Chồng tàn tật, vợ ung thư, người con út mất trí nhớ: Gia đình kiệt quệ phải đi xin rau ăn qua bữa

Gia đình anh Đặng Văn Tươi đang rơi vào tình cảnh kiệt quệ khi bản thân anh mất khả năng lao động, vợ bị ung thư, con út mất trí nhớ. Trong căn nhà chính quyền hỗ trợ, tài sản đáng giá nhất là chiếc giường ọp ẹp.

Đỗ Thu Nga
08:00 06/10/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mới đây, báo Vietnamnet đưa thông tin về hoàn cảnh gia đình vợ chồng anh Đặng Văn Tươi (48 tuổi) và chị Võ Thị Bích Thảo (35 tuổi, trú thôn Phú Sơn Nam, xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) khiến ai nghe xong cũng phải chạnh lòng thốt lên: Chưa thấy nhà nào khổ như vậy!

Theo lời anh Tươi, hai người kết hôn năm 2007 và lần lượt sinh được 2 người con, một trai, một gái. Bé Đặng Nguyễn Như Ý, con gái lớn của anh chị hiện đang học lớp 6 còn em trai Đặng Nguyễn Văn Thành học lớp 4. 

Anh Tươi vốn làm nghề thợ xây, thu nhập mỗi tháng khoảng 6 triệu đồng. Trong khi đó, chị Thảo ở nhà làm nông và chăm sóc con cái. Cuộc sống gia đình tuy còn nhiều khó khăn nhưng luôn hạnh phúc vì vợ chồng con cái luôn yêu thương nhau.

Hạnh phúc chẳng tày gang, tai họa liên tục ập xuống. Vào cuối năm 2018, trong lúc đang đi đón con gái, anh Tươi gặp tai nạn giao thông nghiêm trọng dẫn đến đa chấn thương, chấn thương sọ não, gãy hai xương sườn, gãy xương đùi, vỡ xương đầu gối và nhiễm trùng sau mổ. Ảnh hưởng của vụ tai nạn kéo dài đến tận thời điểm hiện tại.

“Lúc đó gia đình tôi cũng khó khăn nhưng người gây ra tai nạn còn khó khăn hơn, tôi đành làm đơn bãi nại, không truy cứu trách nhiệm cho họ", anh Tươi ngậm ngùi.

thuong-gia-dinh-ngheo-co-chong-tan-tat-vo-mac-k-con-bi-mat-tri-nho
Tài sản có giá trị nhất trong nhà anh Tươi là chiếc giường ọp ẹp

Vụ tai nạn đã kéo tụt sức khỏe của anh Tươi xuống và mất khả năng lao động. Từ đó đến nay, anh làm bạn với nạng vì chân không thể gập lại được. Tính đến nay, chân đã mổ 4 lần, mặt mổ 2 lần nhưng "vẫn chưa đâu vào đâu".

Vết mổ ở chân bị nhiễm trùng nên phải đợi xử lý xong vết mổ, sau đó mới đến mổ tiếp thêm một lần nữa để có thể gập chân lại”, anh Tươi buồn bã chia sẻ.

Kể từ khi anh Tươi gặp tai nạn, mọi gánh nặng cơm áo gạo tiền, thuốc thang cho chồng, tiền học hành cho con đều đổ lên vai chị Thảo. Chị phải đi làm thuê làm mướn, góp nhặt từng đồng mà vẫn không đủ. 

Bất hạnh vẫn chưa chịu buông tha, mới đây, sau một loạt triệu chứng như họng, đau cổ, không thở được suốt một thời gian, chị Thảo đi khám thì bàng hoàng khi biết mình mắc bệnh ung thư tuyến giáp. Nghĩ đến cảnh nhà khó khăn, chị Thảo không dám đi bệnh viện chữa trị, chỉ mua thuốc về nhà uống cầm cự cho qua ngày. 

Người phụ nữ số khổ tâm sự: "Biết là bệnh nhưng giờ còn sức khỏe thì tôi vẫn cố gắng đi làm để hỗ trợ chồng con, được đến đâu hay đến đó".

Tai họa còn giáng xuống cả con trai của vợ chồng chị Thảo. Được biết, con thứ 2 của anh chị từng uống nhầm thuốc chuột năm 1 tuổi, may mắn giữ được mạng sống nhưng để lại di chứng lúc quên lúc nhớ, đa số quên đi mọi chuyện. Đứa trẻ luôn cần người quan tâm để tránh quên nhà, quên cả cha mẹ.

Để chạy chữa bệnh tật, vợ chồng anh Tươi đã vay mượn đến 150 triệu đồng. Đây là con số khổng lồ với họ, không biết bao giờ mới có thể trả được. Nếu muốn chữa bệnh tiếp thì buộc phải vay thêm.

Được biết, mỗi tháng Nhà nước hỗ trợ 520 ngàn đồng. Hiểu được khó khăn của gia đình, năm 2019 Uỷ ban MTTQ TP Đà Nẵng đã hỗ trợ xây cho anh chị một ngôi nhà mới. Ngoài lớp sơn còn sáng đẹp, nền gạch hoa mới lát thì trong nhà chẳng có đồ gì đáng giá. 

Thời gian này, dịch bệnh COVID-19 hoành hành khiến đời sống của gia đình càng trở nên khó khăn hơn. Gia đình thường xuyên phải đi xin rau hàng xóm để ăn qua bữa. Vì biết, vợ chồng chị Tươi nghèo nên cứ hễ đi xin là người ta niềm nở cho ngay. 

Hiện tại, gia đình chị Tươi đang ở trong hoàn cảnh vô cùng ngặt nghèo, rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng và các mạnh thường quân!

Mọi sự giúp đỡ xin gửi trực tiếp về:

Anh Đặng Văn Tươi/chị Võ Thị Bích Thảo. Địa chỉ thôn Phú Sơn Nam, xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng.

Xem thêm: Bữa cơm đẫm nước mắt của người mẹ nghèo và cậu con trai 7 tuổi mắc bệnh ung thư

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận