TikToker Đức Nhân - cô gái gốc Nha Trang có hiếu: "Mẹ có thế nào vẫn là mẹ của ta"

TikToker Đức Nhân chưa bao giờ che dấu về gia đình của mình tại Việt Nam. Cô còn thẳng thắn chia sẻ câu chuyện "mẹ không bình thường như người ta". Nhưng với cô, dù mẹ thế nào thì mẹ vẫn là người quan trọng và tuyệt vời nhất.

Đỗ Thu Nga
14:26 21/01/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

TikToker Đức Nhân là ai?

Kênh TikTok "Vợ Chồng Bà Nhân" là của cặp vợ chồng Việt - Nhật (Đức Nhân và Yamasaki Teruhito). Gần 1 năm tham gia nền tảng này, cả hai đã có những con số đáng mơ ước, gần 4 triệu người theo dõi và 157,3 triệu lượt yêu thích. Đặc biệt, clip Chàng trai Nhật nghiện ăn mắm thu về hơn 15 triệu lượt xem.

Xuất phát điểm là những clip ngắn trên TikTok, Đức Nhân tiếp tục phát triển thêm kênh YouTube Vợ Chồng Nhà Nhân-JP và nhận về nút bạc chỉ sau 3 tháng xây dựng kênh.

TikToker Đức Nhân thu hút khán giả bởi gương mặt rạng ngời cùng nụ cười tươi sáng lúc nào cũng thường trực trên môi. Bên cạnh đó, Đức Nhân còn là người phụ nữ tháo vát khi biết nấu  các món ăn ngon cho chồng và bạn bè. Năng lượng tích cực từ Nhân đã lan tỏa ra cả cộng đồng.

TikToker-Duc-Nhan-la-ai-TikToker-Duc-Nhan-co-hieu-the-nao-5
Đức Nhân và người chồng Nhật Bản

Thế nhưng ít ai biết được, trước khi sang Nhật và có được cuộc sống như hiện tại, Đức Nhân từng trải qua cuộc sống có nhiều thăng trầm tại Việt Nam. 

Theo tìm hiểu, Đức Nhân tên thật là Lê Thị Đức Nhân (SN 1995), quê ở Nha Trang. Cô cùng chồng là Yamasaki Teruhito (44 tuổi, người Nhật Bản) đã kết hôn hơn 3 năm và hiện đang sinh sống ở Nhật Bản. Tuy nhiên, cách đây ít ngày, cô đã cùng mẹ con Quỳnh Trần JP trở về Việt Nam thăm gia đình và đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Đức Nhân từng có một tuổi thơ khó khăn. Theo như chia sẻ của Đức Nhân trên MXH: "Bố mình mất từ năm mình 6 tuổi, mẹ và chị gái mình có vấn đề về thần kinh nên hơi khờ. Mẹ bán hết đất đai bố để lại, chị mình bị người ta dụ dỗ sinh 2 đứa bé không cha nên gia đình khó khăn chồng chất khó khăn. Từ năm 8-9 tuổi mình phải bước ra đời làm đủ mọi nghề để phụ giúp gia đình từ bán hàng rong, đi ăn xin, đi phụ quán ăn...".

TikToker-Duc-Nhan-la-ai-TikToker-Duc-Nhan-co-hieu-the-nao-3
Kênh TikToke và Youtube của Đức Nhân nhận dược nhiều sự quan tâm của khán giả

Đức Nhân lại nhớ rõ lắm những ký ức không vui trong những tháng ngày bươn chải kiếm tiền từ tấm bé, những ký ức như chỉ mới vừa hôm qua: Năm 14 tuổi mình đi bán hàng rong, có một người đàn ông mua hết đồ mình bán, còn bảo mình đi theo chú ấy để đi mua đồ cho em gái. Rồi chú ấy chở mình đến nhà nghỉ. Đến nơi nhân viên ở đó thấy mình còn nhỏ quá nên mới sinh nghi, hỏi người kia chứng minh thư của mình, rồi nhất quyết không cho vào. Lúc đó mình còn ngây thơ lắm, đến lúc cô ấy hỏi mới sợ hãi biết chuyện gì đang xảy ra. Nên lúc đi ra người kia muốn mình ngồi phía trước để chở đi nơi khác, mình giả vờ chấp nhận bảo xuống xe đổi chỗ rồi chạy trối chết về nhà, vừa chạy vừa khóc vì sợ. Suýt nữa thì mình đã mất đi đời con gái trong lần đó".

Có lần khác Đức Nhân suýt chết vì bệnh nhưng không ai chăm. Vì học ở xa nhà nên cô thường ở ké nhà người quen, ốm tận một tuần nhưng không ai ngó ngàng. Sốt cao liên miên, cứ tỉnh tỉnh mơ mơ, đến ngày thứ 7 tự nhiên Đức Nhân tỉnh lại, lết được ra ngoài để tìm đến nhà bác sĩ gần đó. 

Thấy cô bé tái mét xanh xao, người thầy thuốc tốt bụng đã kê đơn, cho cô uống thuốc. May mắn, Đức Nhân tỉnh dậy đúng lúc và gặp đúng người, nếu để lâu hơn thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra.

TikToker-Duc-Nhan-la-ai-TikToker-Duc-Nhan-co-hieu-the-nao

Hay Nhân còn nhớ như in kỷ niệm, lần đầu tiên ở ngõ tổ chức cỗ tiệc linh đình, cô mon men lại gần chỉ để đợi người ta ăn thừa rồi lén mang về. Mở ra mới thấy chỉ toàn xương... Buồn và tủi thân vì cái nghèo đến rơi nước mát.

Khó khăn là vậy nhưng Đức Nhân vẫn cố gắng sinh tồn như những cây hoa dại. Cô vừa học vừa làm, chỉ gắng gượng được đến lớp 8 nhưng Nhân vẫn tranh thủ học hỏi mọi thứ trên đường đời. Cô làm việc chăm chỉ tháo vát, thích ứng với mọi môi trường, nấu ăn ngon, tự học tiếng Anh, tiếng Trung để giao tiếp, bán hàng... Và những kỹ năng này đã góp một phần rất lớn vào thành công của cô khi sang Nhật và làm TikTok, Youtuber.

TikToker Đức Nhân luôn đặt chữ Hiếu lên hàng đầu

Đức Nhân không chỉ là cô gái trẻ đầy nghị ngực mà còn là một người con có hiếu. TikToker này dù sinh sống ở Nhật Bản nhưng vẫn luôn đặt chữ Hiếu lên hàng đầu. 

Đức Nhân từng chia sẻ về gia đình không trọn vẹn của mình khi bố "khuất vắng" từ lúc cô còn nhỏ, mẹ không nhanh nhẹn như người khác. Cô từng nói rằng, bản thân đã từng trách mẹ và chị gái bởi dù có nỗ lực bao nhiêu thì cũng không hoàn thành được kết quả như mong muốn. 

TikToker-Duc-Nhan-la-ai-TikToker-Duc-Nhan-co-hieu-the-nao-0
Đức Nhân từng trải qua tuổi thơ đầy thăng trầm

Thế nhưng có trách thì cũng có thương, từ nhỏ cô đã phải lăn lộn, làm nhiều việc để kiếm sống. May mắn, sau khi gặp được người chồng hiện tại, cuộc sống mới bước sang 1 trang mới. Nhờ sự hậu thuẫn của chồng, cô có tiền để chăm sóc cho mẹ, sau đó thêm thời gian học làm YouTuber, TikToker và nổi tiếng như thời điểm hiện tại.

Từ một cô gái nghèo, Đức Nhân giờ đã trở thành một người có tiềm lực kinh tế, có thể tự mua đồ hiệu sang chảnh, sống như một "bà hoàng". Dẫu vậy, điều đáng quý nhất ở cô chính là chưa từng phủ nhận về thân thế của mình và luôn dành tình yêu thương vô bờ bến cho mẹ bởi Đức Nhân quan niệm: "Mẹ có thế nào vẫn là mẹ của ta".

TikToker-Duc-Nhan-la-ai-TikToker-Duc-Nhan-co-hieu-the-nao-6
Đức Nhân Xúc động khi trở về Việt Nam thăm mẹ

Sau khi kết hôn, Đức Nhân và chồng đã lo cho cuộc sống của mẹ, chị gái cùng các cháu tốt hơn. Không chỉ đưa học đi ăn những món ngon mà còn đi du lịch ở khắp nơi. Đặc biệt, nhờ sự chăm sóc của dì mà hai người cháu cũng có điều kiện học hành, phấn đấu nên người.

Mới đây nhất, sau khi về Việt Nam, Đức Nhân còn chia sẻ hình ảnh tổ chức sinh nhật cho mẹ vô cùng hoành tráng. Trong sự kiện này, cô nàng tặng mẹ một chiếc bánh chứa rất nhiều tiền mặt mệnh giá 500.000 đồng. 

TikToker-Duc-Nhan-la-ai-TikToker-Duc-Nhan-co-hieu-the-nao-7
Đức Nhân tổ chức sinh nhật cho mẹ

Đáng chú ý, ở cuối buổi tiệc, Đức Nhân còn trao cho mẹ một chiếc sổ hồng để thể hiện tình cảm. Được biết, trước đây cô từng hứa rằng: "Trong tương lai mình sẽ cố gắng mua lại những miếng đất cùng với ngôi nhà mà ba đã nỗ lực xây dựng vì đó là kỷ niệm ba đã để lại".

Dù cuộc sống đã tốt hơn, được nhiều người biết đến nhưng Đức Nhân luôn chọn cách sống thật. Từ việc công khai mẹ và chị gái không được nhanh nhẹn của mình đến chuyện tân trang nhan sắc hay học lực kém trong quá khứ, mọi thứ đều được cô nói rõ ràng, rành mạch, không hề giấu diếm khán giả.

TikToker-Duc-Nhan-la-ai-TikToker-Duc-Nhan-co-hieu-the-nao-2

Đặc biệt, Đức Nhân còn thổ lộ rằng bản thân có thể quên đi quá khứ, ở lại Nhật Bản và xây dựng cuộc sống mới, không cần cung phụng mẹ nhưng cô đã không làm điều đó.

Có thể nói, cô nàng sinh năm 1995 luôn đặt gia đình lên hàng đầu và có đức tính tốt, được nhiều người yêu mến. Điều quan trọng nhất là Đức Nhân luôn hiếu thảo, dành tình yêu thương vô bờ bến cho mẹ dù bà có hạn chế.

Xem thêm: TikToker Lê Thụy - Ngoại hình bình thường thì đã sao, mình thấy tự tin là được!

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận