Tương lai mịt mù của cậu học trò mồ côi cha, mẹ ung thư, bà ngoại ốm liệt giường

Mẹ đang nằm việc xạ trị vì bệnh ung thư, em Cao Thái Duy (học sinh lớp 11) vừa đến trường vừa chăm bà ốm ngoại ốm liệt giường. Tương lai của cậu bé mù mịt không biết ngày mai ra sao.

Đỗ Thu Nga
08:00 18/11/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Gia đình chị Đặng Thị Bé Út (43 tuổi, ngụ khu vực Bình Phó B, phường Long Tuyền, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) sinh sống trong căn nhà mái lá lụp xụp, phía trên được chắp vá bằng những tấm tôn gỉ sét và mấy tấm bạt rách đủ chỗ. Bên trong nhà, hình ảnh đầu tiên  nhìn thấy chính là cậu bé đang ngồi bóp tay cho bà cụ mái tóc bạc phơ, chỉ còn da bọc xương.

Cậu bé ấy là em Cao Thái Duy hiện đang học lớp 11A8 ở trường THPT Bình Thủy (Cần Thơ) là con trai duy nhất của chị Bé Út và anh Cao Như Thái. Vừa cầm khăn lau mặt cho bà ngoại, Duy vừa bộc bạch: "Mẹ em được chẩn đoán mắc ung thư cổ tử cung hiện đang điều trị tại Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ. Còn em phải ở nhà chăm sóc bà ngoài".

tuong-lai-mit-mu-cua-cau-hoc-tro-mo-coi-cha-me-ung-thu
Mẹ đi trị xạ ở bệnh viện, Thái Duy một mình chăm bà ngoại ốm liệt giường (Ảnh: Dân trí)

Theo báo Dân trí, khi Duy chưa đầy một tuổi thì cha em qua đời vì bệnh ung thư não khi mới 32 tuổi, bỏ lại mẹ già, vợ trẻ, con thơ. Từ lúc có nhận thức, Thái Duy đã thấy mẹ luôn bận rộn với hàng tá công việc, xoay sở một lúc nhiều nghề để có tiền lo cho em và bà ngoại.

"Hai tuần trước mẹ xét nghiệm thì phát hiện bị bệnh ung thư, khối u ác tính phải xạ trị gấp. Đầu tháng 11 mẹ nhập viện, em rất muốn vào bệnh viện chăm sóc mẹ nhưng vì ở nhà còn bà ngoại nên em phải ở lại chăm sóc cho bà, còn mẹ thì vào viện một mình", Duy buồn bã nói.

tuong-lai-mit-mu-cua-cau-hoc-tro-mo-coi-cha-me-ung-thu-0
Dù hoàn cảnh khó khăn nhưng Duy vẫn chăm chỉ học tập (Ảnh: Dân trí)

Nằm trên giường, cụ Nguyễn Thị Đê (87 tuổi, bà ngoại của Thái Duy) cho biết, chị Út là con gái duy nhất trong nhà nhưng bất hạnh. "Khi con còn đỏ hỏn thì Út đã chịu cảnh mẹ đơn thân. Một mình nuôi mẹ già và con nhỏ. Bây giờ lại mắc ung thư, nhà lại nghèo khó không biết lấy đâu tiền để chữa trị", cụ Đê nghẹn ngào nói.

Hiện tại, chị Út đang điều trị bệnh ung thư nên không thể ở nhà chăm sóc mẹ và con được. Chị Út phát hiện cơ thể bất thường vào tháng 4/2021 nên đã đi khám nhưng không có kết quả bệnh lý. Đến tháng 10 chị tái khám thì phát hiện ra mình mắc bệnh ung thư cổ tử cung, khối u ác tính bắt buộc phải xạ trị.

tuong-lai-mit-mu-cua-cau-hoc-tro-mo-coi-cha-me-ung-thu-9
Chị Út một mình lên bệnh viện điều trị bệnh (Ảnh: Dân trí)

Nhà nghèo, mẹ già, con nhỏ, giờ bản thân lại bị bệnh khiến chị Út rơi vào cảnh cùng cực, bi đát. Chị không biết ngày mai bản thân mình sẽ ra sao? Đi chữa bệnh nhưng tâm trí chị vẫn cứ nghĩ về gia đình, về mẹ già và con thơ.

"Hiện tại đang nằm viện nhưng tôi vẫn chưa biết khi nào mới được trở về nhà. Không biết xạ trị sẽ làm thế nào, cũng không biết có hết bệnh không nữa. Tôi rất sợ một mai tôi có chuyện gì bỏ lại mẹ già và con nhỏ không ai chăm sóc. Tôi cũng sợ con phải bỏ học vì hoàn cảnh túng thiếu của gia đình", chị Út bật khóc.

tuong-lai-mit-mu-cua-cau-hoc-tro-mo-coi-cha-me-ung-thu-8
Đây là nơi 3 mảnh đời khổ cực sinh sống

Ông Huỳnh Văn Năm - Trưởng Khu vực Bình Phó B cho biết, gia đình chị Út đang rất khó khăn. Bấy lâu nay, chị Út một mình nuôi mẹ già, con thơ, cả xóm ai cũng biết chị rất hiếu thảo. Mấy tháng dịch, gia đình chị chỉ sống nhờ  thực phẩm trợ cấp từ địa phương. Hoàn cảnh của nhà chị Út rất cần sự giúp đỡ từ cộng đồng.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi trực tiếp về:

Chị Đặng Thị Bé Út, ngụ khu vực Bình Phó B, phường Long Tuyền, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ.

Điện thoại: 077 4891676

Xem thêm: Những mảnh đời cùng cực đằng sau hình ảnh bé gái 2 tuổi bị buộc dây dắt đi bán vé số ở Sài Gòn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận