Sự tinh tế Đoàn Di Băng khi tiễn bà con nghèo về quê ăn Tết: "Dù có là gì đi nữa, trước bà con em vẫn cúi đầu"

Không thân thái sang chảnh như đi sự kiện, không lầy lội như khi ở nhà với chồng con, "đại gia quận 7" Đoàn Di Băng bình dị, thân thiện và hết sức tinh tế trong cách ứng xử với những người dân nghèo khi tiễn họ lên xe về quê ăn Tết.

Đỗ Thu Nga
09:03 29/01/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đoàn Di Băng khóc đỏ mắt vì bị "bom" vé xe 0 đồng

Trước thềm Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, nữ đại gia Đoàn Di Băng đã tặng 1000 vé miễn phí cho bà con để có thể về quê đoàn viên, ăn Tết cùng gia đình. Thậm chí, Di Băng còn mở link cho những ai có nhu cầu về quê đăng ký và hỗ trợ các tuyến xe về tỉnh miền Tây và Nam Trung Bộ.

Thế nhưng, sau 3 ngày bỏ công bỏ sức giúp đỡ bà con, Đoàn Di Băng lại gặp không ít bất cập. Cụ thể, chiều 27/1, cô đăng clip khóc đỏ mắt vì bị bom vé xe 0 đồng.

Trong đoạn clip này, nữ đại gia chia sẻ: "Giữa muôn vàn cách làm từ thiện dễ thì Băng chọn cách tự làm khó bản thân . Trao tặng 1000 vé xe. Đồng nghĩa phải xử lý 1000 tình huống. Băng thương bà con lắm mà bà con không thương Băng. Đặt xong tự huỷ, tự đổi chuyến, tự đổi người hoặc thêm người mà không thông báo".

Su-tinh-te-cua-Doan-Di-Bang-khi-tien-ba-con-ngheo-ve-que-an-Tet-0
Di Băng khoc đỏ mắt vì có bà con bom vé xe 0 đồng

Chưa hết, Đoàn Di Băng còn chia sẻ, khi 1000 người đăng ký xong cô đã đặt hết xe, vậy mà mọi người hủy, đổi ngày, xe trống vẫn phải trả tiền đủ cho nhà xe thì rất phí. Trong khi đó, nhiều người cần được hỗ trợ lại không được giúp.

Đoàn Di Băng cũng cho biết, cô đã phải ngưng bán hàng để tập trung nhân viên gọi cho từng người lao động một để xác nhận đi xe 0 đồng, vậy mà có người khi được gọi còn mắng chửi: "Họ đang hỗ trợ mọi người về quê sum họp gia đình mà sao lại chửi họ? Họ đâu được lợi ích gì từ việc này".

Nữ đại gia quận 7 cho hay, hàng trăm lý do đưa ra khiến cô vô cùng không hài lòng: "Có vé thương gia không? không có huỷ. Có xe đưa đón tận nhà không? không có cũng huỷ. Mai xe chạy hả? Để suy nghĩ coi có nên về không hay có người đặt thử cho vui thôi chứ cũng không muốn về quê".

Cách ứng xử với bà con đầy tinh tế của Đoàn Di Băng

Đoàn Di Băng khóc vậy, than thở vậy nhưng cô vẫn hết lòng vì bà con. Bỏ qua những chuyện không vui, tối 28/1, nhiều người dân, người lao động đã lên xe vé 0 đồng mà nữ đại gia quận 7 hỗ trợ để về quê ăn Tết.

Đoàn Di Băng cũng không ngồi yên ở nhà "chỉ tay 5 ngon", cô lặn lội ra tận xe để chào hỏi, nói lời chúc Tết với bà con nghèo. Những hình ảnh được đăng tải trên facebook cho thấy, mắt cô vẫn còn sưng, có lẽ vì khóc nhiều vào chiều hôm trước.

Su-tinh-te-cua-Doan-Di-Bang-khi-tien-ba-con-ngheo-ve-que-an-Tet-9
Đoàn Di Băng hỏi thăm hai mẹ con trước khi lên xe về quê ăn Tết

Nhưng điều khiến khán giả chú ý nhất chính là thái độ thân thiện và sự lễ độ của nữ đại gia quận 7. Di Băng ăn mặc rất giản dị, đứng chào mọi người trước khi xe khởi hành đầy lễ phép. Thậm chí, khi thấy các bé nhỏ, cô còn đi lại lại hỏi thăm, vỗ về, động viên.

Su-tinh-te-cua-Doan-Di-Bang-khi-tien-ba-con-ngheo-ve-que-an-Tet-8
Cái cúi đầu chân thành của Đoàn Di Băng khi tiễn bà con về quê ăn Tết

Chia sẻ những hình ảnh hết sức bình dị và tử tế của vợ lên mạng xã hội, doanh nhân Nguyễn Quốc Vũ xúc động viết: "Bả từng nói: Dù e, có là gì đi nữa thì trước bà con em vẫn sẽ cúi đầu".

Su-tinh-te-cua-Doan-Di-Bang-khi-tien-ba-con-ngheo-ve-que-an-Tet-6

Cái cúi đầu đầy chân thành của Đoàn Di Băng khiến cộng đồng mạng cảm động, nể phục. Đây là hình ảnh, Đoàn Di Băng rất khác so với lúc lên hình show truyền hình thực tế hay lúc lầy lội khi ở nhà cùng chồng con... Sự ấm áp của Đoàn Di Băng đã khiến bà con cảm thấy ấm áp, gần gũi, thay vì cái cảm giác đang mang ơn...

Xem thêm: Đoàn Di Băng cùng quỹ từ thiện hỗ trợ 1000 vé xe 0 đồng cho bà con về quê ăn Tết

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận