Lời cầu cứu từ người vợ rơi vào đường cùng: Vay lãi nóng để cứu chồng, con gái buộc lòng bỏ học

Chồng bị uốn ván nhập viện, chị Nguyễn Thị Ngọc Cho chạy vạy khắp nơi mượn được 10 triệu. Vì không đủ tiền chữa trị cho chồng nên đành vay lãi nóng. Con gái lớn ở nhà đành bỏ học để trong em.

Đỗ Thu Nga
08:00 07/10/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cách đây vài tháng có một người phụ nữ vóc dáng gầy gò liên tục đi ra, đi vào ở khu Cấp cứu người lớn (Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh). Gương mặt ngơ ngác, lo lắng, thỉnh thoảng lại hướng mắt vào bên trong khiến ai thấy cũng thương xót. Khi hỏi thăm mới biết, chị đang vô cùng nóng ruột lo lắng cho sức khỏe của người chồng đang nằm cấp cứu bên trong.

Người phụ nữ số khổ này là chị Nguyễn Thị Ngọc Cho (trú tại ấp Bàu Đưng, xã Tân Phong, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh). Chồng chị là anh Võ Sơn Lâm - người trước đó chưa từng đau ốm bỗng đổ bệnh khiến gia đình điêu đứng.

Ngồi tự vào hiên, chị Cho gạt nước mắt tâm sự: "Sau lần bị ngã xe, chỉ trầy xước nhẹ ở tay, vợ chồng tôi vẫn tiếp tục đi làm bình thường. Không ngờ khoảng 1 tuần sau anh ấy ngủ dậy bỗng nhiên cứng hàm, khó thở, co giật. Tôi đưa đi bệnh viện tỉnh, rồi họ chuyển lên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới này. Anh ấy đã nằm điều trị hơn 1 tháng rồi mà chưa khỏi, tôi cũng không được vào thăm cô ơi".

Theo báo Vietnamnet, anh Võ Sơn Lâm nhập viện do bị uốn ván nặng. Trong quá trình điều trị, bác sĩ phát hiện anh còn mắc thêm bệnh nền xơ gan, khiến cho việc đáp ứng dinh dưỡng kém, cơ thể suy kiệt. Ngoài ra, anh Lâm còn bị viêm phổi, thủy đậu.

thuong-nguoi-vo-vay-lai-nong-de-cuu-chong-con-gai-buoc-long-bo-hoc-05
Anh Lâm phải thở máy, dùng kháng sinh liều cao và nhiều chi phí khác, trong khi không có bảo hiểm y tế nên rất tốn kém

Ngay khi vừa nhập viện, anh Sơn Lâm đã phải sử dụng máy thở, sử dụng kháng sinh liều cao và chăm sóc dinh dưỡng. Do anh Sơn không có bảo hiểm y tế nên chi phí điều trị tốn kém hơn. Chỉ trong 1 tháng ngắn ngủi, viện phí đã lên tới 100 triệu đồng. 

Theo bác sĩ, sau khoảng 1 tháng điều trị, sức khỏe của anh Sơn Lâm dần hồi phục nhưng để khỏe mạnh hẳn thì cần thời gian dài dưỡng bệnh và tập vật lý trị liệu. Mọi thứ trong gia đình giờ đây đổ hết lên đôi vai gầy của chị Cho.

Ngồi bên ngoài phòng cấp cứu khi ấy, chị Nguyễn Thị Ngọc Cho không chỉ lo lắng cho sức khỏe của chồng mà còn vô cùng hối hận vì sự chủ quan không mua bảo hiểm y tế của chồng. "2 đứa nhỏ và tôi đều mua bảo hiểm y tế, chỉ có anh ấy là không. Từ đó đến giờ, mười mấy năm sống chung mà anh ấy chẳng tốn đồng tiền nào mua thuốc, cứ nghĩ là khỏe mạnh mãi. Đến khi bệnh bất ngờ ập xuống, mình tôi trở tay không kịp”.

Nói về kế mưu sinh trước khi anh Sơn Lâm nhập viện, chị Cho kể: Hai vợ đi làm thuê làm mướn cho người dân có nhiều đất rẫy trong vùng. Mỗi ngày tiền công của hai vợ chồng là 200.000 đồng, chưa kể bữa có việc, bữa không. Cả nhà phải tằn tiện chi tiêu lắm thì mới đủ ăn uống và cho 2 con đi học.

thuong-nguoi-vo-vay-lai-nong-de-cuu-chong-con-gai-buoc-long-bo-hoc-0
Chị Cho đứng ngồi không yên vì lo cho chồng và lo không có tiền đóng viện phí

Kể từ khi anh Lâm nằm viện, gia đình rơi vào cảnh vô cùng túng thiếu. Chị Cho hỏi người thân, họ hàng được hơn 10 triệu đồng. Chị Cho định cầm cố căn nhà để có tiền nộp viện phí và thuốc thang nhưng căn nhà lại đứng tên chủ hộ là anh Lâm đang hôn mê nên không đủ điều kiện.

Sau một hồi suy nghĩ, chị Nguyễn Thị Ngọc Cho quyết định đi vay lãi nóng. “Tôi vay 80 triệu đồng, mỗi tháng trả lãi 4 triệu cô ạ. Biết là cao, nhưng mà tôi hết cách rồi. Chỉ mong chồng tôi mau khỏi bệnh, về đi làm trả nợ cùng, chứ một mình tôi xoay sở không nổi”.

Bố đi viện, mẹ đi chăm bố không thể đi làm được nên gia đình rơi vào đường cùng, cô con gái đang học lớp 10 đành bỏ học ở nhà chăm sóc, đưa đón em gái học lớp 5. Nhiều hôm, cô bé gọi điện thoại cho mẹ rồi khóc. Phần vì lo cho cha, phần vì phải nghỉ học giữa chừng.

“Có vài lần các thầy cô giáo đến nhà động viên con đi học, tưởng bé nói dối để trốn học, nhưng khi thấy hoàn cảnh gia đình như vậy, ai cũng thương. Con còn xin, năm sau nếu nhà mình đủ điều kiện thì cha mẹ cho con đi học trở lại. Tôi nghe mà đứt ruột, nào có muốn con phải khổ sở như vậy đâu”, chị Cho chẳng thể cầm nổi nước mắt.

Mọi sự giúp đỡ gia đình xin gửi về:

Chị Nguyễn Thị Ngọc Cho; Địa chỉ: Ấp Bàu Đưng, xã Tân Phong, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh; Điện thoại: 0833495193.

Xem thêm: Chồng tàn tật, vợ ung thư, người con út mất trí nhớ: Gia đình kiệt quệ phải đi xin rau ăn qua bữa

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận