Tận cùng của sự khổ: Người phụ nữ khuyết tật sống đi ở nhờ, chồng chết không có chỗ thờ

Mẹ con chị Nguyễn Thị Phượng đang rơi vào tận cùng của đau khổ. Chồng mất vì ung thư, 3 mẹ con sống nhờ ở đậu, không có mái nhà tử tế để làm bàn thờ cho chồng.

Đỗ Thu Nga
08:00 08/10/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đã hơn 1 tuần trôi qua nhưng chị Nguyễn Thị Phượng (SN 1984, ở thôn 9, xã Hoằng Hải, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa) vẫn chưa thể vực dậy được sau nỗi đau mất chồng. Mỗi ngày trôi qua, nhìn hai con thơ dại khóc thét gọi cha, chị Phượng chỉ biết ngậm ngùi trong đau đớn. Chị cho biết, chồng qua đời vì bệnh ung thư quái ác.

Gạt nước mắt, chị Phượng tâm sự: Năm 2018, chị kết hôn với anh Nguyễn Văn Phương (SN 1973). Cả hai vợ chồng đều là người tật nguyền. Chị Phương mất sức lao động do ảnh hưởng của chất độc màu da cam còn anh Phương bị cụt một chân. 

noi-kho-cua-nguoi-phu-nu-khong-co-nha-chong-mat-khong-co-cho-tho

Từ sự đồng cảm mà hai người đến với nhau, gây dựng một gia đình nhỏ. Vợ chồng chị Phượng sống trong sự yêu thương, đùm bọc của họ hàng và bà con lối xóm. Hàng ngày, anh Phương đi làm giúp việc ở xưởng đóng gạch, chị Phượng ở nhà trồng rau mang ra chợ bán để trang trải cuộc sống.

Trái ngọt của cuộc hôn nhân này là hai cháu: Nguyễn Văn Nam (hơn 2 tuổi) và cháu Nguyễn Anh Thư (8 tháng tuổi). Thế nhưng hạnh phúc chẳng tày gang thì tai họa ập đến. 

Đầu năm 2021, anh Phương thường xuyên bị đau bụng, buồn nôn. Khi đến bệnh viện thăm khám thì chết sững, bác sĩ thông báo anh bị ung thư dạ dày, cần phẫu thuật gấp. 

noi-kho-cua-nguoi-phu-nu-khong-co-nha-chong-mat-khong-co-cho-tho-0
Chiều đến, cháu Nam (con trai anh Phương) nhớ bố rồi khóc thét khiến người mẹ đau đớn

Với đôi vợ chồng khuyết tật, tiền trang trải chi phí hàng ngày đã chẳng có, giờ lấy đâu ra tiền để phẫu thuật. Nhưng thương chồng, chị Phượng chạy vạy, cầu cứu anh em họ hàng vay được 100 triệu đồng. Những tưởng sau cuộc đại phẫu ấy, sức khỏe anh Phương sẽ tốt hơn, gia đình trở về cuộc sống bình yên trước đây.

Thế nhưng, sau cuộc phẫu thuật không lâu, anh Phương đã ra đi mãi mãi. "Vì bệnh tình quá nặng, sau cuộc phẫu thuật rồi về quê được gần 10 ngày thì chồng tôi đã không qua khỏi. Giờ thì tôi chẳng biết phải làm thế nào khi hai con đang còn nhỏ dại, sao số vợ chồng tôi lại khổ sở đến như vậy", chị Phượng nghẹn ngào.

Kể từ khi anh Phương qua đời, mỗi khi chiều đến, cháu Nguyễn Văn Nam cứ chạy về phía bàn thờ rồi gào khóc hỏi "bố, bố đâu mẹ?". Ôm hai com trong lòng, chị Phượng nấc lên từng tiếng: "Chúng nó nhớ bố lắm, nhất là thằng Nam. Bình thường mỗi khi đi làm về nó hay quấn quýt với bố. Mấy ngày qua không thấy bố nó cứ khóc thét lên".

noi-kho-cua-nguoi-phu-nu-khong-co-nha-chong-mat-khong-co-cho-tho-7
Cháu Thư còn quá nhỏ, vì thế chưa thể hiểu được nỗi đau mất cha

Nói về hoàn cảnh gia đình mình, chị Phượng sụt sùi kể: Vì lấy nhau không có tiền xây nhà nên phải đi ở nhờ nhà bà ngoại. Suốt 3 năm qua, vợ chồng luôn cố gắng dành dụm với hy vọng một ngày nào đó sẽ xây được mái nhà riêng. Nhưng ước mơ ấy chưa thành thì anh Phương đã ra đi mãi mãi. Chị Phượng vét nốt vài đồng bạc lẻ trong nhà để lấy tiền làm tang cho chồng. 

"Mấy năm nay vợ chồng con cái sống được cũng nhờ sự đùm bọc của gia đình nội ngoại. Hôm anh ấy mất thì còn hơn 2 triệu không đủ để mua cỗ quan tài. Thương cảm, các anh chị trong nhà đã phải vay mượn rồi làm mai táng cho chồng tôi", chị Nguyễn Thị Phượng tâm sự.

Vì em trai chưa có nhà ở, hôm làm đám tang, anh Nguyễn Văn Hoàn (anh trai anh Phương) phải dựng bàn thờ cho em tại nhà mình để bà con phúng viếng. Mấy mẹ con chị Phượng cũng về ở nhờ nhà anh chồng.

noi-kho-cua-nguoi-phu-nu-khong-co-nha-chong-mat-khong-co-cho-tho-6
Chị Phượng vẫn chưa thể vực dậy nỗi đau này

Nhắc đến người em trai bất hạnh, anh Toàn nghẹn ngào kể: "Nhà có 8 anh chị em thì Phương là đứa khổ nhất. Vì hoàn cảnh của anh em ai cũng khó khăn nên chỉ giúp đỡ em được phần nào. Cuối năm ngoái mấy anh em động viên vợ chồng chú cố gắng dành dụm rồi anh em thêm vào phụ giúp xây cái nhà để ở. Nhưng chưa thực hiện được thì em đã ra đi mất rồi. Là người anh tôi đau lắm". 

Người dân trong xóm ai cũng thương mẹ con chị Phương. Bà Nguyễn Thị Mễ (SN 1950) kể: Sống ở đây bao nhiêu năm nhưng chưa thấy ai khổ như gia đình chị Nguyễn Thị Phượng . Hai vợ chồng khuyết tật, nương tựa vào nhau mà sống. Vậy mà ông trời chẳng thương, lại cướp anh Phương đi để lại 3 mẹ con bơ vơ.

Còn anh Lê Ngọc Tứ - Trưởng thôn 9, xã Hoằng Hải, cho biết gia đình chị Phượng và anh Phương là trường hợp khuyết tật có hoàn cảnh vô cùng khó khăn ở địa phương. Anh Phương ra đi để lại hai con thơ cho vợ gánh vác. Giờ một mình chị Phượng không biết phải xoay sở thế nào?

Thông qua các cơ quan báo đài, anh Tứ rất mong các nhà hảo tâm sẽ dang tay giúp đỡ mẹ con chị Phượng vượt qua tình cảnh khó khăn này.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: 

Chị Nguyễn Thị Phượng

Địa chỉ: Thôn 9, xã Hoằng Hải, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa

SĐT: 0946243111 (Nguyễn Văn Đại, cháu ruột của anh Phương)

Điện thoại: 0946243111 (Nguyễn Văn Đại - cháu ruột của anh Phương)

Xem thêm: Lời cầu cứu từ người vợ rơi vào đường cùng: Vay lãi nóng để cứu chồng, con gái buộc lòng bỏ học

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận