp suốt đời suốt kiếp.

Hoa Nguyễn
09:40 11/01/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bố mẹ và con cái là nhân duyên từ kiếp trước, là sự liên kết chặt chẽ không thể tách rời. Do đó, người xưa thường nói rằng " Đời cha ăn mặn, đời con khát nước". Những việc bố mẹ làm có thể gây ảnh hưởng đến cuộc sống của con cái sau này. Họ chính là người có tác động lớn nhất đến sự phát triển và hình thành nhân cách của những đứa con. Vì vậy những việc làm trái đạo đức mà bố mẹ đã làm trong đời sẽ có thể khiến con cái sinh ra phải gánh tội thay, cả đời khổ sở nghèo đói.

nghiep bao 1

1. Bất hiếu với ông bà cha mẹ

Việc làm này của cha mẹ sẽ khiến con cái suốt đời phải gánh tội. Đừng bao giờ bất hiếu với những người đã sinh thành dưỡng dục mình. Nên nhớ tội bất hiếu bao gồm việc chửi mắng, đánh đập, bạc bẽo, vô tâm, nói lời không hay với cha mẹ mình sẽ gặp phải quả báo rất nặng nề. Điều hình là con cháu sau này cũng sẽ đối xử với mình tệ bạc y chang như cái cách mà mình đã làm.

2. Trộm cắp tài sản

Trộm cắp là hành vi sai trái. Người trộm cắp sẽ phải chịu quả báo đó là nghèo đói suốt đời suốt kiếp, con cháu sau này cũng sẽ bị người khác trộm cắp hoặc chiếm đoạt tài sản. Người trộm cướp cho dù có thoát khỏi vòng lao lí nhưng lương tâm thì lúc nào cũng nơm nớp lo sợ, sống chui lủi, phiền muộn. Nhân quả nghiệp báo xưa nay chưa hề có trường hợp ngoại lệ. Nếu không phải kiếp này thì chắc chắn những kiếp sau sẽ phải trả nghiệp.

nghiep bao 6

3. Tạo khẩu nghiệp

Trong cuộc sống hàng hàng cần phải nói năng lễ độ, lực lời mà nói, không được dùng từ ngữ đay nghiến, xúc phạm làm tổn thương đến người khác. Trước khi nói bất cứ điều gì cũng phải suy nghĩ xem xét, cân nhắc kỹ lưỡng. Biết nói lời hay ý đẹp là việc mà cha mẹ cần làm để tích đức cho con. Khẩu nghiệp cũng là một trong những nghiệp nặng. Vì nó dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng, dễ dẫn đến đổ vỡ, đau khổ, phiền não cho mình và người khác, khiến cho cả hai phải day dứt cả đời.

Có những người cả đời chẳng bao giờ làm việc thiếu đạo đức. Thế nhưng những lời nói không đúng mực, khó nghe, thiếu đạo đức,,... cũng là tạo nghiệp ác khiến con cháu phải gánh đủ.

4. Rượu chè cờ bạc

Bố mẹ nghiện rượu chè cờ bạc, ăn chơi xa đọa, sống buông thả, không tu chí lo gây dựng kinh tế, con cái hư hỏng, không ai chăm sóc,.... chính là đang tạo nghiệp mỗi ngày. Nghiện ngập những tệ nạn sẽ gây không ít hệ lụy cho cá nhân, gia đình và xã hội. Nghiệp này không những khiến mệnh chết yểu mà còn khiến cho con cháu lụi bại dần, khó mà phát triển.

nghiep bao 8

5. Keo kiệt, bủn xỉn

Những người sống ki bo chỉ mình đến bản thân mình nhất định không phải là người có phúc có phần. Người sống không có tấm lòng nhân ái thì nhân duyên sẽ rời xa họ, cuộc sống sẽ bi đát, gặp nhiều xui xẻo, không ai giúp đỡ. Khi gặp người bị nạn, cần đến sự giúp đỡ của mình thì nên đến giúp chứ đừng quay lưng bỏ đi. Vô cảm ắt không phải là người có phúc phần. Bố mẹ muốn đời này và đời sau được hưởng những điều tốt đẹp thì phải chăm làm điều thiện, phát nguyện tấm lòng từ bi hỷ xả đối với chúng sinh.

Cuộc sống này quá ngắn ngủi, vì vậy chúng ta cần phải biết tận dụng thời gian này để làm những việc thiện, mở rộng lòng thương, chia sẻ của cải vật chất với người khốn khó. Làm được điều này nửa đời sau của bạn sẽ sống trong bình an, hạnh phúc cùng người thân. Đồng thời con cháu cũng sẽ ngày càng phát triển, giàu đó sung sướng, đi đến đâu cũng được mọi người giúp đỡ.

Xem thêm: Ông bà tích phúc thì cha mẹ an nhàn, cha mẹ thêm đức thì con cái rạng rỡ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận