Viên kim cương nước D nặng 45 carat của bà Phương Hằng có giá bao nhiêu?

Sau khi Mr. Đàm tuyên bố sẽ chơi lớn, làm ván cược 'kim cương' với bà Phương Hằng thì cư dân mạng bắt đầu lục tìm các thông tin về viên kim cương to nhất của bà Hằng. Vậy, viên kim cương này giá bao nhiêu?

Đỗ Thu Nga
13:44 25/08/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trưa 25/8, Đàm Vĩnh Hưng lên tiếng về ồn ào bị bà Phương Hằng tố ăn chặn 96 tỷ đồng tiền từ thiện.  Trong video của mình, Mr. Đàm đã đưa ra giao kèo "kim cương" khiến ai cũng ngỡ ngàng: "Tôi muốn làm một ván cược với cô, với dư luận, với tất cả mọi thứ. Tôi không tin vào lời hứa suông sẽ cho 50 tỷ nếu điều tra ra. Tôi không cần lấy tiền của cô. Tôi chỉ lấy 1 viên kim cương to đùng mà tôi thích trong số viên kim cương thật của cô. Viên kim cương đó phải được giao cho trọng tài đứng giữa giữ, tôi sẽ nhờ vả họ. Và chúng ta bắt đầu cuộc chơi".

Cũng từ giây phút đó, cư dân mạng bắt đầu đi tìm kiếm thông tin về bộ sưu tập kim cương của bà Phương Hằng và tìm kiếm thông tin về viên kim cương lớn nhất thế giới.

vien-kim-cuong-nuoc-d-nang-45-carat-cua-ba-phuong-hang-gia-bao-nhieu-9
Mr. Đàm tuyên bố sẽ làm ván cược "kim cương" với bà Phương Hằng

Theo một số thông tin, tưởng yêu cầu của Mr. Đàm có gì khó, chứ riêng về kim cương, nhất là mấy viên nước D, size to như hột mít - hột sầu riêng thì bà Phương Hằng có cả bộ sưu tập. Trước đó, trong một livestream, bà Hằng từng khoe nhẹ rất nhiều vòng tay, vòng cổ kim cương. Bà chủ Đại Nam cũng nổi tiếng với bộ sưu tập kim cương chạm ngưỡng 300 triệu đô (khoảng 6.800 tỷ VNĐ). 

vien-kim-cuong-nuoc-d-nang-45-carat-cua-ba-phuong-hang-gia-bao-nhieu-7
Viên kim cương nước D, có trọng lượng 45 carat được sắm cách đây không lâu

Được biết, nổi tiếng nhất trong bộ sưu tập kim cương của bà Hằng là "viên kim cương nước D" 45 carat màu trắng tinh khiết, được đánh giá thuộc hàng cực hiếm và có giá trị lên đến hàng chục triệu đô. Một số người cho biết, viên kim cương nước D trên có giá tầm tầm 50 - 60 triệu USD (1.000 - 1.300 tỷ)

Một nguồn tin cho hay, bà Phương Hằng quyết định khi đã lớn tuổi sẽ quyên góp toàn bộ số kim cương trên cho quỹ từ thiện của mình, Bà chỉ giữ lại cho ái nữ 1 - 2 viên. 

vien-kim-cuong-nuoc-d-nang-45-carat-cua-ba-phuong-hang-gia-bao-nhieu-6

Cũng liên quan đến câu chuyện "kim cương" của Đàm Vĩnh Hưng, cư dân mạng đang tìm kiếm thông tin về viên kim cương to nhất thế giới để so sánh xem liệu nó có to hơn và đắt tiền hơn viên của bà Phương Hằng hay không? Được biết, viên kim cương to thứ 2 thế giới nặng đến 1.111 carat được phát hiện tại mỏ Karowe, cách thủ đô Gaborone của Botswana 500 km về phía bắc. Lucara Diamond, một công ty khai thác và sản xuất đá quý của Canada, may mắn phát hiện được viên đá quý này.

Năm 2016, William Lamb - Giám đốc điều hành của Lucara Diamond, nói: “Tôi thậm chí còn không cho vợ mình biết. Giá trị của viên kim cương còn lớn hơn những gì mà nhiều người đang đặt ra. Nó phải trên 60 triệu USD”.

vien-kim-cuong-nuoc-d-nang-45-carat-cua-ba-phuong-hang-gia-bao-nhieu-4
Viên kim cương lớn nhất từng được phát hiện trong hơn 100 năm qua (Ảnh: Portland Communications)

Đó là viên kim cương lớn nhất từng được phát hiện tại Botswana và lớn thứ hai thế giới từng được khai thác. Phát hiện viên kim cương 1.111 carat này là "cú sốc" đối với ngành công nghiệp kim cương 80 tỉ USD.

Viên kim cương lớn nhất thế giới từng được khai thác là ullinan, nặng 3.106 carat, được tìm thấy ở Nam Phi hồi năm 1905. Cullinan đã được cắt thành 9 viên, trong đó có nhiều viên gắn trên vương miện của nữ hoàng Anh.

Theo Bloomberg, kim cương thô đặc biệt lớn có thể bán với giá khoảng 60.000 USD cho mỗi carat.

Xem thêm: Mr. Đàm đáp trả, khẳng định sẽ chơi lớn làm 1 ván cược "kim cương' với bà Phương Hằng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận