Profile cực đáng nể của nhà báo Lê Quang Minh - Tân Tổng Giám đốc Truyền hình Quốc hội

Tân Tổng Giám đốc Truyền hình Quốc hội Việt Nam Lê Quang Minh cho biết đây là vinh dự nhưng cũng là trọng trách lớn lao, đồng thời khẳng định sẽ luôn nỗ lực phấn đấu, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Đỗ Thu Nga
17:25 05/11/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngày 5/11 tại trụ sở Văn phòng Quốc hội, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường đã trao quyết định bổ nhiệm đồng chí Lê Quang Minh - Giám đốc Trung tâm sản xuất và phát triển nội dung số, Đài Truyền hình Việt Nam - giữ chức Tổng Giám đốc Truyền hình Quốc hội Việt Nam.

Phát biểu trong buổi lễ, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm VPQH Bùi Văn Cường mong muốn, ông Lê Quang Minh tiếp tục phát huy những lợi thế của mình, nhanh chóng nắm bắt các nhiệm vụ trên cương vị mới, cùng tập thể lãnh đạo Truyền hình Quốc hội Việt Nam đưa truyền hình ngày càng phát triển và xứng đáng với vị thế là kênh truyền hình của Quốc hội, thực hiện tốt vai trò thông tin tuyên truyền các hoạt động của nghị trường với cử tri cả nước.

profile-cuc-dang-ne-cua-nha-bao-le-quang-minh-
Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường trao Quyết định tiếp nhận và bổ nhiệm Tổng Giám đốc Truyền hình Quốc hội Việt Nam cho ông Lê Quang Minh

Tại buổi lễ nhậm chức, "người đàn ông thời sự" thuở nào cho biết đây là một vinh dự, trọng trách lớn của mình sau 23 năm phát triển và trưởng thành tại Đài truyền hình Việt Nam. Anh cũng mong muốn sẽ đưa Truyền hình Quốc hội Việt Nam phát triển lên một tầng cao mới.

Profile cực đáng nể của nhà báo Lê Quang Minh

Nhà báo Lê Quang Minh là gương mặt quen thuộc trên sóng truyền hình quốc gia. Anh được khán giả yêu mến gọi là "người đàn ông thời sự", 

Được biết, Tổng Giám đốc Truyền hình Quốc hội Việt Nam sinh năm 1976. Anh xuất thân từ trường Học viện Ngoại giao - ngôi trường nổi tiếng hàng đầu miền Bắc. Đây cũng là cái nơi sinh ra rất nhiều MC và BTV nổi tiếng của đài truyền hình như: MC Khánh Vy, Vân Hugo... 

Tài năng của nhà báo Lê Quang Minh được thể hiện rất rõ trong các chương trình anh dẫn. Nam nhà báo có khả năng tiếng Anh rất tốt. Và thật bất ngờ, khi Quang Minh từng chia sẻ, anh tự học tiếng Anh. 

profile-cuc-dang-ne-cua-nha-bao-le-quang-minh-7
Nhà báo Lê Quang Minh là gương mặt quen thuộc của chương trình thời sự

Nhà báo Lê Quang Minh bắt đầu làm việc ở đài  truyền hình từ giữa năm 1999. Khi mới vào làm, anh được phân công dẫn bản tin Thể thao, sau đó là được chuyển qua chương trình Chào Buổi Sáng. Bước tiến lớn sau đó khi anh được giao nhiệm vụ dẫn dắt chương trình Ban tin Thời sự 19h, đảm nhiệm và giữ chức Phó Trưởng phòng Thời sự.

Tháng 6/2016, anh ngừng dẫn bản tin Thời sự 19h. Sau đó, anh chuyển sang phụ trách mục Vấn đề hôm nay, phát sóng 22h hàng ngày trên VTV1. 

Vào tháng 4/2017, BTV Quang Minh chính thức được bổ nhiệm vào vị trí GĐ trung tâm tin tức VTV24 để thay thế cho vị trí nhà báo Lê Bình.

Nhà báo Lê Quang Minh từng nhận được giải thưởng Người dẫn chương trình được yêu thích nhất và giải thưởng Người dẫn chương trình Thời sự, chính luận được bạn đọc Tạp chí truyền hình yêu thích.

Mặc dù không phải là ngôi sao trong làng giải trí nhưng BTV nhà báo Lê Quang Minh lại sở hữu một lượng fan vô cùng đông đảo bởi lối dẫn chuyên nghiệp. Trong mắt đồng nghiệp, anh được nhận xét là người gần gũi, nhiệt tình. 

Cuộc hôn nhân kín tiếng với nữ nhà văn trẻ

Nhà báo Lê Quang Minh là người đàn ông quyền lực của VTV, điển trai, tài năng và điềm đạm, chính vì thế đời tư của anh cũng nhận được sự quan tâm của người hâm mộ. Tuy nhiên, nam MC kín tiếng trong chuyện đời tư. Mọi thông tin về chuyện hẹn hò cũng như gia đình anh khá ít. 

Sau cuộc hôn nhân đầu tiên đổ vỡ, 9/2017 khi trang cá nhân của nữ nhà văn Linh Lê bất ngờ đăng tải hình ảnh cưới có sự xuất hiện của BTV Lê Quang Minh, nhiều người mới thực sự ngỡ ngàng rằng cả hai đã có thời gian hẹn hò và chính thức về chung nhà. 

profile-cuc-dang-ne-cua-nha-bao-le-quang-minh-6
hình ảnh hiếm hoi về đám cưới của nhà báo Lê Quang Minh và nữ nhà văn trẻ Linh Lê vào năm 2017

Đám cưới của anh diễn ra vào cuối tháng 9/2017 và chỉ có sự tham gia của gia đình, bạn bè thân thiết, hạn chế sự tác nghiệp của cơ quan truyền thông. Bà xã của nhà báo Lê Quang Minh là nhà văn Linh Lê, tên thật là Nguyễn Huyền Linh (1986) tại Đà Nẵng. 

Cô từng có thời gian đi du học và là tác giả của nhiều tác phẩm gây chú ý như Chuyện tình Sài Gòn, Mùa mưa ở Singapore...

Nhà văn Linh Lê sinh ra trong gia đình truyền thống văn chương nên từ sớm cô đã bộc lộ tài năng của mình khi giành giải thưởng thơ ca và truyện ngắn trong cuộc thi viết do Hội văn nghệ thiếu nhi thành phố Đà Nẵng tổ chức năm 1999.

profile-cuc-dang-ne-cua-nha-bao-le-quang-minh-5
Nhà văn Lê Linh

Mặc dù đươc hướng theo con đường nghệ thuật từ sớm nhưng cô lại chọn rẽ sang lĩnh vực hoàn toàn khác là tài chính ngân hàng. 

Sau khi cả hai chính thức về chung nhà, cả hai vẫn giữ gìn cuộc sống bình yên và cả hai cũng ít khi cập nhật trạng thái hay thay hình ảnh trên trang cá nhân. 

Cuối năm 2019, nữ nhà văn 8X mới lần đầu công khai hình ảnh ủa cậu con trai đầu lòng cùng một số khoảnh khắc đời thường. Và dù làm mẹ ở tuổi ngoài 30 nhưng bà xã của nhà báo Lê Quang Minh vẫn trẻ trung, xinh đẹp.

Xem thêm: MC Diễm Quỳnh: Từ chối lời mời vào Bộ Ngoại giao vì quá yêu nghề báo hình

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận