Thêm dẫn chứng NLXH với hình ảnh "em bé Điện Biên" - hơi thở của tương lai trên tượng đài chiến thắng

"Em bé Điện Biên" - Trần Vy Trâm (4 tuổi, dân tộc Thái) đã trở thành điểm nhấn đặc biệt, thu hút mọi ánh nhìn và lan tỏa cảm xúc mãnh liệt đến đông đảo người dân Việt Nam trong lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. 

Đỗ Thu Nga
13:00 08/05/2024 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

SỰ XUẤT HIỆN ẤN TƯỢNG

Hình ảnh "em bé Điện Biên" - Trần Vy Trâm xuất hiện lần đầu tiên trong Lễ kỷ niệm Diễu binh, Diễu hành 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ được diễn ra tại sân vận động tỉnh Điện Biên ngày 7/5/2024. Bé Vy Trâm, 4 tuổi, người dân tộc Thái, được chọn hóa thân thành hình tượng "em bé Điện Biên" trong màn xếp hình nghệ thuật chủ đề Bản hùng ca Điện Biên. Màn biểu diễn lấy cảm hứng từ tượng đài chiến thắng đặt trong cụm di tích đồi D gồm D1, D2, D3 ở trung tâm Thành phố Điện Biên Phủ. Điều đáng nói ấy là trước khi bắt đầu diễu binh, diễu hành, đã có một cơn mưa trút xuống Thành phố Điện Biên Phủ. Dẫu cho dưới điều kiện thời tiết không thuận lợi, thời gian xuất hiện chỉ khoảng chừng 15 giây, nhưng hình ảnh “em bé Điện Biên” dưới làn mưa ấy đã nhanh chóng trở nên thu hút và nhận về làn sóng quan tâm mạnh mẽ. 

HÌNH ẢNH THU HÚT MỌI ÁNH NHÌN

Trong màn trình diễn, bé Vy Trâm mặc trang phục dân tộc Thái truyền thống, với chiếc áo xống cóm và chiếc váy thổ cẩm sặc sỡ. Bé đội chiếc khăn piêu trên đầu và cầm trên tay bó hoa tươi thắm. Bé đứng trên vai của các anh bộ đội, tạo nên hình ảnh tượng trưng cho sự chiến thắng của dân tộc Việt Nam trong Chiến dịch Điện Biên Phủ.

them-dan-chung-nlxh-voi-hinh-anh-em-be-dien-bien

Vẻ ngoài dễ thương, đáng yêu cùng nụ cười rạng rỡ của bé Vy Trâm đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của đông đảo người dân và cộng đồng mạng. Hình ảnh của bé được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội và được nhiều người ví như "thiên thần nhỏ", "tiểu hoa hậu Điện Biên", "nụ cười Điện Biên"...

HƠN CẢ MỘT HÌNH ẢNH ĐẸP

Hình ảnh "em bé Điện Biên" không chỉ đơn thuần là một hình ảnh đẹp mà còn mang nhiều ý nghĩa sâu sắc. Bé Vy Trâm là đại diện cho thế hệ trẻ Việt Nam, thế hệ được sinh ra và lớn lên trong hòa bình, được thừa hưởng những thành quả cách mạng mà các thế hệ cha ông đã dày công vun đắp. Hình ảnh của bé là lời nhắc nhở về truyền thống anh hùng, bất khuất của dân tộc Việt Nam, về tinh thần đoàn kết, chiến đấu kiên cường của quân và dân ta trong Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Hình ảnh "em bé Điện Biên" cũng là biểu tượng cho niềm tự hào dân tộc của người dân Việt Nam. Niềm tự hào về lịch sử hào hùng, về những chiến công vang dội của dân tộc ta, về tinh thần yêu nước, ý chí quật cường của con người Việt Nam.

SỰ LAN TỎA MẠNH MẼ

Hình ảnh "em bé Điện Biên" đã lan tỏa mạnh mẽ trên mạng xã hội và trở thành một trong những hình ảnh đẹp nhất của Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Hình ảnh của bé là minh chứng cho sức sống mãnh liệt của dân tộc Việt Nam, cho niềm tự hào và tin tưởng vào tương lai tươi sáng của đất nước.

(Ảnh: Giang Huy)

Xem thêm: Kỷ niệm đẹp của "em bé Điện Biên" trước thềm đại lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận