Giả sư Thích Tâm Phúc và loạt clip "sư thầy ăn thịt chó", phát ngôn tục tĩu gây bức xúc cho cộng đồng

Gần đây, những clip trên Youtube quay về "sư thầy ăn thịt chó" khiến cộng đồng mạng rất bức xúc. Vậy danh tính thật sự của người này là ai?

Đỗ Thu Nga
10:20 03/04/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tốt nghiệp ĐH Luật TP.HCM?

Theo Vietnamnet, ông Nguyễn Minh Phúc tự xưng là "Đại đức Thích Tâm Phúc". Ông này xuất hiện trong hàng loạt clip trên MXH Youtube với biệt danh "thầy chùa ăn thịt chó".

Về hình ảnh ông này tốt nghiệp trường ĐH Luật TP Hồ Chí Minh lan truyền trên mạng xã hội, ông Nguyễn Thành An - Giám đốc Trung tâm Quan hệ Doanh nghiệp và Hỗ trợ sinh viên Trường ĐH Luật TP.HCM cho biết: Sáng 2/4 Trường ĐH Luật TP.HCM tổ chức lễ tốt nghiệp và trao bằng cử nhân cho sinh viên. Ông Lê Minh Phúc có đến chúc mừng một bạn sinh viên vì quen biết và sau đó ông Phúc thuê đồ của những người làm dịch vụ chụp ảnh dạo bên ngoài trường và vào chụp ở trong sân trường.

Su-thay-an-thit-cho-Thich-Tam-Phuc-la-ai-8
Hình ảnh ông Nguyễn Minh Phúc tốt nghiệp Trường ĐH Luật TP.HCM lan truyền trên mạng xã hội (ảnh: MXH) thu hút hàng chục ngàn lượt tương tác

Sau đó trên mạng có đăng hình ảnh ông Phúc và nêu ông Phúc tốt nghiệp ĐH Luật TP.HCM khiến nhiều người hiểu lầm.

“Nhà trường xác nhận rằng ông Nguyễn Minh Phúc chưa từng là người học của Trường ĐH Luật TP.HCM, vì vậy không thể có chuyện ông tốt nghiệp Trường ĐH Luật TP.HCM. Lễ phục mà ông Phúc thuê cũng không phải là lễ phục của nhà trường”, ông An cho biết.

Cũng theo ông An, ngay khi phát hiện việc ông Phúc chụp hình trong sân trường, bảo vệ đã mời ông di chuyển ra khỏi khu vực làm lễ của sinh viên. Vì vậy, các thông tin trên mạng đang chia sẻ và chúc mừng ông Phúc là không chính xác.

Hàng loạt Youtuber bị Công an mời lên làm việc

Theo nguồn tin từ Vietnamnet, nhiều cơ quan chức năng huyện Củ Chi (TP.HCM) đã phối hợp vào cuộc điều tra, xử lý những cá nhân có liên quan đến những clip về "thầy chùa ăn thịt chó" mà gần đây có nhiều clip trên mạng xã hội Youtube gây xôn xao dư luận. 

Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Củ Chi vừa có văn bản báo cáo về những kết quả xác minh bước đầu xung quanh việc này gửi đến Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP.HCM.

Thông tin ban đầu, vài tháng trở lại đây, trên mạng xã hội Youtube xuất hiện nhiều clip quay về một người đàn ông mặc áo tu sĩ Phật giáo. Người này tự xưng là Đại đức Thích Tâm Phúc - trụ trì chùa Hoằng Pháp Trung ương. Đáng nói, người xưng danh Đại đức Thích Tâm Phúc này có nhiều hành động, phát ngôn tục tĩu, trái với truyền thống Phật giáo Việt Nam, xúc phạm lãnh đạo Phật giáo Việt Nam.

Su-thay-an-thit-cho-Thich-Tam-Phuc-la-ai
Loạt clip về "sư thầy ăn thịt chó" Thích Tâm Phúc xuất hiện trên Youtube

Những clip phát tán trên mạng xã hội đã gây bức xúc cho người dân, đặc biệt là cộng đồng Phật tử. Thậm chí khi người tự xưng “Đại đức Thích Tâm Phúc” xuất hiện nơi công cộng đã bị người dân bức xúc, tấn công.

Phản ánh về sự việc này, Hội đồng trị sự Trung ương, Văn phòng II Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam chủ trì họp cùng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP.HCM, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo huyện Củ Chi và một số cơ quan quản lý Nhà nước về công tác tôn giáo. Các cơ quan ban ngành huyện Củ Chi đã vào cuộc làm rõ.

Trên cơ sở xác minh làm rõ ban đầu, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo huyện Củ Chi đã có văn bản gửi Công an TP.HCM, Sở TT&TT TP.HCM đề nghị xử lý các kênh Youtube đăng tải các clip về phát ngôn trái với truyền thống Phật giáo của người tự xưng “Đại đức Thích Tâm Phúc” và đề nghị tháo gỡ các clip khỏi mạng xã hội Youtube.

Bước đầu, Công an huyện Củ Chi đã lập danh sách các kênh Youtube có đăng tải các clip nói trên để xác định chủ kênh và mời làm việc. Công an huyện Củ Chi và các ban ngành khác cũng thông báo, nghiêm cấm triệt để các Youtuber đến nơi tự xưng là “chùa Hoằng Pháp Trung ương” tại nhà số 174/13A Ấp Láng Cát, xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi để ghi hình, đăng thông tin hoạt động, phát ngôn của người đàn ông tự xưng “Đại đức Thích Tâm Phúc”.

"Sư thầy ăn thịt chó" Thích Tâm Phúc là ai?

Theo thông báo từ Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Củ Chi xác định rõ: Nơi tự xưng “chùa Hoằng Pháp Trung ương”, ở địa chỉ số 174/13A ấp Láng Cát, xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, chỉ là nhà để ở, chứ không phải là cơ sở thờ tự tôn giáo.

Nơi này trước đây từng đăng ký thành lập 6 doanh nghiệp do ông Nguyễn Minh Phúc (tức người tự xưng là Đại đức Thích Tâm Phúc) làm người đại diện pháp luật. Song do không hoạt động nên Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM đã có quyết định thu hồi giấy phép của tất cả các doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Minh Phúc là người giả danh tu sĩ Phật giáo Việt Nam, danh xưng Đại đức Thích Tâm Phúc là tự nhận. Ông này còn sử dụng các loại giấy tờ, quyết định giả mạo để tự xưng là tu sĩ của Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Su-thay-an-thit-cho-Thich-Tam-Phuc-la-ai-0
Nơi tự xưng là "chùa Hoằng Pháp Trung ương"thực chất là nhà của ông Nguyễn Minh Phúc nhưng ông này đã có những hành động, phát ngôn trái với đạo đức xã hội, trái với truyền thống của Giáo hội Phật giáo Việt Nam

Hiện cơ quan chức năng đề nghị, ông Phúc chấm dứt ngay những phát ngôn trái với đạo đức xã hội, trái với truyền thống của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, nghiêm chỉnh chấp hành các quy định pháp luật Nhà nước; tôn trọng đúng truyền thống Phật giáo.

Cơ quan chức năng đề nghị ông Phúc tháo dỡ các bảng hiệu treo tại nhà số 174/13A ấp Láng Cát, xã Tân Phú Trung tự xưng là chùa Hoằng Pháp Trung ương; di dời các tượng Phật ra khỏi địa chỉ này. Nếu ông Phúc không tự chấp hành sẽ có biện pháp xử lý tiếp tục, hoặc cưỡng chế.

(Theo Vietnamnet)

Xem thêm: Thượng tọa Thích Nhật Từ nói về Tịnh thất bồng lai: "Những việc làm của họ đã gây thương tổn cho Đạo Phật"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận