Người phụ nữ chậm chạp còng lưng bóc long nhãn kiếm 30 ngàn đồng nuôi chồng tâm thần và 2 con thơ

Cái đói thời này dường như là câu chuyện khó tin, thế nhưng, dưới mái nhà lụp xụp của gia đình chị Hợp, nó vẫn đang hiện hữu...

Đỗ Thu Nga
08:00 03/12/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ai cũng sẽ phải ái ngại khi chứng kiến cuộc sống trăm đường khổ của gia đình chị Nguyễn Thị Hợp (xóm 4, thôn Quan Trung, Văn Lý, Lý Nhân, Hà Nam). Bốn con người nghèo khổ sống từ ngày này sang tháng khác trong căn nhà nhỏ, loang lổ những mảng tường bong tróc, cáu bẩn. Một chiếc giường cũ ọp ẹp là chỗ ngả lưng cho cả nhà...

Không nói không rằng, từ ngoài cổng, anh Nguyễn Văn Thành lặng lẽ đi vào, dõi ánh mắt nhìn những người lạ mặt một cách sợ hãi rồi lại thu mình ngồi gọn trong một góc. Nhìn anh, không ai có thể tin được người đàn ông này mỗi lần lên cơn lại đập phá, hò hét và đã có nhiều thời gian từng ở trại tâm thần. 

Vo-cham-chap-cong-lung-kiem-30-ngan-dong-nuoi-chong-va-2-con-nho
Người chồng tâm thần của chị Hợp

Chị Nguyễn Thị Tâm (chị gái anh Thành) thương em đến thắt ruột, sụt sùi khóc mãi không thôi. Chị chỉ ước em mình có ngày trở lại bình thường để phụ vợ làm việc kiếm tiền nuôi con... Nhưng chuyện đó xa vời quá.

“Giá mà nó khôn ngoan thì cũng có thể nuôi được vợ con. Đằng này nó có biết gì đâu, cứ ngớ ngẩn thế mãi, lên cơn thì sợ lắm. Rồi mọi người cứ gán ghép lấy thím Hợp cũng chậm chạp không biết chữ, bảo biết đâu có vợ thì em sẽ khôn ngoan ra”, chị Tâm nói.

Vo-cham-chap-cong-lung-kiem-30-ngan-dong-nuoi-chong-va-2-con-nho-0
Mỗi ngày bóc long nhãn chị Hợp kiếm được 30 ngàn đồng

Hai mảnh ghép sứt mẻ ấy về với nhau, thế nào ông trời run rủi cho hai cậu con trai ra đời khỏe mạnh. Nhưng cuộc sống không khá hơn, ngược lại càng rơi vào bi đát khi bệnh tình của anh Thành không thuyên giảm mà ngày càng tệ hơn.

Đúng lúc này, chị Hợp vác bao nhãn sấy khô về nhà để bóc long. Thấy có người chị ngượng ngùng kéo thấp vành nón xuống, len lén đôi mắt nhìn rồi lại nhanh chóng đổ nhãn ra tiến hành bóng long. Thấy mẹ về, hai đứa trẻ mừng lắm, chúng quấn quýt cùng mẹ làm việc để còn có tiền đong bơ gạo nấu cơm.

Vo-cham-chap-cong-lung-kiem-30-ngan-dong-nuoi-chong-va-2-con-nho-8

“Mấy ngày rồi nhà tôi hết gạo. Giờ dịch thế này tôi không làm được gì, nhận nhãn sấy khô về bóc long được 30 ngàn đồng/ngày, rau cháo nuôi cả nhà”, chị Hợp vừa bóc long nhãn vừa tâm sự. Chị cũng tủi thân, bẽ bàng lắm khi bản thân không biết chữ, chẳng thể kiếm công việc gì tử tế, ổn định để kiếm tiền nuôi con.

Khi bóng chiều đổ xuống, ba mẹ con vẫn miệt mài ngồi bóc long nhãn. Hai đứa trẻ hồn nhiên, bụng réo đói cồn cào nhưng quen rồi nên không dám đòi mẹ. Chốc chốc được bác hàng xóm cho tạm củ sắn luộc, hai đứa chia nhau ăn ngấu nghiến, khiến chúng tôi cũng nghẹn lại.

Vo-cham-chap-cong-lung-kiem-30-ngan-dong-nuoi-chong-va-2-con-nho-6
Hai đứa con thơ đã quá quen với cuộc sống bữa đói nhiều hơn bữa no

Cái đói thời này dường như là chuyện khó tin, nhưng trong gia đình chị Hợp nó luôn hiện hữu... Chị Hợp nhìn các con bữa đói nhiều hơn bữa no thương lắm nhưng cũng không biết làm thế nào. 

Hiện hoàn cảnh gia đình chị Hợp vô cùng khó khăn, rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Chị Nguyễn Thị Hợp - Số ĐT: 0977737943

Địa chỉ: Xóm 4, thôn Quan Trung, Văn Lý, Lý Nhân, Hà Nam.

Xem thêm: Góa phụ nghèo khó khóc nghẹn trong bất lực vì không biết làm cách để có tiền cho con gái bất hạnh đi chữa trị

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận