10+ ý tưởng về không gian sống xanh giúp mang cho bạn cảm giác thoải mái tựa chốn thiên đường

Một không gian sống xanh, tràn ngập thiên nhiên luôn mang lại cảm giác dễ chịu, giúp bạn có những trải nghiệm tốt nhất ngay trong chính căn nhà của mình.

Hoa Nguyễn
07:47 30/07/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Một không gian sống xanh, tràn ngập thiên nhiên luôn mang lại cho bạn cảm giác thư giãn, dễ chịu. Bạn có thể đặt một chiếc ghế để đọc sách cả ngày. Hay mỗi khi thức giấc, chỉ cần mở mắt ra bạn đã thấy ngay một khung cảnh lấp đầy cây xanh và ánh sáng tự nhiên mang lại nguồn năng lượng dồi dào cho một ngày mới.

Phong cách nửa trong nhà, nửa ngoài trời

Với cách bố trí không gian một nửa trong nhà, một nửa ngoài trời bạn sẽ cảm nhận được căn phòng tràn ngập ánh sáng tự nhiên mang lại cảm giác thoải mái như sống trong chốn thiên đường vậy. Ngoài ra, Mái hiên ấm cúng này là nơi hoàn hảo để tạo một không gian phòng ngủ xanh tươi và sống động.

khong-gian-song-xanh-ngoai-troi-1
khong-gian-song-xanh-ngoai-troi-2

Căn phòng tràn ngập cây xanh với cửa sổ lớn

Những căn phòng có cửa sổ lớn và được làm bằng kính lấp đầy từ sàn đến trần nhà đều trở thành không gian sống đẹp nhất. Bởi cửa kính luôn mang lại góc nhìn rộng mở ra bên ngoài cùng đầy đủ ánh sáng tự nhiên tràn đầy năng lượng. Chỉ cần tô điểm bằng cây xanh và chỗ ngồi lý tưởng, chắc rằng sẽ trở thành nơi thư giãn lý tưởng của bạn sau mỗi ngày làm việc vất vả.

khong-gian-song-xanh-ngoai-troi-3
khong-gian-song-xanh-ngoai-troi-4
khong-gian-song-xanh-ngoai-troi-5

Ánh sáng ngập tràn

Nếu ngôi nhà của bạn không thể thiết kế có nhiều cửa sổ thì bạn nên sơn những bức tường màu trắng bởi nó có thể khiến căn phòng có cảm giác sáng hơn. Kết hợp không gian được chiếu sáng tốt nhất với một vài chậu cây xinh xắn và bạn sẽ có một ốc đảo thực sự trong tầm tay mình. 

khong-gian-song-xanh-ngoai-troi-
khong-gian-song-xanh-sang-sua

Phủ xanh từ sàn lên trần

Bàn, hộp nhựa, bệ cửa sổ, thậm chí là trần nhà,...bạn đều có thể tận dụng tối đa để tô điểm cho không gian sống của bạn. Mọi bề mặt trong một căn phòng đều biến thành nơi đặt cây xanh và trở thành một căn phòng tràn ngập cây cối từ dưới mặt đất lên đến trần nhà.

khong-gian-song-xanh-nhieu-cay

Chọn lọc cẩn thận

Mỗi người đều có một gu thẩm mỹ riêng và những người theo chủ nghĩa tối giản có thể tạo ra không gian sống xanh phù hợp với gu thẩm mỹ của riêng họ. Dù vậy, độ chiếu sáng tốt và cây cối được chăm sóc cẩn thận luôn là hai yếu tố phải được đảm bảo và tuân thủ chặt chẽ.

khong-gian-song-xanh-toi-gian
khong-gian-song-xanh-toi-gian-8

Tạo điểm nhấn đặc biệt

Điểm nhấn đặc biệt không chỉ là những mảng xanh trong căn phòng mà bạn hoàn toàn có thể tạo niềm vui với những điểm nhấn khác như một vài chi tiết nội thất kim loại, gạch lát sàn bắt mắt có thể khiến căn phòng trở nên đặc biệt ngay từ khi bạn chưa thêm một chậu cây nào.

diem-nhan-cho-khong-gian-song-xanh-8
diem-nhan-cho-khong-gian-song-xanh-7

Sắc màu rực rỡ

Hãy tận dụng những gam màu thực vật và sự đa dạng vốn có của chúng để tạo nên một căn phòng đa dạng và nhiều màu sắc mang lại sự hứng khởi, thú vị cho bạn trong những ngày tháng cách ly tại nhà chống dịch.

khong-gian-song-xanh-mau-
khong-gian-song-xanh-mau-

Bề mặt đa năng

Tuy rằng căn phòng này được lấp đầy bởi thực vật, nhưng nó không mang lại cảm giác bừa bộn hay quá tải. Nguyên nhân là do chủ nhân của chúng đã không che phủ mọi bề mặt bằng hoa và cây xanh. Bạn vẫn nên dành những khoảng không gian riêng để những đồ dùng cần thiết như một vài chỗ cho ly tách, đồ uống hoặc những item khác mà bạn thích.

be-mat-da-nang-trong-khon
be-mat-da-nang-trong-khon

Quang cảnh xanh tươi qua cửa sổ

Nếu không có điều kiện đưa cây cối vào căn phòng để trở thành không gian xanh bạn vẫn có thể thực hiện bằng cách khác. Đó là việc gửi gắm chúng qua cửa sổ. Như vậy bạn vẫn có thể tận hưởng cảm giáng tưới mát, thoáng đãng mà cây cối xanh tươi mang lại.

khong-gian-song-xanh-nho-
khong-gian-song-xanh-nho-

Ấm áp và thoải mái

Nói đến không gian xanh chúng ta sẽ nghĩ ngay đến sự mát mẻ, sảng khoái, thoáng đãng, tươi mát… Nhưng cảm giác ấm áp cũng không tệ chút nào. Bạn nghĩ thế nào về một chiếc lò sưởi ấm áp cho “căn phòng trong vườn”?

khong-gian-song-xanh-am-a
khong-gian-song-xanh-am-a

Làm mờ ranh giới trong và ngoài

Bạn không nhất thiết phải mang cả rừng cây xanh mang vào nhà trồng mà vẫn có được không gian tuyệt đẹp này bằng cách làm mờ đi ranh giới giữa trong nhà và ngoài trời. 

khong-gian-song-xanh-hoa-
khong-gian-song-xanh-hoa-

Giải pháp với ít cây

Chỉ cần sử dụng một vài chậu cây lớn và tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên là căn phòng này có thể trở thành không gian sống xanh lý tưởng dành cho bạn, rất hấp dẫn phải không nào?

khong-gian-song-xanh-it-c

Xem thêm: 11 loại cây nên trồng trong nhà để nâng cấp không gian sống của bạn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận