Thương cha già nghèo khó vét đến hạt thóc cuối cùng đem bán để lấy tiền đóng viện phí cho con

Ông Diệu không thể ngờ được có một ngày tai họa giáng xuống mái nhà xiêu vẹo, nghèo khó của mình. Con trai bị tai nạn giao thông gãy chân phải, ông phải bán bò, bán gà và bán đến hạt thóc cuối cùng để lấy tiền đóng viện phí cho con.

Đỗ Thu Nga
08:00 06/12/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Anh Huỳnh Nhất Công Khánh (SN 1987) bị tai nạn giao thông gãy chân đang điều trị khoa Ngoại bỏng - Tạo hình (Bệnh viện Đà Nẵng). Suốt 20 ngày qua, người chăm sóc anh là bố đẻ - ông Huỳnh Quang Diệu (SN 1975, trú tại thôn 4, xã Đức Chánh, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Nam).

Ngồi bên ngoài hành lang bệnh viện, vẻ mặt buồn rầu, ông Diệu kể: Vợ chồng ông có 4 người con trai, trong đó, mới chỉ người con đầu đã lập gia đình. Con trai đầu vừa làm nghề nông vừa đi buôn cau sống ở địa phương. Khánh cũng buôn cau giống anh trai, mua cau ở vườn của người ta rồi đem bán cho các đại lý kiếm tý lời sống qua ngày.

Người còn thứ 3 làm nghề đi biển, mỗi chuyến đi phải 2- 3 tháng mới cập bờ nhưng chuyến được, chuyến lỗ. Người con trai út làm nghề thợ sắt sống ở TPHCM.

thuong-cha-ngheo-ban-hat-thoc-cuoi-cung-de-dong-vien-phi-cho-con-7
Một mình ông Diệu giờ phải lo tiền thuốc thang cho vợ, tiền viện phí cho con trai

Vợ chồng ông Diệu sống bằng 3 sào lúa, mỗi năm làm 2 vụ, mỗi vụ thu hoạch được khoảng 7 - 8 tạ lúa, để dành ăn chứ không bán. Ngoài ra, 2 ông bà còn nuôi con bò, con gà... để có thêm thu nhập.

Thế nhưng, hai năm nay, vợ ông là bà Bùi Thị Hồng Nhật (SN 1960) bị bệnh tim nên việc đồng áng không lo được. Việc lớn việc nhỏ hầu như do ông Diệu cáng đáng.

Cũng theo ông Diệu, dù vợ bị bệnh tim nhưng không thể phẫu thuật được, giờ cầm cự điều trị bằng thuốc, cũng tốn kém lắm. Tiền mua thuốc cho bà Nhật, ông Diệu cũng chạy vạy vay mượn khắp nơi.

Ba người con chưa lập gia đình của ông đi làm cũng chật vật, chủ yếu đủ nuôi sống thân. Lâu lâu chắt chiu được một chút đỉnh thì lại gửi về cho bố lo tiền thuốc thang cho mẹ.

thuong-cha-ngheo-ban-hat-thoc-cuoi-cung-de-dong-vien-phi-cho-con
Vì không có bảo hiểm nên chi phí điều trị của anh Khánh khá tốn kém

Cách đây hơn 20 ngày, trong một lần đi mua cau về, khi anh Khánh đang đi trên đường thì chiếc xe tải phía trước bất ngờ táp vào lề đường. Đang đi sát phía sau chiếc xe tải nên anh Khánh không kịp xử lý, đâm vào đuôi xe tải, ngã xuống đường. Vụ tai nạn khiến anh Khánh bị chấn thương vùng đầu, gãy chân phải.

Anh Khánh được đưa đến Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi cấp cứu nhưng do vết thương ở chân quá nặng nên được chuyển ra Bệnh viện Đà Nẵng ngay trong đêm.

Do anh Khánh không có bảo hiểm y tế nên mọi chi phí nằm viện tốn kém. Đến thời điểm này, gia đình đã đóng 67 triệu đồng. Ngoài ra, tiền thuê xe chuyển viện, các khoản phí khác, gia đình ông Diệu đã tiêu hết 90 triệu đồng.

Để có tiền chạy chữa cho con, ông Diệu đã bán con bò duy nhất của gia đình cùng đàn gà. Kể cả 20 bao lúa mà ông bà dành ăn quanh năm cũng đem bán nốt. Ngoài ra, ông Diệu còn phải vay mượn thêm để có đủ tiền đóng viện phí cho con.

thuong-cha-ngheo-ban-hat-thoc-cuoi-cung-de-dong-vien-phi-cho-con-5

Bác sĩ Nguyễn Quốc Việt - Phó Trưởng Khoa Ngoại bỏng - Tạo hình (Bệnh viện Đà Nẵng) - cho biết, bệnh nhân Khánh bị tai nạn giao thông, vỡ mâm chày cẳng chân phải. Hiện anh Khánh đã được phẫu thuật kết hợp xương, làm cố định bên ngoài, nối mạch máu…

"Khi vào viện, bệnh nhân bị thiếu máu, đe dọa hoại tử chân nhưng đến nay bệnh nhân đã tạm ổn, đã cứu sống được chân. Bệnh nhân đang chờ để được ghép da và còn phải thời gian dài nữa mới có thể tháo đinh ở chân", bác sĩ Việt nói.

Chính quyền xã Đức Chanh cho biết, cuộc sống cả gia đình ông Diệu cũng như bao gia đình khác ở vùng nông thôn. Nhưng 2 năm nay do dịch bệnh hoành hành, gia đình khó khăn hơn. Giờ anh Khánh lại nằm viện, gia đình thực sự không dư giả để trả các khoản chi phí. Vì vậy, chính quyền địa phương rất mong các nhà hảo tâm dang tay giúp đỡ gia đình ông Diệu vượt qua cơn bĩ cực này.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Anh Huỳnh Nhất Công Khánh

Địa chỉ: thôn 4, xã Đức Chánh, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi

Hiện đang điều trị tại Khoa Ngoại bỏng - Tạo hình (Bệnh viện Đà Nẵng)

Số tài khoản: 4502205225952, Ngân hàng Agribank, Chủ tài khoản: Huỳnh Nhất Công Khánh

ĐT: 0989.552.351 (ông Diệu - bố anh Khánh)

Xem thêm: Người phụ nữ chậm chạp còng lưng bóc long nhãn kiếm 30 ngàn đồng nuôi chồng tâm thần và 2 con thơ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận