Khâm phục sự kiên trì của "chú lính chì" bị ung thư phải cắt bỏ 1 chân: Luôn ao ước hồi sinh để được đến trường

Trải qua bao lần điều trị, bao lần đau đớn về thể xác nhưng cậu bé Đào Đức Phúc chưa bao giờ từ bỏ ý chí sống. Cậu bé luôn ước ao được hồi sinh để đến trường học tập.

Đỗ Thu Nga
08:00 12/02/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Năm 2010, chị Nguyễn Thị Cẩm Nhung (SN 1982, ngụ xã Đắk Ơ, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước) vỡ òa hạnh phúc khi sinh đôi được 2 cậu con trai kháu khỉnh là Đào Đức Phúc và Đào Xuân Lộc.

Thế nhưng ai ngờ được, cậu bé Phúc lại không may mắn. Hai năm qua là thời gian đầy khó khăn, nhiều lần trải qua giây phút sinh tử tưởng chừng như chết đi sống lại, bị hành hạ hàng ngày hàng giờ bởi những liều hóa chất, những cơn đau nhức, những lần sốc thuốc, viêm phổi, sốt cao triền miên vì thiếu máu…

"Có đêm Phúc bị sốt co giật, cả người tím tái, hơi thở yếu ớt đến mức tưởng chừng không qua khỏi nhưng may mà các bác sĩ cấp cứu kịp thời nên con vượt qua được, sống đến bây giờ", chị Nhung nghẹn ngào kể.

Thuong-chu-linh-chi-dung-cam-lien-tuc-doi-mat-voi-benh-hiem-ngheo
Ung thư xương khiến Phúc nhiều lần rơi vào cảnh nguy kịch

Chị Nhung tâm sự, vào cuối năm 2020, bé Phúc chạy xe đạp đi học thì bị té ngã, trầy đầu gối chân phải. Ban đầu gia đình nghĩ là vết thương nhỏ nên chủ quan không đưa đi khám. Một phần là lúc đó gia đình cũng còn khó khăn, không kiếm ra tiền để cho con đến viện.

"Lúc đó, em vừa sinh đứa con út, đứa đầu vào đại học, chi tiêu tăng cao mà đúng lúc này chồng lại thất nghiệp. Cả 6 miệng ăn trong nhà phải sống dựa vào hàng bán đồ ăn sáng cho học sinh tiểu học của em", chị Nhung chia sẻ.

Thế rồi ai ngờ được, chỗ trầy xước không đóng vảy mọc da mới mà ngày càng sưng to, mưng mủ không lành. Chân của cậu bé Phúc yếu dần đi, thậm chí không đi lại được. Lúc này, chị Nhung phải vay tiền đưa con đi TP Hồ Chí Minh điều trị, qua nhiều bệnh viện thăm khám mới phát hiện con bị sarcom xương nội tủy, xuất hiện bướu ác ở khu vực xương đùi phải, sụn khớp và các mô mềm.

Thuong-chu-linh-chi-dung-cam-lien-tuc-doi-mat-voi-benh-hiem-ngheo-0
Cuộc sống của mẹ con Phúc gắn liền với bệnh viện

Khi đánh giá sơ bộ về bệnh tình, bác sĩ nói bướu phát triển nhanh cần nhập viện để điều trị gấp. Chị Nhung vội vã về nhà xoay tiền cho con hóa trị được 4 chu kỳ nhưng không thành công. Cơ thể Phúc không đáp ứng thuốc, bướu ngày càng sưng to và có xu hướng lan rộng. Bác sĩ điều trị đành đưa ra phương án cuối cùng là đoạn chi để cứu tính mạng của bé.

Đến ngày 22/1/2021, bé Phúc nhập viện mổ tháo khớp háng, cắt bỏ chân phải. Từ đó trở thành cậu bé một chân, làm bạn với cái nạng.

"Vợ chồng em đặt con tên Đức Phúc, mong cầu cho con được hưởng phúc đức tổ tiên, gặp nhiều may mắn mà không được!", chị Nhung thở dài chia sẻ.

Thuong-chu-linh-chi-dung-cam-lien-tuc-doi-mat-voi-benh-hiem-ngheo-8
Bệnh ung thư khiến Phúc phải cắt bỏ chân phải

Theo tin tức từ báo Dân trí, sau ca mổ chân phải, Phúc tiếp tục nhập viện điều trị hóa trị 35 tuần. Trong thời gian này, mỗi tháng cậu bé nhập viện vào thuốc 10 ngày rồi lại được cho về nhà nghỉ ngơi.

Bệnh tật bủa vây, cuộc sống gia đầy rơi vào cảnh khốn khó nhưng "chú lính chì" kiên cường không bao giờ làm cho cha mẹ lo lắng. Cậu bé không tỏ ra thất vọng, không kêu ca, không tự ti về bệnh tình của mình. Lúc nào Phúc cũng cười vui vẻ... Khi được về nhà, Phúc tự tập đi bằng nạng, cứ khỏe một chút là xin mẹ đi học. Bài vở ở lớp cô giáo cho Phúc chẳng bao giờ bỏ. Phúc vẫn đủ điểm để tốt nghiệp lớp 5 lên cấp 2.

Thuong-chu-linh-chi-dung-cam-lien-tuc-doi-mat-voi-benh-hiem-ngheo-6
Chú lính chì chưa bao giờ từ bỏ ước mơ được đến trường

Nói về cậu học trò kiên cường này, cô Bùi Phương Thảo, giáo viên chủ nhiệm lớp 6/6 trường THCS Đắk Ơ (lớp Phúc theo học), chia sẻ: "Tinh thần vượt khó của Phúc rất tuyệt vời. Trừ khi buổi học đúng lúc em ấy đang truyền thuốc thì mới vắng thôi chứ đang nằm viện em ấy vẫn đăng nhập học online đều đặn".

Nỗ lực không ngừng nghỉ của Phúc đã được đền đáp xứng đáng sau 34 tuần hóa trị. Hiện Phúc đã đáp ứng thuốc hoàn toàn, được chuyển qua giai đoạn duy trì, tái khám hàng tháng.

Dịch COVID-19 bùng phát, cả 3 tháng trời gia đình không đưa Phúc đi tái khám được. Đến khi dịch tạm lắng, Phúc tái khám lại phát hiện vùng đỉnh đầu có dấu hiệu bị sưng. Kết quả xét nghiệm MRI cho thấy khu vực sọ não xuất hiện tổn thương xương, phía ngoài thâm nhiễm mô dưới da, phía trong thâm nhiễm màng não và làm phù não, nghi di căn xương, khả năng ác tính.

Thuong-chu-linh-chi-dung-cam-lien-tuc-doi-mat-voi-benh-hiem-ngheo-5
Một lần nữa bệnh tật lại kéo đến khiến sức khỏe cậu bé rơi vào nguy hiểm

Các bác sĩ khoa Nội 3 Bệnh viện Ung bướu TP Hồ Chí Minh đã chỉ định phẫu thuật sinh thiết lại và chuẩn bị hội chẩn với khoa Ngoại thần kinh Bệnh viện Nhi đồng 1 để có kết luận, đưa ra phác đồ điều trị mới cho bé.

Nghe tin đó, chị Nhung rụng rời chân tay. Chị vừa lo cho bệnh tình của con, vừa lo tiền viện phí, tiền phẫu thuật. 

"Em đã cầm nhà vay ngân hàng 400 triệu đồng chữa trị cho con, giờ kêu bán nhà cũng không ai mua. Cả năm nay cùng con đi bệnh viện em phải nghỉ làm, chồng thất nghiệp nên giờ không còn biết dựa dẫm vào đâu nữa".

Thuong-chu-linh-chi-dung-cam-lien-tuc-doi-mat-voi-benh-hiem-ngheo-4
Người mẹ nghèo chưa biết xoay tiền ở đâu để tiếp tục điều trị cho con

Hiện tại, Phúc vẫn chưa biết điều đó, cậu bé vẫn háo hức vì tưởng chỉ phải xét nghiệm là xong và được về nhà đi học cùng các bạn. Phúc nói, chẳng sợ đau, chẳng sự thuốc, chỉ muốn được vào thuốc nhanh để sớm hết bệnh, được đi học... 

Thế nhưng, hiện bệnh tình của Phúc lại đang diễn biến bất thường, chưa biết sẽ ra sao. Gia đình Phúc vẫn đang tiếp tục đợi chờ những thông tin từ phía bác sĩ còn "chú lính chì" vẫn ôm ấp hy vọng sẽ nhanh được rời khỏi giường bệnh, trở về hy vọng....

Chỉ mong rằng, phép màu sẽ đến với Phúc và chỉ mong rằng, những tấm lòng nhân ái sẽ giúp sức để Phúc được chữa bệnh và trở lại trường học.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Chị Nguyễn Thị Cẩm Nhung (mẹ bé Đào Đức Phúc)

Địa chỉ: Thôn 6, xã Đắk Ơ, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước.

Số điện thoại: 0971 669 393

(Theo Tùng Nguyên/Dân trí)

Xem thêm: Mẹ liệt, bố mù lòa, cô bé 7 tuổi ngày ngày địu em 2 tuổi đến lớp học chữ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận