Tiếng khóc xé lòng của cậu bé 11 tuổi đầu chít khăn tang: "Mẹ chết rồi, con biết nương tựa vào ai bây giờ?"

“Mẹ con chết rồi. Nhưng đến giờ con vẫn không tin đâu cô ạ. Con có cảm giác mẹ con đi làm, một lát nữa sẽ lại về với con” - lời tâm sự xé lòng của cậu bé 11 tuổi không cha, mẹ vừa mất vì ung thư.

Đỗ Thu Nga
08:00 19/11/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tống Gia Hưng (11 tuổi, trú tại thôn Vĩnh Hòa, xã Quang Vĩnh, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh) là cậu bé số khổ và rất đáng thương. Hưng sinh ra không có một gia đình trọn vẹn như bạn bè cùng trang lứa. Em không biết bố mình là ai, từ nhỏ lớn lên bằng tình yêu thương của mẹ. Vậy mà giờ mẹ cũng đi xa mãi...

Trong căn nhà nhỏ trống huơ trống hoác, Hưng chỉ có một mình cùng cái bàn thờ nghi ngút khói hương. Căn bệnh ung thư quái ác đã mang mẹ đi xa, bỏ lại một mình Hưng bơ vơ trên cõi đời này.

tieng-khoc-xe-long-cua-cau-be-khong-cha-gio-me-lai-mat-vi-bao-benh-7
Mẹ mất, Hưng trở thành trẻ mồ côi

Những ngày gió mùa về, nỗi nhớ mẹ của Hưng càng thêm da diết. Đầu chít khăn tang, Hưng ngồi thất thần trước cửa nhà nghĩ về những ngày tháng vui vẻ sống cùng mẹ. Bất giấc nước mắt tuôn ra, Hưng nghẹn ngào nói: "Mẹ con chết rồi. Nhưng đến giờ con vẫn không tin đâu cô ạ. Con có cảm giác mẹ con đi làm, một lát nữa sẽ lại về với con".

Ngồi tựa đầu vào cửa một lát, cậu bé đi vào trong nhà lấy ra tấm áo của mẹ hay mặc mà em xin giữ làm kỷ niệm. Từ ngày mẹ mất, ngày nào Hưng cũng mang áo của mẹ ra đắp để có cảm giác mẹ đang ở gần mình.

Nghe câu chuyện của Hưng mà ai cũng nghẹn lòng, xót xa, thương em vô hạn. Cậu bé không biết bố mình là ai, giờ mẹ cũng chẳng còn. Chặng đường tiếp theo của em, ai sẽ đồng hành?

tieng-khoc-xe-long-cua-cau-be-khong-cha-gio-me-lai-mat-vi-bao-benh
Cho đến giờ Hưng vẫn không dám tin mẹ đã qua đời

Theo báo Lao động, mẹ mất, ông ngoại cũng qua đời từ lâu, Hưng còn có bác nhưng dường như ông trời quá nhẫn tâm khi bắt những người thân yêu của em lần lượt ốm đau bệnh tật.

Bác cả Tống Ngọc Duy - người mà Hưng tưởng chừng có thể dựa dẫm được nhưng lại bị tai nạn lao động gãy xương, dập bàng quang, hiện đang nằm một chỗ không đi lại được. Người bác dâu là bà Nguyễn Thị Lan thì bị ung thư vú, hiện đang điều trị hóa chất.

Người bác khác là Nguyễn Thị Châu cũng bị ung thư trực tràng, đang trị xạ tại Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh. Cùng thời điểm đó, mẹ Hưng bị ung thư hạch nên cả gia đình lao đao, rơi vào cảnh cùng cực khi một lúc 3 người mắc bệnh hiểm nghèo. Mẹ của Hưng vì căn bệnh diễn biến phức tạp mà qua đời sau 2 tháng điều trị.

tieng-khoc-xe-long-cua-cau-be-khong-cha-gio-me-lai-mat-vi-bao-benh-5
Những ngày tới đây, Hưng không phải sống như thế nào

Không còn mẹ nữa, các bác cũng đang khổ sở cầm cự chống lại bệnh tật, Hưng trở thành đứa trẻ bơ vơ, không biết nương tựa vào ai. Giờ đây chỉ còn người cậu họ của Hưng là anh Tống Đình Đối thường xuyên qua lại với cháu, không cầm lòng được, tâm sự: “Lần nào ra nhìn cháu lủi thủi một mình tội lắm mà chúng tôi chỉ giúp cháu được 1 phần rất nhỏ. Thằng bé 11 tuổi nên cũng biết là mẹ không còn nữa nhưng nhiều khi cháu vẫn thẫn thờ hỏi cậu là mẹ con đâu khiến tôi nghẹn lại, chỉ biết nhìn tấm di ảnh của chị Hoan”.

Hiện tại, hoàn cảnh của em Hưng vô cùng đáng thương rất cần bàn tay cưu mang, giúp đỡ từ cộng đồng để em có người nương tựa, có thể tiếp tục đi học, hướng đến tương lai tươi sáng hơn.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi trực tiếp về:

Chú Tống Đình Đối (cậu họ của bé Hưng). Địa chỉ: 235 đường Quang Trung, thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh. 

Số ĐT: 0974038321, Số TK: 0201000237790, Ngân hàng Vietcombank, chi nhánh Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh, Chủ TK: Tống Đình Đối.

Xem thêm: Tương lai mịt mù của cậu học trò mồ côi cha, mẹ ung thư, bà ngoại ốm liệt giường

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận