Sự thật phía sau tiệc sinh nhật "phung phí" của Đoàn Di Băng: Tiền mừng bỏ hết vào quỹ từ thiện

Nhiều người không mến mộ Đoàn Di Băng nêu ý kiến, cô quá phung phí tiền bạc cho 1 bữa tiệc. Thế nhưng, ít ai biết được, câu chuyện phía sau bữa tiệc tiền tỷ này lại khiến chúng ta ấm lòng.

Đỗ Thu Nga
10:28 16/02/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nữ doanh nhân Đoàn Di Băng đón sinh nhật tuổi 32 trong một không gian tự như khu vườn cổ tích. Toàn bộ biểu tiệc sinh nhật sử dụng đến 4 tấn hoa tươi. Khách mời hầu hết là giới nhà giàu, doanh nhân và bạn bè rất thân thiết với vợ chồng nữ đại gia.

Trong bữa tiệc, Đoàn Di Băng hóa nữ hoàng khi diện chiếc đầm dạ hội kiêu sa, đính hàng ngàn viên đá quý. Nghe đồn, giá chiếc đầm này lên tới 9 con số. Để chuẩn bị cho tiệc sinh nhật hoành tráng này, vợ chồng nữ đại gia đã thuê 50 nhiếp ảnh gia cùng tác nghiệp trong đêm tiệc sinh nhật, 100 nhân sự hậu cần đón khách, trang bị hàng trăm trụ sạc pin công nghệ cao,...

Su-that-it-biet-phia-sau-tiec-sinh-nhat-phung-phi-cua-Doan-Di-Bang-9

Nói về bữa tiệc này, doanh nhân Nguyễn Quốc Vũ - chồng đại gia Đoàn Di Băng chia sẻ: "Có gì trong buổi tiệc sinh nhật hổ nhà anh 18 tuổi. Ê-kíp gần 100 người làm việc trong suốt 1 tháng và trang trí thực tế tại hiện trường liên tục trong 4 ngày dưới sự chỉ đạo của tổng đạo diễn. Hơn 3 tấn hoa và hàng chục ngàn viên pha lê tạo nên 1 không gian vô cùng trang trọng. Hơn 200 chai rượu siêu cao cấp. 2 chiếc váy siêu lung linh đính kết hàng ngàn viên pha lê trị giá hàng tỷ đồng,...".

Cho đến thời điểm hiện tại, dư âm về tiệc sinh nhật tiền tỷ của "nữ đại gia quận 7" vẫn khiến cộng đồng mạng không ngừng xuýt xoa, bàn tán. Có người không tiếc lời chúc mừng sinh nhật Đoàn Di Băng nhưng cũng có ý kiến cho rằng, vợ chồng cô quá phung phí.

Su-that-it-biet-phia-sau-tiec-sinh-nhat-phung-phi-cua-Doan-Di-Bang-0
Doanh nhân Quốc tặng quà tiền tỷ cho vợ

Trước những ý kiến trái chiều, vào ngày 15/2, doanh nhân Nguyễn Quốc Vũ đã lên tiếng chia sẻ về câu chuyện phía sau tiệc sinh nhật tiền tỷ của Đoàn Di Băng. 

Nam doanh nhân tiết lộ: "Mọi người chỉ trích bả làm sinh nhật phung phí. Bà chỉ mỉm cười rồi sau tiệc gom hết tiền mừng hơn 500 triệu bỏ vào quỹ từ thiện. Còn bảo em nhận quà được rồi. Tiền em gởi lại những người cần hơn em. Không phung phí, xứng đáng đúng không mọi người?".

Bên dưới bài đăng, rất nhiều người yêu quý vợ chồng doanh nhân Nguyễn Quốc Vũ đã để lại bình luận đồng tình với quan điểm của anh. Cộng đồng mạng cho rằng, Đoàn Di Băng tuy làm tiệc sinh nhật hoành tráng nhưng đằng sau đó là cả một tấm lòng nhân ái. Đây không phải lần đầu tiên nữ đại gia chi những khoản tiền lớn vì cộng đồng.

Su-that-it-biet-phia-sau-tiec-sinh-nhat-phung-phi-cua-Doan-Di-Bang-1
Chia sẻ của doanh nhân Nguyễn Quốc Vũ

Nếu theo dõi hành trình của vợ chồng Đoàn Di Băng thì có thể thấy, trong đợt Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, vợ chồng cô đã bỏ tiền túi thuê xe 0 đồng để đưa những người dân nghèo, công nhân gặp khó khăn về quê ăn Tết, đoàn tụ cùng gia đình. 

Ở thời điểm đó, Đoàn Di Băng từng bật khóc vì có những người bom vé xe khiến cho nhiều người cần được về quê mà không có vé về. Trong khi đó, vợ chồng cô vẫn phải chi trả tiền cho những xem trống ghế do có người gọi đặt... 

Đặc biệt, khi ấy, Đoàn Di Băng được bà con đánh giá rất cao bởi sự chân thành, bình dị, chẳng giống một nữ đại gia. Theo đó, cô đã ra tận những chuyến xe 0 đồng để chúc bà con lên đường về quê bình an, đón cái Tết ấm áp. Và nữ đại gia cũng không ngại ngần cúi đầu trước bà con ở trên chính chuyến xe 0 đồng.

Su-that-it-biet-phia-sau-tiec-sinh-nhat-phung-phi-cua-Doan-Di-Bang-3

Cô từng nói với doanh nhân Quốc Vũ, dù bản thân là ai, ở địa vị nào trong xã hội thì trước bà con, cô vẫn sẽ cúi đầu...

Được biết, sau khi kinh doanh phát đạt, trở nên giàu có, vợ chồng Đoàn Di Băng đã xây dựng một quỹ thiện nguyện quy mô. Vợ chồng nữ đại gia thông qua quỹ này để giúp đỡ bà con nghèo, người dân có hoàn cảnh khó khăn... Và hiện tại, quỹ vẫn đang được duy trì và hoạt động rất tích cực.

Xem thêm: Sự tinh tế Đoàn Di Băng khi tiễn bà con nghèo về quê ăn Tết: "Dù có là gì đi nữa, trước bà con em vẫn cúi đầu"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận