Mất mẹ ngày cận Tết, 4 đứa trẻ thơ đầu chít khăn tang ôm người bố bệnh tật khóc nghẹn

Vụ tai nạn giao thông trong những ngày giáp Tết đã cướp đi mẹ hiền của 4 đứa trẻ thơ, cướp đi người vợ tần tảo của người đàn ông đang sống lay lắt vì bệnh tật. 

Đỗ Thu Nga
08:00 19/01/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trong khi các gia đình khác đang tất bật chuẩn bị đón Tết thì gia đình anh Trần Dũng (SN 1985, trú tại thôn Tiểu Mỹ, xã Mỹ Lộc, huyện Cam Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) lại chìm trong không khí tang thương. Nhìn cảnh người đàn ông ốm đau và 4 đứa trẻ lơ lay lắt chít khăn tang trắng, khóc ròng vì đau buồn khiến ai cũng xót lòng.

Theo báo Dân trí, vài ngày trước, chị Phan Thị Hồng (SN 1989, vợ anh Dũng) vẫn còn khỏe mạnh. Một tay chị cáng đáng kinh tế của gia đình, lo cho người chồng bệnh tật và 4 đứa con thơ dại.

Thế mà trong lần đi về xã Sơn Lộc (huyện Can Lộc) giúp mẹ đẻ gieo lúa và vay tiền để lo Tết cho 4 đứa con thì không may gặp tai nạn tử vong tại chỗ. Khi chị Hồng qua đời, chồng ở xa không về kịp, 4 con thơ còn quá nhỏ phải nhờ người thân, hàng xóm lo hậu sự hộ.

Xot-xa-hoan-canh-cua-4-dua-tre-tho-mat-me-ngay-can-Tet-0
5 bố anh Dũng khóc nghẹn trước sự ra đi của người vợ/người mẹ hiền (Ảnh: Dân trí)

Thắp nén hương trước di ảnh vợ, anh Dũng nghẹn ngào: "Sao em nỡ bỏ anh và các con mà đi như thế, những ngày tới anh và các con phải sống thế nào em ơi! Anh phải nói gì khi con thơ hỏi mẹ?".

Kể về cuộc đời người vợ xấu số và mình, anh Dũng cho biết: Chị Hồng sinh ra trong gia đình nghèo, bố mất sớm nên chỉ học đến lớp 9 đã phải ra đời bươn trải. Còn gia đình anh Dũng cũng không khấm khá hơn là bao, cuộc sống có nhiều khó khăn.

Vào năm 2008, hai người đến với nhau bằng tình yêu và lòng thương cảm. Trái ngọt của họ là 4 đứa con đáng yêu lần lượt ra đời: Cháu Trần Anh Tiến (11 tuổi, lớp 6, Trường THCS Mỹ Lộc), Trần Thị Kim Oanh (10 tuổi), Trần Uyển Nhi (8 tuổi, Trường Tiểu học Mỹ Lộc) và Trần Thị Ngọc Điểm (4 tuổi, Trường Mầm non Mỹ Lộc).

Xot-xa-hoan-canh-cua-4-dua-tre-tho-mat-me-ngay-can-Tet-6
Vợ qua đời để lại đàn con thơ và khoản nợ lớn cho người đàn ông bệnh tật (Ảnh: Dân trí)

Vợ chồng anh Dũng luôn nghĩ, đông con hơn đông của, cả hai cố gắng làm lụng nhiều hơn một chút thì các con sẽ có đủ cơm ăn áo mặc. Thế nhưng mấy năm trở lại đây, vợ chồng anh Dũng cứ thay phiên nhau ốm đau triền miên. Anh Dũng bị giãn tĩnh mạch thực quản độ 3 và xơ gan. Còn chị Hồng thì bị U nang tử cung. Để có tiền chữa bệnh, hai vợ chồng phải vay mượn khắp nơi. Đến nay kinh tế thực sự đã kiệt quệ. 

"Từ ngày tôi đổ bệnh, sức khỏe yếu nên mọi gánh nặng ghi đình đè lên vai người vợ tần tảo. Thương chồng con, vợ dù không được khỏe mạnh như người ta nhưng vẫn chăm lo việc đồng áng, cày thuê, cuốc mướn để các con có cái ăn hàng ngày, kiếm thêm từng đồng cho tôi chữa bệnh", anh Dũng nấc nghẹn.

Gần đây, bệnh tình của anh Dũng thuyên giảm nên được người thân thuê ra Bắc Ninh trong coi công trình, kiếm vài đồng phụ vợ. Khi niềm hy vọng của gia đình mới được nhen nhóm thì tai ương ập đến, chị Hồng ra đi mãi mãi.

Xot-xa-hoan-canh-cua-4-dua-tre-tho-mat-me-ngay-can-Tet-7
(Ảnh: Dân trí)

Cho đến giới, anh Dũng vẫn chưa tin là người vợ tần tảo của mình đã ra đi: "Mấy ngày trước, vợ còn gọi điện dặn tôi lo giữ gìn sức khỏe, cần thêm tiền chữa bệnh vợ sẽ làm thuê, vay mượn gửi ra. Cô ấy cũng bảo có mấy người hứa cho vay ít tiền sắm cái áo, hộp sữa cho các con ăn Tết. Giờ vợ mất rồi, các con cũng có mơ gì Tết nữa đâu".

Cũng theo anh Dũng, vừa rồi đã phải bán nửa mảnh đất bố mẹ cho làm nhà để trả nợ nhưng không thấm vào đâu. Hiện gia đình đang nợ gần 300 triệu đồng, trong đó tiền ngân hàng là 130 triệu đồng, còn lại vay mượn bà con hàng xóm.

Anh Dũng khóc nghẹn khi nghĩ tới những tới tương lai của gia đình. Anh không biết rồi đây sẽ làm sao để cáng đáng gia đình, lo các con được ăn học. Các con anh hiện còn quá bé, rất cần bàn tay chăm sóc của mẹ, vậy mà, giờ đây chúng thành trẻ mồ côi...

Xot-xa-hoan-canh-cua-4-dua-tre-tho-mat-me-ngay-can-Tet-5
Người hàng xóm không kìm được nước mắt khi nhắc về hoàn cảnh của gia đình anh Dũng (Ảnh: Dân trí)

Sống gần nhà anh Dũng nhiều năm, bà Trần Thị Tám cũng không cầm được nước mắt: "Tôi đã từng trải qua nhiều gian khổ của cuộc sống nhưng chưa thấm vào đâu so với gia cảnh của anh Dũng. Mỗi lần nhìn thấy những đứa con thơ của anh gào khóc, dù không máu mủ ruột rà nhưng nhiều người đau đớn cứa lòng. Những ngày tới, mẹ mất rồi, cha bệnh tật hiểm nghèo, không biết chúng có đủ ăn, được đến trường không nữa".

Theo chính quyền địa phương, thời gian trước khi bệnh tật, gia đình anh Dũng cũng không đến nỗi. Thế nhưng vài năm gần đây cả hai vợ chồng bệnh tật, con cái nheo nhóc nên cuộc sống chật vật hơn rất nhiều.

Chính quyền địa phương biết về hoàn cảnh của gia đình anh Dũng cũng đã có sự hỗ trợ, động viên. Song khó khăn của gia đình còn rất nhiều, rất mong cộng đồng giúp đỡ.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Anh Trần Dũng

Điện thoại: 0763 150 930

Địa chỉ: thôn Tại Tiểu, xã Mỹ Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh.

Số tài khoản: 19035162404015 - Ngân hàng Techcombank (Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ Thương Việt Nam).

(Theo Tiến Hiệp/Dân trí)

Xem thêm: Người phụ hồ nghèo gặp nạn qua đời để lại vợ ốm yếu và 4 con thơ cùng khoản nợ lớn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận