Kỷ niệm đẹp của "em bé Điện Biên" trước thềm đại lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Giữa hàng nghìn cán bộ, chiến sĩ tập luyện trước thềm đại lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ có một bé gái mặc trang phục dân tộc Thái gây sự chú ý của nhiều người.

Đỗ Thu Nga
08:35 06/05/2024 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), được Đảng, Nhà nước, Bộ Chính trị, Ban Bí thư quyết định tổ chức ở quy mô cấp quốc gia.

Đây là sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng, có ý nghĩa, tầm vóc, giá trị to lớn, qua đó nhằm khơi dậy tinh thần yêu nước, chủ nghĩa cách mạng, ý chí quyết chiến, quyết thắng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Lễ kỷ niệm năm nay có nhiều hoạt động lớn, trong đó đặc biệt là lễ diễu binh, diễu hành, thu hút đông đảo sự quan tâm, theo dõi của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

chan-dung-em-be-dien-bien-0

Lễ mít tinh sẽ bắt đầu lúc 7h45 bằng 21 loạt pháo lễ trên nền nhạc quốc ca. Khi tại sân vận động tỉnh diễn ra lễ chào cờ, cũng là lúc các máy bay mang cờ Đảng, cờ Tổ quốc bay qua lễ đài.

Tiếp đến là biểu diễn trống hội, trình diễn nghệ thuật, công bố quyết định đón nhận huân chương, khen thưởng. 

Tiếp ngay sau đó là lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ với sự tham gia của hơn 12.000 người.

Ngay phần đầu buổi lễ là màn xếp hình nghệ thuật với chủ đề "bản hùng ca Điện Biên" do các nghệ sĩ, chiến sĩ Đoàn nghi lễ quân đội biểu diễn, "em bé Điện Biên" xuất hiện chỉ khoảng 15 giây tạo hình nhưng đã để lại ấn tượng sâu sắc.

chan-dung-em-be-dien-bien-9

Hình ảnh "em bé Điện Biên" lấy cảm hứng từ tương đài Chiến thằng Điện Biên Phủ đặt trong cụm di tích Đồi D gồm D1, D2, D3 ở trung tâm thành phố Điện Biên Phủ. 

“Em bé Điện Biên” được chọn tên là Trần Vy Trâm (4 tuổi) ở phường Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ, tên gọi ở nhà là Bánh Mì.

chan-dung-em-be-dien-bien-8

Gia đình em cho biết, vào chiều 25/4 trong buổi tập luyện tại sân vận động tỉnh Điện Biên, ông nội và bé Trần Vy Trâm ra xem thì được Đại tá, NSND Nguyễn Thị Thu Hà (Giám đốc Nhà hát thực hành Quân đội), Tổng đạo diễn điều hành xe nghi trượng chú ý và mong muốn gia đình cho bé thử vai tạo hình theo mô phỏng tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Sau khi chọn khá nhiều em bé thử vai thì chỉ có bé Trâm rất hợp tác, nghe lời, thực hiện được các động tác theo yêu cầu.

chan-dung-em-be-dien-bien-7

Bố và ông nội đưa Bánh Mì ra sân vận động để tham dự buổi tổng duyệt. Ông Trần Đình Cường – ông nội cháu Trâm kể: "Ngay trong lần thử đầu tiên, cháu đã làm được ngay các động tác như: ngồi vai chú bộ đội, tay cầm hoa giơ lên vẫy, miệng nở nụ cười tươi".

Mỗi khi Bánh Mì xuất hiện, em luôn được nhiều người quan tâm, bế ẵm và xin chụp ảnh cùng. Giờ ra sân của em tuy ngắn ngủi nhưng luôn để lại ấn tượng bởi sự ngoan ngoãn, hợp tác.

Theo ông nội của bé, ở nhà Bánh Mì rất hoạt bát, nghịch ngợm. Từ ngày em được chọn, nhiều video lan tỏa trên mạng xã hội, có nhiều người chúc mừng, hỏi thăm khiến gia đình bé vô cùng tự hào.

chan-dung-em-be-dien-bien-6

Những ngày ở nhà, Bánh Mì thường tự chơi. Cô bé nghĩ ra đủ trò.

Mẹ bé - chị Vương Ý Nhi cho hay, sau ngày đi tập đầu tiên, cả nhà đã hỏi con: “Con có muốn tham gia tiếp không, tham gia phải nghiêm túc, nghe lời các cô chú. Thế là cháu gật đầu đồng ý ngay. Hàng ngày Bánh Mì đều tham gia tập luyện, đến nay đã được 10 ngày vào các buổi sáng, chiều tùy theo lịch sắp xếp".

chan-dung-em-be-dien-bien-5

Mỗi lần tập luyện về Bánh Mì lại ngồi líu lo kể chuyện với ông bà, bố mẹ. "Đây sẽ là kỷ niệm đẹp trong cuộc đời của con bé nên gia đình tôi thấy hạnh phúc và vinh dự lắm", mẹ bé nói.

(Theo GTVT, VietNamNet)

Xem thêm: Giới thiệu tài liệu lưu trữ quốc gia về Chiến dịch Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơnevơ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận