Thương người vợ nghèo 1 mình gồng gánh 4 đứa con bệnh tật sau khi chồng qua đời

Lúc đi, anh Quốc dặn vợ ở nhà chăm các con, Tết anh về. Vậy mà Tết chưa đến, mẹ con chị Hường đã phải đón chồng, đón cha trong không khí tang thương, lạnh lẽo. 

Đỗ Thu Nga
08:00 08/12/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Những người dân trong xóm 11, xã Nghĩa Lâm (huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định) ai ai cũng xót thương cho hoàn cảnh của gia đình chị Nguyễn Thị Hường. Bởi chồng chị đột ngột qua đời khi vừa rời nhà đi làm được 1 ngày, bỏ lại vợ và 4 đứa con thơ ốm yếu trên cõi đời.

Ngồi ôm con dưới chân bàn thờ chồng, chị Hường mặt tái xanh vì khóc quá nhiều. Chị cố gắng trấn tính lại, nghẹn ngào tâm sự: "Dịch đã 2 năm nay, anh chị đều không có việc làm. Cách đây 4 tháng, anh bắt đầu đi làm và mới về quê giúp chị thu hoạch lúa rồi lại trở vào Vũng Tàu làm tiếp. Ngày đi, anh dặn mẹ con chị cố gắng ở nhà, đợi anh kiếm chút tiền rồi về đón Tết. Vậy mà…".

Thuong-nguoi-vo-ngheo-1-minh-gong-ganh-4-dua-con-benh-tat-0
Hai anh em bên bàn thơ bố

Thế nhưng người góa phụ trẻ chẳng thể giữ nổi bình tĩnh để kể hết câu chuyện, chị ngã vật xuống nền nhà nhưng đôi mắt vẫn nhìn chăm chăm vào tấm di ảnh của chồng. Chị vẫn chưa tin đây là sự thật. 

“Họ bảo anh bị đuối nước, rồi cũng vì dịch nên không thể đưa xác về quê mai táng mà phải thiêu rồi đưa tro cốt về thôi”, tiếng khóc nghẹn của chị Hường khiến bà con lối xóm ai cũng xót xa. Những đứa con thơ ngồi bên cạnh run rẩy khóc theo.

Anh Quốc (chồng chị Hường) vốn khỏe mạnh, là chỗ dựa tinh thần cho 5 mẹ con, vậy mà giờ chỉ còn lạnh lẽo một hũ tro cốt, một chiếc di ảnh. Từ ngày chồng ra đi, chị Hường suy sụp không gượng dậy được. Ra vào chỗ nào chị cũng nhìn thấy anh, rồi đứa con nhỏ đêm nào cũng đòi bố, thèm uống sữa cũng ra nói chuyện với tấm di ảnh nhắn bố đi mua… 

Thuong-nguoi-vo-ngheo-1-minh-gong-ganh-4-dua-con-benh-tat-8

Thương mẹ con chị Hường, bà con lối xóm ai có bơ gạo hay mớ rau tươi cũng đều mang qua cho. Bà con ai cũng thương 4 đứa trẻ thơ, đang tuổi ăn tuổi lớn thì bố lại qua đời, một mình người mẹ gầy gò làm sao cáng đáng nổi?

Con lớn của chị Hường là cháu Vũ Thanh Cảnh cũng vì điều kiện gia đình khó khăn mà vừa học hết lớp 9 đã phải cất sách vở, nghỉ học đi làm thuê. Nhưng đôi mắt con bị lác bẩm sinh nên công việc không được thuận lợi. 

Người con kế tiếp là cháu Vũ Trung Kiên (học lớp 7) bị bệnh tim bẩm sinh, hiện vẫn đang chữa trị. Hai con nhỏ là cháu Vũ Quang Vinh (7 tuổi) và Vũ Thành Quang (2 tuổi) đều bị lác mắt bẩm sinh giống anh lớn.

Các con đều bệnh tật, ốm yếu nên lúc sinh thời, anh Quốc luôn cố gắng làm việc để kiếm tiền thuốc thang cho con. Về phần mình, chị Hường đảm đương công việc đồng áng và đưa con đi học. Giật gấu vá vai, anh chị cũng lo đủ rau cháo với hi vọng không bao lâu nữa cuộc sống sẽ khá hơn. Vậy mà…

Thuong-nguoi-vo-ngheo-1-minh-gong-ganh-4-dua-con-benh-tat-7

Lúc trước khi lên đường, anh Quốc hứa đi làm để có tiền lo tết cho 5 mẹ con. Lời hứa dường như vẫn còn mới ngày hôm qua, nhưng nay anh đã chẳng bao giờ trở về nữa. Vật vã trong đám tang chồng, chị Hường ngất đi không còn biết gì nữa, Vinh và Quang thì liên tục hỏi: “Bố đi đâu mãi chưa về”. 

Cậu con trai út, bé mới 2 tuổi chưa hiểu gì nên ngày nào cũng ra trước tấm di ảnh của bố để mà trò chuyện. “Bố mua sữa cho Quang. Bố dẫn Quang đi chơi…”. Tiếng con non nớt chưa rõ ràng vang lên trong căn nhà vắng khiến ai cũng nhói lòng.

Ánh mắt trẻ thơ của con vẫn lấp lánh niềm vui chờ ngày bố về mua cho bộ quần áo mới. Con chưa biết "cái chết" là gì, chưa hiểu được nỗi đau chia ly... Thi thoảng, vẫn đâu đó nụ cười hồn nhiên khi em thấy bước chân ai từ ngoài cổng để rồi tự gieo hò: “Bố về anh ơi…”.

Mọi sự giúp đỡ mẹ con chị Hường xin gửi về:

Chị Nguyễn Thị Hường. Địa chỉ: Xóm 11, xã Nghĩa Lâm, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định.

Số ĐT: 0348937651.

Xem thêm: Vùng "rốn lũ" chìm trong cảnh hoang tàn, cần lắm những tấm lòng hảo tâm giúp gạo ăn, áo ấm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận