MC Diễm Quỳnh: Từ chối lời mời vào Bộ Ngoại giao vì quá yêu nghề báo hình

Ít ai biết được, trước khi trở thành "MC quốc dân" Diễm Quỳnh từng đi du học, thành thạo 3 ngoại ngữ và từng từ chối lời mời vào làm việc tại Bộ Ngoại giao vì quá yêu nghề báo hình.

Đỗ Thu Nga
11:00 23/09/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

MC Diễm Quỳnh, tên thật là Đặng Diễm Quỳnh, sinh năm 1972. Tên tuổi của chị gắn liền với nhiều chương trình nổi tiếng như Trò chơi âm nhạc, Tạp chí MTV, giám khảo cho cuộc thi Cầu vồng, các chương trình truyền hình trực tiếp... Sau này khi phụ trách công tác quản lý, nhà báo Diễm Quỳnh ít xuất hiện trên sóng truyền hình hơn, trong đó Quán thanh xuân là số ít chương trình mà nữ nhà báo đảm nhận vị trí MC.

Hơn 20 năm gắn bó với VTV, nhà báo Diễm Quỳnh ghi dấu ấn trong lòng khán giả bởi lối dẫn linh hoạt, duyên dáng, dí dỏm. Và sau nhiều năm phấn đấu không ngừng nghỉ, mới đây nữ MC có quyết định bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (VFC), Đài Truyền hình Việt Nam kể từ ngày 01/10/2021. Trước đó, Diễm Quỳnh giữ chức Trưởng Ban Thanh thiếu niên (VTV6).

mc-diem-quynh-va-chuyen-tu-choi-vao-bo-ngoai-giao-vi-yeu-nghe-bao-0

Là nữ "MC quốc dân", là người quản lý tài năng, thế nhưng ít ai biết được, để có những thành công như hôm nay, Diễm Quỳnh đã từng có những giây phút căng thẳng cân nhắc đủ đường để đưa lựa chọn đúng đắn nhất. Trong đó có quyết định đầy táo bạo: Từ chối lời mời vào Bộ Ngoại giao làm việc để theo nghiệp truyền hình.

Được biết, MC Diễm Quỳnh sinh ra và lớn lên trong gia đình có nền tảng tốt. Bố chị là nhà ngoại giao Đặng Nghiêm Hoành. Ông là đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Việt Nam tại Trung Quốc từ năm 1989 đến 1997. Tuy bận rộn với công việc của người hoạt động trong ngành ngoại giao nhưng cha của MC Diễm Quỳnh lại rất quan tâm đến các con.

Mới đây, MC Diễm Quỳnh từng có chia sẻ thú về người cha đáng kính của mình trên facebook cá nhân. Chị tâm sự: "Trẻ con cần cả mẹ cả cha trong những chia sẻ gần gũi đời thường. Nhưng đôi khi người cha quên mất điều đó, cứ nghĩ rằng sẽ dành cho con những thứ to tát vĩ mô. Nhưng một lời thủ thỉ hay một cái xoa đầu âu yếm sẽ cho trẻ hơi ấm nhớ suốt đời.

Bố mình ngày xưa đêm nào cũng kể chuyện "Nồi cháo rìu " cho 3 chị em khi đi ngủ. Bao năm trôi qua rồi, bố đã qua tuổi 80 và về cõi Phật, mình vẫn nhớ như in câu chuyện ru đêm giản dị đó.

Với mình, tình cha vừa lớn lao, mạnh mẽ, vừa ân cần, giản dị. Mong cho mọi đứa trẻ trên đời đều được hưởng tình cha như vậy".

mc-diem-quynh-va-chuyen-tu-choi-vao-bo-ngoai-giao-vi-yeu-nghe-bao-3
MC Diễm Quỳnh và MC Anh Tuấn

Chỉ sự quan tâm, yêu thương của bố đã giúp cho "MC quốc dân" trở thành một nhà báo thành công như hôm nay. Có thể nhiều người chưa biết, chị từng là học sinh chuyên Văn trường THPT Chuyên Amsterdam, sau đó chị đi du học và thành thạo 3 thứ tiếng: Anh, Nga và Trung.

Trong thời gian du học ở Trung Quốc thì MC Diễm Quỳnh được nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan mời về làm việc ở Bộ Ngoại giao. Thế nhưng vì tình yêu với nghề báo hình mà Diễm Quỳnh đã từ chối, lựa chọn 1 lối đi khác.

Hơn 20 năm gắn bó với VTV, Diễm Quỳnh đã cống hiến hết mình với nhiều vai trò, vị trí khác nhau. Và bây giờ là Giám đốc VFC. Với những ý tưởng táo bạo, kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực truyền hình cũng như ở cương vị quản lý, "thuyền trưởng" Diễm Quỳnh được tin tưởng sẽ dẫn dắt Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (VFC) tiếp tục phát huy những giá trị hiện có và ngày càng phát triển hơn nữa.

mc-diem-quynh-va-chuyen-tu-choi-vao-bo-ngoai-giao-vi-yeu-nghe-bao

Không chỉ nhận được sự quan tâm, ủng hộ hết mực từ người bố, trong thời gian làm việc tại VTV, Diễm Quỳnh luôn nhận được tin tưởng, ủng hộ tuyệt đối từ người chồng "ngoài ngành". Trên trang cá nhân, cô chỉ đăng tải ảnh và những tâm sự vui vẻ. Được biết, Diễm Quỳnh lập gia đình trước khi vào VTV. Chồng cô là người ngoài ngành nhưng rất tâm lý và biết chia sẻ với công việc của vợ.

Thời gian trước, nữ MC xinh đẹp từng trải lòng: "Tôi có một người chồng là kiến trúc sư rất biết cảm thông với công việc của vợ, một cô con gái xinh xắn và ngoan ngoãn. Với tôi, đó là hạnh phúc".

mc-diem-quynh-va-chuyen-tu-choi-vao-bo-ngoai-giao-vi-yeu-nghe-bao-2
MC Diễm Quỳnh và chồng

Với MC Diễm Quỳnh, gia đình luôn là số 1: "Với tôi, gia đình và sự nghiệp đều rất quan trọng. Nhưng nếu phải lựa chọn một trong hai thì chắc chắn tôi sẽ chọn gia đình. Gia đình là nơi chốn đầu tiên và cũng là cuối cùng, còn công việc là niềm đam mê và làm cho cuộc sống trở nên có ý nghĩa".

Hiện tại, MC Diễm Quỳnh đang sống hạnh phúc cùng chồng và hai con gái. Gia đình dành nhiều thời gian ở bên nhau, đi du lịch để trải nghiệm cuộc sống.

Xem thêm: Nghệ sĩ kể: MC Anh Tuấn tiết lộ từng thi tuyển phi công nhưng bị loại từ "vòng gửi xe"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận