Góa phụ nghèo khó khóc nghẹn trong bất lực vì không biết làm cách để có tiền cho con gái bất hạnh đi chữa trị

Cú ngã định mệnh vào nồi bánh tráng sôi sùng sục khiến cơ thể của Phượng phải chịu chấn thương nặng nề. Người mẹ nghèo khó nhìn con đau đớn thương lắm mà không biết lấy tiền đầu để làm phẫu thuật cho con.

Đỗ Thu Nga
08:00 02/12/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trời miền Bắc đã rét căm căm nhưng cô gái tật nguyền Phan Thị Phượng (trú ở xóm Na Tủn, xã Ôn Lương, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên) không thể mặc được những tấm áo ấm áp như người bình thường. Phượng nằm co ro trên chiếc giường ọp ẹp, chăn chiếu nhàu nhĩ. 

Khi thấy khách đến, cô gái trẻ vội vã kéo tấm chăn che phần phân trên đỏ ửng, chằng chịt sẹo lớn nhỏ. Nằm trên giường, Phượng ngượng ngùng tâm sự: "Quần áo cọ vào những vết bỏng đau rát lắm, nên em không dám mặc áo. Với vết bỏng ở 2 nách sâu, kéo rút tay lại nên mọi việc vẫn phải nhờ mẹ em giúp...".

Goa-phu-ngheo-bat-luc-khong-biet-kiem-dau-ra-tien-chua-bong-cho-con-5
Cơ thể chi chít sẹo bỏng của Phượng khiến ai nhìn cũng xót xa (Ảnh: Dân trí)

Vừa nói dứt câu, Phượng lại khó nhọc đưa tay lên gương mặt loang lổ sẹo lau vội những giọt nước mắt đang lăn dài trên má. Có lẽ lúc này, Phượng đang rất bất lực với hoàn cảnh mình...

Theo Dân trí, Phượng là con cả trong gia đình 3 chị em. Phượng vốn yếu ớt từ khi mới ra đời, một bên tai bị điếc bẩm sinh. Ngày nhỏ Phượng luôn đau ốm, quặt quẹo, đã hơn 30 tuổi mà mới chỉ cao khoảng 1 mét, nặng 26kg.

Goa-phu-ngheo-bat-luc-khong-biet-kiem-dau-ra-tien-chua-bong-cho-con-9
Bà Duyên cũng mang trong mình nhiều bệnh tật (Ảnh: Dân trí)

Cũng vì gia cảnh nghèo khó mà Phượng không có điều kiện để đến bệnh viện thăm khám nên không biết mình mắc bệnh gì. Hơn 10 năm trước, người bố của Phượng rời bỏ vợ con sau nhiều năm nằm liệt giường vì tai biến. Em trai và em gái lần lượt xây dựng gia đình và đã ở riêng. Nhà chỉ còn lại người mẹ góa và đứa con gái tật nguyền nương tựa vào nhau sống qua ngày.

Để trang trải cuộc sống, mẹ con Phượng mưu sinh bằng công việc tráng bánh cuốn. Hàng ngày 2 mẹ con phải đậy từ 3h sáng để xay bột, tráng bánh. Những ngày đắt hàng thì lãi được khoảng 60.000 đồng. Nhưng cũng có những ngày ế ẩm buộc phải ăn bánh thay cơm.

Vì sức khỏe không cho phép nên Phượng chỉ có thể phụ mẹ vài việc vặt như lau bàn ghế, bên bánh cho khác, đun nước... Và trong một lần bất cẩn, cô gái tội nghiệp trượt chân ngã vào nồi bánh tráng đang sôi sùng sục. 

Goa-phu-ngheo-bat-luc-khong-biet-kiem-dau-ra-tien-chua-bong-cho-con-0
Hai mẹ con Phượng rất cần sự giúp đỡ từ cộng đồng (Ảnh: Dân trí)

"Lú thấy con bé giãy giụa gào thét trong nồi nước đang sôi, tôi không còn hồn vía gì cả. Ngộ nhỡ con bé thế nào thì tôi ân hận cả đời. Cuộc đời con bé vốn thiệt thòi từ nhỏ, nay vì mẹ khốn khó lại gặp nạn thế này. Sau này gặp bố nó, tôi biết ăn nói thế nào...", bà Ma Thị Duyên (mẹ Phượng) gạt nước mắt kể.

Hai mẹ con nghèo khó cũng may mắn nhận được tình thương từ hàng xóm. Họ giúp đỡ bà Duyên đưa Phượng đi bệnh viện Thái Nguyên cấp cứu. Nhưng do diện tích bỏng quá lớn, nhiều chỗ bỏng sâu bệnh viện chuyển chị Phương về Viện Bỏng Quốc gia. 

Goa-phu-ngheo-bat-luc-khong-biet-kiem-dau-ra-tien-chua-bong-cho-con
Ảnh: Dân trí)

Sau 3 năm điều trị, chị Phượng trải qua 5 lần phẫu thuật thì người mẹ góa kiệt quệ. Không đủ sức để cùng con đi viện và không đủ tiền để trả viện phí. Bà Duyên lại gạt nước mắt đưa con về nhà. Mỗi lần nhìn con đau đớn vì di chứng, người mẹ chỉ biết bặm môi,  cắn chặt răng đến bật máu...

Được biết, hiện mẹ con chị Phượng đang nợ ngân hàng 50 triệu đồng. Nợ anh em hàng xóm đến cả trăm triệu đồng. Sức khỏe của bà Duyên càng ngày càng yếu bởi hàng hoạt căn bệnh như suy tim, thoái hóa, thoát vị đĩa đệm, dạ dày... Hai mẹ con đang sống bằng tiền trợ cấp xã hội và sự đùm bọc của bà con lối xóm...

Hoàn cảnh của mẹ con bà Duyên thực sự vô cùng cơ cực, rất cần sự chung tay giúp đỡ từ cộng đồng.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Bà Ma Thị Duyên

Địa chỉ: xóm Na Tủn, xã Ôn Lương, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên

Điện thoại: 0367517060

Xem thêm: Quặn lòng nhìn 2 đứa trẻ đầu chít khăn tang đứng ngơ ngác bên di ảnh mẹ nghèo mất nơi xứ người

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận