Cha mẹ già đau khổ đưa con về nhà nằm chờ 'từ thần' đến gõ cửa vì hết tiền chữa bệnh

Tất cả những thứ gì có thể bán được ở trong nhà ông Tiến đều bán sạch để lấy tiền chữa bệnh cho con. Bán rồi cũng phải hết, giờ đây khi chẳng còn tiền nữa, ông đành đưa con về nhà nằm chờ chết.

Đỗ Thu Nga
08:00 13/09/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Em Nguyễn Thị Liên (20 tuổi, trú tại xóm 12, xã Hương Giang, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) là con gái ông Nguyễn Văn Tiến (55 tuổi) và bà Trần Thị Hoàn (54 tuổi). Vào năm 2016 (khi vừa tròn 15 tuổi) em đổ bệnh, mắt bắt đầu mờ dần.

Nhà vốn nghèo khó nhưng vì thương con, vợ chồng ông Tiến chạy vạy khắp nơi. Vay mượn được đồng nào là nhanh nhanh chóng chóng đưa con ra Hà Nội khám bệnh. Bác sĩ kết luận, Liên bị teo dây thần kinh thị giác không rõ nguyên nhân. Cũng kể từ đó, ông Tiến dốc sức làm mọi việc để có tiền chữa bệnh cho con.

Gạt nước mắt, ông Tiến kể: "Bằng tuổi của Liên, bạn bè khỏe mạnh, đi học, đi chơi, con tôi chỉ nằm một chỗ. Tôi cũng không biết vì sao ra nông nỗi này. Nhìn con, nhìn cháu mà đau quặn lòng. Giá mà tôi có thể chịu đựng thay con".

thuong-thieu-nu-20-tuoi-mac-bao-benh-cha-me-khong-co-tien-chua-tri-0
Những cơn đau đang ngày đêm hành hạ Liên khiến em không thể chịu nổi

Nằm trên giường bệnh, Liên thở hổn hển, khuôn mặt nhăn nhó vì do căn bệnh suy thận, lupus ban đỏ hành hạ. Cơ thể sưng vù, người đau đớn, em bật khóc: "Con đau lắm bố mẹ ơn! Xin mọi người cứu con với".

Lúc cơn đau dịu đi, Liên cố gắng ngồi dậy tâm sự: "Thật sự thời gian qua em rất mệt mỏi, nhiều lúc muốn buông xuôi, bỏ cuộc. Em thấy khó thở, cơ thể đau ê ẩm, chỉ muốn chết đi. Nhưng nhìn bố gầy rộc, mẹ hốc hác, thường xuyên khóc vì em, em lại không đủ can đảm. Giờ em chỉ mong mình mau khỏe lại cho cha mẹ bớt lo lắng".

Theo báo Vietnamnet, từ khi con gái đổ bệnh, những gì trong nhà có thể bán được như trâu, bò, lợn, gà... ông Tiến đều bán sạch với hy vọng cứu con khỏi bệnh tật. Thế nhưng. bệnh tình của Liên không hề thuyên giảm mà ngày càng chuyển biến xấu đi.

Vào năm 2017, Liên liên tục xuất hiện các nốt đỏ trên người, khó thở rồi mê man bất tỉnh. Khi gia đình đưa vào bệnh viện thì bác sĩ cho biết, Liên bị bệnh lupus ban đỏ, suy thận nặng.

thuong-thieu-nu-20-tuoi-mac-bao-benh-cha-me-khong-co-tien-chua-tri-8
Khi không còn tiền, vợ chồng ông Tiến đành đưa con về nhà nằm chờ chết, hoàn cảnh rất khó khăn

Suốt 5 năm qua, vợ chồng ông Tiến ngày ngày đi làm thuê cuốc mướn, ai thuê việc gì cũng làm miễn là có tiền gom góp lại thuốc thang cho con. Người đàn ông gầy gò, khổ nhọc cùng vợ ra đồng, ra sức chăm chỉ làm việc cũng chỉ đủ ăn chứ chẳng dư đồng nào.

Tính đến nay, vợ chồng ông Tiến vay mượn anh em họ hàng cũng đã đến 150 triệu đồng. Mọi thứ đều đổ vào chữa bệnh cho con. Sức khỏe ông giảm sút, cơ thể gầy rộc.

 “Mấy năm nay, không có đêm nào tôi ngủ được giấc trọn vẹn, cứ chập chờn lo con gái đau mà không có thuốc chữa bệnh. Giờ số nợ vay ngoài đã 150 triệu đồng, ngoài ra tôi vay ngân hàng 20 triệu cũng chưa có để trả. Không còn tiền, tôi đành đưa con về nhà nằm, không ra Hà Nội khám chữa nữa. Sức khỏe con giảm sút hẳn. Nhìn con đau đớn tôi không nỡ lòng nào nhưng gia cảnh quá ngặt nghèo, thực sự không biết bấu víu vào đâu để cứu con”, ông Tiến trải lòng.

Chính quyền địa phương cho biết, hoàn cảnh gia đình ông Tiến vô cùng bi đát. Ông có con rể mắc bệnh u não chạy chữa chưa xong, nay con gái lại phải nằm liệt giường. Chính quyền địa phương và bà con lối xóm rất mong các nhà hảo tâm có thể dang tay cứu giúp gia đình ông Tiến.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Em Nguyễn Thị Liên, xóm 12, xã Hương Giang, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh. SĐT: 0982742485 (ông Tiến, bố của Liên).

Xem thêm: Nhói lòng cảnh 2 bé gái sống chật vật nơi bìa rừng, bữa cơm chỉ có hoa chuối luộc, rau rừng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận