Phật dạy: 9 cách cải biến vận mệnh, hóa giải bất hạnh, tìm lại bình yên

Theo lời Phật dạy, mỗi con người có một vận mệnh riêng. Tuy nhiên cũng có những cách giúp bạn tự cải biến vận mệnh của mình để mỗi ngày đều hạnh phúc và bình yên.

Hoa Nguyễn
06:00 25/03/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1. Thói quen

Trong cuộc sống phức tạp, những điều gây phiền não là điều khó tránh khỏi và thói quen xấu của mỗi con người lại càng khó bỏ. Thông qua thói quen của một người ta có thể nhìn ra tính cách của họ và từ tính cách đó có thể suy đoán được vận mệnh. Thói quen dù tốt hay xấu đều ăn sâu vào lý trí, tình cảm, hành động, lời nói hằng ngày của mỗi người và chúng sẽ theo ta tới cuối cuộc đời.

Vì thế, người có nhiều thói quen xấu có thể tạo nên một vận mệnh xấu và ngược lại người có nhiều thói quen tốt sẽ tạo một số mệnh tốt. Thế nên mỗi con người cần học cách từ bỏ những thói quen xấu có hại cho sức khỏe, ảnh hưởng đến đạo đức và hãy cố gắng tạo nên nhiều thói quen tốt như kiểm soát tâm trạng, giữ gìn sức khỏe, làm nhiều việc thiện. Bởi một cuộc đời có nhiều thói quen tốt thì không chỉ sống thọ mà còn tạo phúc đức, hóa giải bất hạnh.

Phat-day-9-cach-cai-bien-van-menh-2

2. Mê tín

Từ xưa đến nay có rất nhiều người thích xem bói, muốn biết trước tương lai để tìm cách hoá giải tai ương. Kết hôn, xây nhà, mua xe, mua đất,... cũng phải xem tuổi, xem ngày. Hay có nhiều người làm việc gì trọng đại cũng phải cúng bái, xin ý kiến thần linh để quyết định.

Tuy nhiên, nếu hành vi mê tín trở nên quá mức thì sẽ trở nên vô cùng nguy hiểm. Nó khiến con người tự kiềm hãm bản thân, đánh mất đi nhiều cơ hội, thậm chí là phá hỏng phúc báo trong đời. Vì vậy, Phật dạy rằng, ngày nào cũng là tốt, giờ nào cũng là giờ may mắn chỉ cần thuận sống theo đạo lý, nhân quả.

3. Chữ tình

Tình cảm là điều không thể thiếu ở bất kỳ một con người. Tuy nhiên nếu chúng ta quá bám lụy vào chúng mà mang theo oán hận, chấp niệm khó buông thì hậu quả khó lường trước được. Vì thế, Phật có dạy con người nên dùng trí tuệ để cải biến chữ tình, dùng cái tâm để thôi cố chấp, nếu yêu không được thì phải buông, chỉ có như vậy mới có thể khiến lòng bình yên và hạnh phúc.

4. Thay đổi quan niệm

Quan niệm được thể hiện qua những hành động, lời nói, cách cư xử của con người và nó sẽ quyết định giá trị của người đó. Muốn sống bình yên, hạnh phúc thì phải nhận định được đâu là quan niệm tốt, đâu là những điều đúng đắn cần phải theo đuổi. Có như vậy thì cuộc sống mới được bình yên.

Phat-day-9-cach-cai-bien-van-menh-1

5. Thay đổi hành vi

Hành vi sẽ tạo ra nghiệp hoặc phúc, nhân duyên tốt hoặc xấu của người đó. Vì vậy nếu muốn có một vận mệnh tốt thì hành vi của bản thân phải chuẩn mực trước. Nếu làm được điều đó thì họa sẽ chuyển thành phúc và hạnh phúc sẽ tự tìm đến.

6. Cốt ở tâm thiện lành

Trong cuộc đời mỗi con người, cái tâm là yếu tố quan trọng nhất. Bởi chân lý sống là có nhân thì mới có quả, nhờ duyên thì quả mới thành. Có người tài giỏi nhưng chưa chắc đã thành công và có người thực lực chỉ ở mức trung bình nhưng làm gì cũng suôn sẻ nhờ quý nhân giúp đỡ. Vì vậy tâm thiện lành sẽ tạo ra vận may trong cuộc sống.

7. Giữ cơ thể khỏe mạnh

Giữ cơ thể khỏe mạnh ở đây không chỉ là hoạt động dưỡng sinh mà còn cả dưỡng tâm nữa. Khi tâm bình yên, cơ thể khỏe mạnh thì vận mệnh cũng sẽ chuyển biến tích cực.

Phat-day-9-cach-cai-bien-van-menh-4

8. Chọn nghề và chọn bạn đời

Chọn nghề và chọn bạn đời đều là việc hệ trọng của đời người. Vì thế, dù là chọn gì thì bản thân mình cũng phải có niềm tin, nghị lực, tình yêu, hy vọng và sự kiên định đến cùng thì mới công thành danh toại, hạnh phúc như mong muốn.

9. Gần lành tránh dữ

Theo lời Phật dạy, chuyện đời người cần phải phân tích kỹ càng, nhìn rõ thời thế là lành hay dữ, phúc hay họa. Nếu hoàn cảnh thuận lợi thì nên can đảm tiến về trước và ngược lại hoàn cảnh bất lợi thì phải xem xét cẩn trọng rồi mới đưa ra quyết định. Đời người hiểm ác khó thấy, nhưng chỉ cần lòng hướng đến thiện, làm việc tích phúc đức thì chắc chắn mọi chuyện bạn mong muốn sẽ được như ý nguyện.

Xem thêm: Phật dạy: Người nói chuyện không có khẩu đức, đời này gập ghềnh trắc trở, thê lương, bạc mệnh

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận