Vương miện Hoa hậu Hoàn vũ 2020 đắt đỏ thế nào?

Với mức giá này, vương miện Hoa hậu Hoàn vũ 2020 (Miss Universe 2020) trở thành chiếc vương miện đắt giá nhất trong lịch sử các cuộc thi sắc đẹp mang tầm cỡ thế giới.

Đỗ Thu Nga
12:03 17/05/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sáng 17/5 (theo giờ Việt Nam), chung kết Miss Universe 2020 đã diễn ra tại Mỹ. Sau rất nhiều vòng thi, Tân Hoa hậu năm nay đã gọi tên đại diện Mexico - Andrea Meza. 

Andrea Meza ghi điểm với Giám khảo và khán giả không chỉ bởi body đẹp, câu chuyện truyền cảm hứng mà còn ghi điểm bởi câu trả lời ứng xử tinh tế.

Trong phần ứng xử, Andrea Meza được hỏi: "Nếu bạn là nhà lãnh đạo đất nước, bạn sẽ làm gì để đương đầu với đại dịch COVID-19?".

Andrea Meza đáp: "Tôi nghĩ rằng rất khó để có thể giải quyết vấn đề này. Tuy nhiên tôi tin rằng, chúng ta đã kiểm soát được bằng cách ban hành lệnh đóng cửa trước khi dịch bùng phát lớn như thế này. Chúng ta đã mất rất nhiều người, chúng ta không thể làm gì khác ngoài việc chăm sóc người dân của chúng ta. Đó chính là lý do tôi cũng góp phần chăm sóc người dân ngay từ những ngày đầu tiên chống dịch".

vuong-mien-hoa-hau-hoan-vu-2020-dat-do-the-nao-0
Đây là chiếc vương miện trao cho Andrea Meza có giá 5 triệu USD

Sau khi Andrea Meza đăng quang, khán giả thế giới đặc biệt ấn tượng với chiếc vương miện trên đầu cô. Được biết, chiếc vương miện này trị giá 5 triệu USD (khoang 115 tỷ đồng). Đây là sản phẩm nghệ thuật do nhà kim hoàn Mouawad Jewelry chế tác.

Với giá trị 5 triệu USD, chiếc vương miện của Tân Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2020 trở thành chiếc vương miện đắt giá nhất trong lịch sử các cuộc thi sắc đẹp thế giới. Chiếc vương miện này có tên: "Sức mạnh của sự hợp nhất". 

vuong-mien-hoa-hau-hoan-vu-2020-dat-do-the-nao-4

Trước đó, cũng từng có một chiếc vương miện được gọi là tuyệt phẩm được các nhà chế tác Nhật Bản tạo ra từ 500 viên kim cương, 120 viên ngọc trai Nam Hải và Akoya, trị giá khoảng 250.000 USD (khoảng 6 tỉ đồng). Chiếc vương miện nổi tiếng bậc nhất lịch sử cuộc thi được lần lượt truyền qua các hoa hậu đăng quang từ năm 2002 đến 2007.

Sau 10 năm vắng bóng, Mikimoto bất ngờ trở lại Miss Universe 2017 và được đội lên đầu người đẹp Demi-Leigh Nel-Peters. Năm 2018, nữ hoàng sắc đẹp Nam Phi đã trao lại chiếc vương miện cho “người kế nhiệm” Catriona Gray. Tuy nhiên, đương kim Hoa hậu Hoàn vũ khiến nhiều người không khỏi tiếc nuối khi cô sơ ý làm gãy một cánh của Mikimoto trong một sự kiện ăn mừng đăng quang tại quê nhà Philippines.

vuong-mien-hoa-hau-hoan-vu-2020-dat-do-the-nao-6

Theo nhà chế tác Mouawad, chiếc vương miện này được làm từ kim cương trắng với chế tác thủ công tinh xảo. Tất cả các công đoạn từ bản vẽ cho đến chế tác đều được làm tỉ mỉ bởi bàn tay của Mouawad.

Chiếc vương miện này có 1.725 viên kim cương trắng và ba viên kim cương màu vàng hoàng yến. Trong đó, nổi bật nhất là một viên kim cương hoàng yến vàng 62,83 carat ở chính giữa.

Được biết, đây là lần thứ 2 nhà chế tác Mouawad được lựa chọn để chế tác vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới. Chiếc vương miện đầu tiên Mouawad chế tác là dành cho Hoa hậu Zozibini Tunzi của Nam Phi khi giành chiến thắng vào năm 2019.

Chân dung Hoa hậu Hoàn vũ thế giới Miss Universe 2020 đến từ Mexico Andrea Meza

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận