Quan điểm xuống tiền "cực gắt" giúp hội chị đẹp Vbiz trở thành "bà hoàng chứng khoán", "bà trùm buôn đất" thế nào?

Nhờ quan điểm đầu tư nhất quán và quyết đoán, hội chị đẹp sừng sỏ như Mai Phương Thúy, Ngọc Hân, Lý Nhã Kỳ, Midu đã tạo cho mình 1 chỗ đứng vững chắc trong giới đầu tư.

Đỗ Thu Nga
10:21 26/03/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Không ít người cho rằng, ánh hào quang của showbiz chính là một bàn đạp giúp những người đẹp chân dài, mặt xinh lấy được chồng đại gia, có cuộc sống sang chảnh. Tuy nhiên, ở một góc độ nào đó phải thừa nhận rằng có không ít mỹ nhân Vbiz rất tài giỏi trong chuyện đầu tư, kiếm tiền.

Nhiều chị đẹp của Vbiz đã thành danh trên thương trường nhờ đầu tư "mát tay", trải dài nhiều lĩnh vực từ bất động sản cho đến chứng khoán. Tham gia thị trường đầu tư thì dễ nhưng kiếm được lợi nhuận và tiền khủng từ nó thì khó. 

Có thể thấy, nhờ quan điểm đầu tư nhất quán, quyết đoán mà Mai Phương Thúy, Ngọc Ngân, Lý Nhã Kỳ và Midu đã tạo cho mình 1 chỗ đứng vững chắc trong giới đầu tư. Còn nói về tài sản thì họ là một trong những mỹ nhân giàu nhất nhì Vbiz.

Mai Phương Thúy, Ngọc Hân - "nữ hoàng chứng khoán"

Trong giới đầu tư chứng khoán Việt Nam, Hoa hậu Mai Phương Thúy là cái tên được nhắc đến rất nhiều. Thậm chí có thời gian cô còn được gọi là "Hoa hậu tiên tri", đánh đâu trúng đó.

Cụ thể, cuối năm 2021, mỹ nhân này đã chia sẻ chuyện tổng kết 1 năm chơi chứng khoán trên MXH Facebook. Mai Phương Thúy khoe khéo tổng tài khoản chứng khoán tăng từ 3 - 5 lần trong năm qua.

Quan-diem-dau-tu-nhat-quan-quyet-doan-cua-hoi-chi-dep-Vbiz-00
Hoa hậu Mai Phương Thúy

Không chỉ Mai Phương Thúy, Hoa hậu Ngọc Hân cũng từng đầu tư chứng khoán năm 2017. Giống như nhiều nhà đầu tư khác, danh mục của nàng hậu cũng có lúc lãi, lúc lỗ, lúc lãi lớn nhất lên đến 150%.

Nói về quan điểm đầu tư chứng khoán và chuyện phím hàng, Mai Phương Thúy cho biết, khi đầu tư, các "chứng sĩ" nên có chính kiến và quan điểm riêng, đừng nên phụ thuộc vào bất kỳ ai hay đợi phím hàng từ đâu.

Thúy không sợ thị phi, chỉ là không muốn chất xám của mình trở thành sản phẩm miễn phí. Tốn bao công như thế. Công sức em suy nghĩ bạc cả đầu, không phải đi 'phím hàng' free (miễn phí)".

Song nàng hậu cũng đưa ra lời khuyên: "Các bạn nên chịu trách nhiệm với khoản đầu tư của chính mình, không nên đi theo ai cả, vì lúc lỗ thì mình các bạn chịu, những người khuyên các bạn mua nọ mua kia thì chả mất gì cả đâu".

Hoa hậu Ngọc Hân cũng từng đề cập đến chuyện được nhiều nguồn uy tín "mách nước". Tuy nhiên, cô cho rằng "phím hàng" thật sự không có ý nghĩa trong đầu tư.

Quan-diem-dau-tu-nhat-quan-quyet-doan-cua-hoi-chi-dep-Vbiz-9
Hoa hậu Ngọc Hân

"Hân cảm thấy tốt nhất không nên nghe những nguồn tin phím như thế và chúng ta hãy có những nhận định phân tích hiểu về thị trường, hiểu về doanh nghiệp. Tóm lại chúng ta nên nhìn lâu dài về doanh nghiệp thực sự đang làm gì hay lãnh đạo điều hành doanh nghiệp. Chúng ta nên tìm hiểu sâu về những thứ ấy hơn", Ngọc Hân nói.

Bên cạnh đó, hai nhà đầu tư "mát tay" này còn nói về việc đối diện với rủi ro. Đối với Mai Phương Thúy, cô cho rằng, việc mất ăn mất ngủ vì lỗ thì khẩu vị rủi ro quá thấp, khó mà kiếm được nhiều tiền hơn.

“Người bình thường mất 10 triệu đồng, đêm đã không ngủ được. Nếu mất ngủ vì 10 triệu đồng thì làm sao kiếm được 20 triệu", Mai Phương Thúy nhận định.

Hoa hậu Ngọc Hân cũng đồng cảm với cảm xúc của hội "chứng sĩ" vì bản thân cô đã từng trải qua tâm trạng thất thường vì thị trường lên xuống liên tục. Cô cũng cho rằng, không nên lướt sóng quá nhiều, bởi vì cho đến nay, thị trường chứng khoán Việt Nam luôn có xu hướng đi lên dài hạn. Song ngắn hạn thì khá biến động. 

Có thể thấy, tưởng chừng cách “chơi chứng” khác biệt nhưng hai nàng hậu lại có “tương thông ý hợp” trong quan điểm đầu tư. Đúng là vừa đẹp lại vừa đầu tư thông minh.

Lý Nhã Kỳ và Midu - "trùm bất động sản"

Lý Nhã Kỳ là bàn trùm bất động sản trải dài từ Bắc xuống... Nam. Có thể kể sương sương như Bạch Di dát vàng ở khu nhà giàu Thảo Điền từng nức tiếng một thời với phòng ăn có sức chứa lên đến hơn 20 người, biệt phủ rộng 10.000m2 trị giá hàng triệu đô mà cô dành tặng mẹ trong dịp lễ Vu Lan ở quê nhà Bà Rịa - Vũng Tàu, biệt thự 4 tầng tại TP Hồ Chí Minh, resort triệu độ rộng gần 7.000 ha gồm 16 căn villa có đầy đủ sân vườn, nằm tách biệt trên đồi thông ở Đà Lạt, mua tòa chung cư 25 tầng đập thông để làm nhà riêng.

Quan-diem-dau-tu-nhat-quan-quyet-doan-cua-hoi-chi-dep-Vbiz-7
Lý Nhã Kỳ

Không hề kém cạnh đàn chị, Midu cũng được mệnh danh là "đại gia buôn đất" với khối bất động sản không phải dạng vừa. Khả năng "chốt đơn" của người đẹp sinh năm 1989 này chẳng khác gì bán quần áo. 

Mới đây nhất, cô gây bão khi bán hàng loạt lô đất, chốt kèo chỉ trong vòng 60 phút. Trước đó, Midu cũng có những lần bán đất cháy hàng trong chớp mắt. Chẳng hạn như 1 loạt đất TP.HCM view sông, mặt tiền đường nhựa lớn 12m vào tháng 12/2021 và 21 lô đất chỉ trong một buổi tối vào tháng 10/2021.

Nói về lý do sở hữu nhiều sổ đỏ, bất động sản, Lý Nhã Kỳ nói: Bản thân từng có nỗi ám ảnh về chuyện mua đất, xây nhà. Đến giờ dù đã có điều kiện dư giả nhưng vẫn liên tục mua đất, xây nhà ở khắp nơi. 

"Có lẽ vì hồi nhỏ tôi không có nhà để ở nên giờ mới muốn xây thật nhiều nhà. Thậm chí, tôi còn bị ám ảnh bởi không gian nhỏ. Tôi không ở được trong những căn nhà nhỏ, phải ở phòng rộng, nhà lớn mới chịu được" .

Còn đối với Midu, cô từng chia sẻ rằng sẽ dành cả thanh xuân để làm giàu bằng bất động sản thay vì kiếm bồ hay lấy chồng. Bởi vì miếng đất khi cần có thể rao bán, nhà đất để càng lâu giá càng lời, mua càng nhiều nhà đất càng thấy mình vững chãi và tự do. Cô cũng cho rằng, tiền không thể để yên được, phải dùng để đầu tư và sinh lời.

Quan-diem-dau-tu-nhat-quan-quyet-doan-cua-hoi-chi-dep-Vbiz-4
Midu

Về quan điểm đầu tư bất động sản, Midu cho biết: Nếu mọi người để ý, giá trị của BĐS không bao giờ đi ngược lại, nó chỉ gia tăng theo thời gian. Vậy điều khiến chúng ta lỗ chỉ là do thiếu kỹ năng quản lý tài chính, yếu kém trong phân tích pháp lý hoặc không may gặp lừa đảo mà thôi".

Midu còn nhấn mạnh thêm, để đầu tư sinh lời, trước hết phải biết nhìn xa trông rộng, biết nắm bắt thời cơ: "Tôi nghĩ cần cảm nhận trước khi điều đó xảy ra. Còn đợi đến lúc những người xung quanh rỉ rả về chuyện sốt đất thì có khi mình nên nghĩ sang nhiều câu chuyện khác rồi".

Dù quan điểm khác nhau về lý do đầu tư bất động sản nhưng cả hai người đẹp đều rất đúng với thị trường tiềm năng như bất động sản. Thành ra, cả hai đều chọn tích lũy đất thay vì lấy chồng.

Tựu chung lại, cả 4 người đẹp của Vbiz đều sở hữu khả năng đầu tư mà ít ai có được nhờ quan điểm đầu tư khác biệt, biết nhìn xa trông rộng và sự kiên định trong đầu tư. Nhìn vào khối tài sản của 4 người đẹp để cùng học hỏi và cố gắng, chị em nhé!

Xem thêm: Trải lòng của Midu về một lần bỏ lỡ mảnh đất giá "hời": Tầm nhìn là thứ quyết định khi buôn bất động sản

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận