Big Hit Music thông tin về tình hình các thành viên khác của BTS sau khi Suga mắc COVID-19

Theo truyền thông Hàn Quốc, dù không xuất hiện triệu chứng gì nhưng Suga vẫn được điều trị và cách ly y tế cho đến khi khỏi bệnh.

Đỗ Thu Nga
16:34 24/12/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Suga (BTS) mắc COVID-19

Ngày 24/12, Spot TV News đưa tin, Suga của BTS dương tính với virus SARS-CoV-2 gây ra dịch COVID-19. Kết quả này được xác định khi Suga xét nghiệm PCR tại trung tâm y tế địa phương khi bay về Hàn Quốc sau chuyến lưu diễn Permission To Dance On Stage của BTS ở Los Angeles (Mỹ).

Trên nền tảng Weverse, công ty quản lý Big Hit Music đăng thông báo xác nhận thông tin này. Theo đó, Suga xét nghiệm PCR ngay sau khi đến Hàn Quốc vào ngày 23/12 và nhận kết quả dương tính vào ngày 24/12. “Suga đã tiêm mũi thứ 2 vắc xin COVID-19 vào cuối tháng 8 năm nay và hiện anh ấy không gặp phải bất kỳ triệu chứng cụ thể nào. Suga đang tuân thủ các chỉ định điều trị tại nhà theo hướng dẫn của cơ quan y tế”, Big Hit Music thông tin.

Suga-BTS-vua-mac-COVID-19-tai-nang-the-nao-9

Phía công ty cũng thông báo rằng, BTS đang trong thời gian nghỉ ngơi và Suga ở lại Mỹ thực hiện các hoạt động nhân văn. Cậu ấy vừa về Hàn Quốc và cách ly luôn nên không có bất kỳ tiếp xúc nào với các thành viên khác trong nhóm.

Suga-BTS-vua-mac-COVID-19-tai-nang-the-nao-7

Cũng theo thông báo này, trước khi rời Mỹ, Suga đã xét nghiệm và có kết quả âm tính. Nhưng vì quy định phòng dịch bên ngay khi đặt chân đến sân bay của Hàn Quốc, anh tiếp tục được thực hiện xét nghiệm và có kết quả dương tính. “Big Hit Music có kế hoạch hỗ trợ Suga trong khả năng của chúng tôi. Chúng tôi luôn đặt sức khỏe và sự an toàn của các nghệ sĩ ưu tiên hàng đầu của chúng tôi để Suga có thể hồi phục nhanh nhất có thể. Công ty cũng hứa sẽ hợp tác tích cực với các chỉ đạo và hướng dẫn của cơ quan y tế”, thông báo nhấn mạnh.

Idol tài năng, chăm làm từ thiện

Suga (SN 1993), tên thật là Min Yoon Gi, còn được biết đến với nghệ danh khác là Agust D. Anh là thành viên của nhóm BTS. Anh chàng này được nhận xét có khả năng cảm thụ âm nhạc tuyệt vời và khả năng sáng tác âm nhạc đỉnh cao. 

Suga cũng từng phát hành bản mixtape lần đầu tiên của mình với nghệ danh Agust D. Hiện nam nghệ sĩ đã sở hữu cho mình hơn 100 bài hát được Hiệp hội Bản quyền Âm nhạc Hàn Quốc chứng nhận.

Nói về tài năng âm nhạc của nam nghệ sĩ này, truyền thông Hàn Quốc từng hé lộ: Ngay từ năm lớp 6, Suga đã có mơ ước theo đuổi con đường âm nhạc khi nghe bài hát Ragga Muffin (Stony Skunk). Sau đó nah bắt đầu học sáng tác, viết lời bài hát, học về MIDI (năm 13 tuổi). 

Suga-BTS-vua-mac-COVID-19-tai-nang-the-nao-5

Đến năm 17 tuổi, anh vừa đảm nhiệm công việc bán thời gian ở phòng thu lại vừa làm thêm công việc khác để trang trải cuộc sống. 

Năm 2010, trước khi vào Big Hit thì anh giữ vai trò rapper trong nhóm nhạc hip hop D-Town với nghệ danh Gloss. Cùng năm, Suga giành được giải nhì trong cuộc thi tuyển chọn của công ty và trở thành thực tập sinh tại đây. 

Đến năm 2013, anh ra mắt với vai trò thành viên của BTS. Ở nhóm nhạc này, anh giữ vai trò rapper với nghệ danh Suga. Nhờ tài năng, gương mặt điển trai, phong cách hip hop mà anh nhanh chóng được khán giả trẻ yêu mến. 

Bên cạnh vai trò là nhà sản xuất âm nhạc của BTS, Suga còn sáng tác nhạc cho nhiều ca sĩ khác, trong đó nổi tiếng có ca khúc  Wine. Ca khúc này giành được một giải thưởng trong lễ trao giải Melon Music Awards 2017.  

Năm 2016 được xem là cột mốc đáng nhớ nhất của ca sĩ này khi anh chính thức ra mắt mixtape mang tên “Agust D” gồm 10 track với 2 ca khúc chủ đề là Agust D và Give it to me dưới nghệ danh khác là Agust D. Nghệ danh này lấy cảm hứng từ tên Suga viết ngược + DT (Daegu Town) là quê hương của anh. 

Vào tháng 8/2016, MV Agust D lọt top 10 MV Kpop được xem nhiều nhất đã phần nào chứng minh được sức hút của Suga. Cùng năm, mixtape này của Suga cũng lọt top 20 mixtape hay nhất do Fuse TV bình chọn. 

Suga-BTS-vua-mac-COVID-19-tai-nang-the-nao-6

Đến năm 2018, anh cho ra mắt bản mixtape với mục đích thương mại. Ngay sau khi ra mắt, bản mixtape này đã đem lại nhiều thành tựu đáng nể cho Suga như: Top 5 bảng xếp hạng Heatseekers Albums, 74 trên bảng xếp hạng Top Album Sales, Top 3 trên bảng xếp hạng World Albums Chart của Billboard.

Năm 2019, Suga khá "im hơi lặng tiếng". Đến năm 2020, anh bất ngờ cho ra mắt MV Daechwita dưới nghệ danh Agust D. Nhịp nhạc bắt tai, độc đáo kết hợp với giọng hát cực chất của nam nghệ sĩ đã đạt hơn 900.000 lượt thích chỉ trong vòng vài giờ đồng hồ. Điều này đủ để chúng ta phần nào thấy sức hút của thành viên tài năng nhất BTS - Suga. 

Suga cũng là nam nghệ sĩ rất chăm làm từ thiện. Vào năm 2014, Suga đã hứa sẽ mua thịt cho người hâm mộ nếu anh đạt được thành công với tư cách là một nghệ sĩ âm nhạc. Bốn năm sau, vào ngày sinh nhật thứ 25 của mình, anh đã quyên góp thịt bò cho 39 trại trẻ mồ côi dưới danh nghĩa "ARMY", cộng đồng người hâm mộ của BTS.

Suga-BTS-vua-mac-COVID-19-tai-nang-the-nao-3

Vào sinh nhật 26 tuổi, năm 2019, anh đã tặng 100 triệu KRW (88,000 USD) và 329 con búp bê Shooky từ BT21 cho Korea Pediatric Cancer Foundation.

Vào ngày 27 tháng 2 năm 2020, Suga đã quyên góp 100 triệu KRW cho Hope Bridge National Disaster Relief Association để giúp đỡ các nỗ lực ngăn chặn và cứu trợ ở quê nhà Daegu, một trong những thành phố bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đợt bùng phát coronavirus ở Hàn Quốc vào thời điểm đó.

Vào ngày 9 tháng 3 năm 2021, anh đã quyên góp 100 triệu KRW cho Bệnh viện Dongsan thuộc Đại học Keimyung của Daegu, để hỗ trợ các bệnh nhi ung thư không thể tiếp cận điều trị do khó khăn về tài chính.

Xem thêm: Tài tử Ji Chang Wook dương tính với SARS-COV-2, chưa xác định được nguồn lây

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận