Gia thế "khủng" đầy bí ẩn không thể giúp Ngô Diệc Phàm thoát "án" phong sát

Giữa bê bối tình ái và việc bị nhãn hàng tẩy chay, netizen bắt đầu đi tìm kiếm thông tin về gia thế bí ẩn của Ngô Diệc Phàm. Họ đặt ra câu hỏi "liệu gia thế khủng" có "chống" nổi scandal to đùng này không?

Đỗ Thu Nga
11:34 20/07/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngô Diệc Phàm là ai? Giàu cỡ nào?

Ngô Diệc Phàm tên thật là Lý Gia Hằng, sinh ngày 6/11/1990 tại Quảng Châu (Quảng Đông, Trung Quốc). Ngô Diệc Phàm có quốc tịch Canada và hiện đang sinh sống tại Bắc Kinh. Anh cao 1m87, hiện đang là ca sĩ, rapper, diễn viên. 

Bố mẹ Ngô Diệc Phàm ly hôn từ năm 10 tuổi. Anh chuyển sang họ mẹ, đổi tên thành Ngô Diệc Phàm. Đồng thời di cư sang Vancouver, British Columbia, Canada sống cùng mẹ. Trên Ngô Diệc Phàm còn có 1 người anh trai, người này sống cùng bố ở Quảng Châu.

Dù nhiều lần thay đổi nơi sống, trường học nhưng Ngô Diệc Phàm luôn có thành tích ấn tượng. Anh từng là đội trưởng bóng rổ, dẫn dắt đội bóng đoạt chức vô địch khu vực miền nam Trung Quốc vào năm 2005. Anh còn từng tham gia học nấu ăn, khiêu vũ.

ngo-diec-pham-la-ai-va-nhung-dieu-chua-biet-ve-ngo-diec-pham-8
Ngô Diệc Phàm sở hữu nhiều đường nét giống mẹ

Tại Canada, anh từng theo học tại trường Trung học Winston Churchill, ngôi trường được xếp trong top 100 trường trung học hàng đầu tại Hoa Kỳ, theo xếp hạng của US News, trong nhiều năm còn xếp ở vị trí 42 năm 2007. Vào năm 2012, Churchill đã được đánh giá là trường trung học tốt nhất ở Maryland, theo US News & World.

Năm 2012, Ngô Diệc Phàm sang Hàn phát triển sự nghiệp. Anh trở thành thành viên thứ 11 của EXO với nghệ danh Kris. Ngay khi ra mắt với EXO, nam ca sĩ đã thoải mái mua siêu xe, hàng hiệu - một điều mà những thực tập sinh mới ra mắt thường không chi trả nổi.

ngo-diec-pham-la-ai-va-nhung-dieu-chua-biet-ve-ngo-diec-pham-7
Ngô Diệc Phàm debut với EXO

Song sau 2 năm làm việc, S.M. Entertainment xác nhận trưởng nhóm của EXO-M, Kris đã đâm đơn kiện để chấm dứt hợp đồng với công ty. Ngô Diệc Phàm cho rằng, công ty phân biệt đối xử giữa các thành viên người Hàn và Trung. Anh phải chạy theo lịch trình dày đặc nhưng công ty không quan tâm đến sức khỏe. 

SM còn gạt đi tất cả các lời mời đóng phim của anh, thậm chí anh còn không được tự do theo đuổi phong cách thời trang hay âm nhạc của mình, … tất cả mọi thứ bị dồn nén và được đẩy lên đỉnh điểm khiến anh phải có một quyết định táo bạo cho hiện tại và con đường phát triển nghệ thuật tương lai của mình.

Ngay sau đó, anh thông báo chuẩn bị cho concert solo đầu tiên trong sự nghiệp. Hành động này của nam ca sĩ khiến nhiều người chỉ trích anh vô trách nhiệm, "quay lưng" với nơi từng dìu dắt mình. 

ngo-diec-pham-la-ai-va-nhung-dieu-chua-biet-ve-ngo-diec-pham
Bất chấp dư luận, Ngô Diệc Phàm quay lưng với công ty ở Hàn Quốc trở về đất nước tỷ dân hoạt động nghệ thuật

Bất chấp các vấn đề kiện tụng, Ngô Diệc Phàm kéo vali rời khỏi Hàn Quốc trở về Trung Quốc. Điều này cho thấy, tiền bạc và quyền lực, sự hậu thuẫn đằng sau nam ca sĩ không hề nhỏ.

Vụ kiện tụng của Ngô Diệc Phàm kéo dài đến tận năm 2016 mới khép lại. Tòa phán nam ca sĩ không được hoạt động nghệ thuật tại Hàn Quốc và Nhật Bản đến năm 2022. Nhiều người đánh giá, đây là hậu quả mà nam ca sĩ phải nhận phi "đối đầu" với những công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc. 

Trở về nước, Ngô Diệc Phàm hoạt động đa lĩnh vực, từ âm nhạc, phim ảnh cho đến các show diễn thời trang. Anh trở thành gương mặt được nhiều nhãn hàng xa xỉ săn đón. Lượng fan hâm mộ của anh cũng vì thế mà tăng đột biến tại thị trường châu Á

ngo-diec-pham-la-ai-va-nhung-dieu-chua-biet-ve-ngo-diec-pham-5
Ngô Diệc Phàm vào vai Trình Tranh trong phim "Hóa ra anh vẫn ở đây"

Ở mảng điện ảnh, cơ duyên đã đưa anh đến với 2 bộ phim Hollywood là Valerian và thành phố ngàn hành tinh và xXx: Return of Xander Cage. Anh còn góp mặt trong nhiều bộ phim trong nước như Hóa ra anh vẫn ở đây với Lưu Diệc Phi, hay Lão pháo nhi, Tước tích…

Về sở trường ca hát, anh liên tục phá vỡ hàng loạt kỷ lục, ca khúc solo đầu tiên Thời gian chử vũ (时间煮雨) vượt 1 triệu lượt nghe trong vòng 3 giờ và 25 phút trong ngày đầu tiên phát hành. Like that vượt qua nhiều đối thủ nặng cân như Zedd, Imagine Dragon, … làm mưa làm gió trên BXH iTunes Mỹ và thống lĩnh hạng 1 sau một tuần phát hành. Sau đó ca khúc còn lọt vào BXH Billboard Hot 100 giúp anh trở thành ca sĩ Trung Quốc đầu tiên đạt được thành tích khủng này.

Trong giới thời trang, Ngô Diệc Phàm là cái tên vàng trên trường quốc tế. Ah thường xuyên xuất hiện tại các sự kiện lớn ở Mỹ, những những show thời trang lớn, là đại diện cho Bvlgari và Louis Vuitton, đặc biệt anh còn là người châu Á đầu tiên trở thành đại diện toàn cầu cho Burberry.

ngo-diec-pham-la-ai-va-nhung-dieu-chua-biet-ve-ngo-diec-pham-6
Ngô Diệc Phàm trong 1 sự kiện của LV

Năm 2018, Ngô Diệc Phàm còn cho ra mắt thương hiệu riêng mang tên A.C.E - chuyên sản xuất trang phục và phụ kiện do chính Diệc Phàm thiết kế. Tại xứ Trung, anh là 1 trong những nghệ sĩ hiếm hoi xuất hiện đầy đủ trên bìa "ngũ đại tạp chí nam" gồm QG, Esquire, L'Officiel Hommes, Harper's Bazaar Men và Elle Men.

Với độ phủ sóng rộng của mình,  Ngô Diệc Phàm từng xếp thứ 42 trong top 100 người nổi tiếng quyền lực nhất trong làng giải trí Trung Quốc năm 2015 theo đánh giá của Forbes, với thu nhập khoảng 26 triệu NDT (khoảng 92 tỷ đồng). Ở độ tuổi ngoài 30, nam ca sĩ đã vươn lên hàng sao hạng A trong làng giải trí xứ Trung.

Gia thế bí ẩn và tấm thẻ đen quyền lực

Trong 10 năm hoạt động nghệ thuật với nhiều thành công cũng như không ít bê bối nhưng netizen chỉ quan tâm đặc biệt đến gia thế của Ngô Diệc Phàm. 10 năm qua có rất nhiều giả thiết về gia thế của nam nghệ sĩ hot bậc nhất châu Á này. Cụ thể:

Có thông tin cho rằng, Ngô Diệc Phàm chính là cháu trai của tỷ phú Hong Kong Lý Gia Thành. Chính vì thế nên ngay từ trước khi debut với EXO, anh đã sở hữu khối tài sản khủng với xế hộp, biệt thự, đồ hiệu đắt đỏ...

ngo-diec-pham-la-ai-va-nhung-dieu-chua-biet-ve-ngo-diec-pham-53
Ngô Diệc Phàm sở hữu nhiều xế hộp đắt đỏ

Trên Tianya, netizen từng chia sẻ thông tin nghi vấn bố của Ngô Diệc Phàm là Lý Khai Minh - giáo sư Học viện khoa học Hoa Nam từng tốt nghiệp đại học Thanh Hoa danh tiếng. 

Cho đến thời điểm hiện tại, gia thế của Ngô Diệc Phàm ra sao vẫn là bí ẩn khiến nhiều người tò mò. Song có không ít ý kiến cho rằng, nếu không có gia thế khủng "chống lưng" thì sao Ngô Diệc Phàm có thể thuận lợi từ Hàn trở về và thành công tại Trung Quốc?

Cụ thể, vào năm 2014, Ngô Diệc Phàm “dứt áo ra đi” ngay trong lúc EXO đang trong giai đoạn phát triển đỉnh cao với lý do SM bóc lột sức lao động. Về Hàn Quốc, anh nhanh chóng gây dựng sự nghiệp riêng và gần như ngay lập tức có mặt trong “tứ đại lưu lượng” (ý chỉ bốn nghệ sĩ có lượng fan đông đảo nhất, tạo hiệu ứng và có sức ảnh hưởng nhất) bên cạnh Lý Dịch Phong, Dương Dương, Lộc Hàm.

ngo-diec-pham-la-ai-va-nhung-dieu-chua-biet-ve-ngo-diec-pham-3
Diện trên mình toàn đồ hiệu

Chân ướt chân ráo về nước, anh đã được tiếp xúc với nhiều những gương mặt đình đám của giới nghệ sĩ Trung Quốc, trong đó chính Từ Tịnh Lôi là người dẫn dắt Ngô Diệc Phàm chạm ngõ phim ảnh. Từ Tịnh Lôi thuộc giới Kinh khuyên (giới văn nghệ sĩ Bắc Kinh), đây là nhóm quyền lực và không phải ai cũng có thể tiếp cận.

Suốt 10 hoạt động nghệ thuật, có thể nói, con đường sự nghiệp của Ngô Diệc Phàm khá suôn sẻ. Không phải anh chưa từng "dính phốt" nhưng các vụ việc chẳng ảnh hưởng nhiều đến danh tiếng của anh.

Thậm chí từ lâu trong giới đã đồn thổi, Ngô Diệc Phàm có 1 ekip rất mạnh sau lưng, giúp anh giải quyết mọi rắc rối nhanh chóng và hiệu quả. Netizen cũng tin rằng gia thế của Ngô Diệc Phàm “không phải dạng vừa đâu” thì mới có thể “dọn đường” cho anh “mượt mà” như vậy.

ngo-diec-pham-la-ai-va-nhung-dieu-chua-biet-ve-ngo-diec-pham-4
Bức ảnh gây xôn xao trên cộng đồng weibo với máy tính cá nhân và thú chơi cây cảnh chỉ dành cho "con nhà giàu" của Ngô Diệc Phàm

Lật ngược lại quá khứ, netizen khẳng định, Ngô Diệc Phàm xuất thân trong gia đình rất giàu có. Bởi ngay từ những ngày đầu debut ở Hàn Quốc, anh đã diện hàng hiệu, tặng đồ hiệu cho bạn bè. Anh chi mạnh tay cho một số thành viên trong nhóm như tặng Hoàng Tử Thao trang phục của thương hiệu GUCCI, dù gia thế của Hoàng Tử Thao cũng thuộc hàng khủng.

Trong chương trình thực tế của EXO được phát sóng năm 2013, trong lúc đi mua sắm, Ngô Diệc Phàm đã để lộ ra hình dáng, màu sắc của chiếc thẻ visa mà anh thường dùng. Ngay lập tức netizen đã ráo rác điều tra và xác định, chiếc thẻ đen của Phàm là 1 trong 5 loại thẻ tín dụng dành riêng cho giới siêu giàu tại Âu Mỹ, có tên Merrill Accolades American Express, mặc dù dành cho giới siêu giàu nhưng chi phí thường niên cũng tương đối dễ chịu hơn rất nhiều so với các loại thẻ tín dụng cao cấp khác (295 USD/năm).

ngo-diec-pham-la-ai-va-nhung-dieu-chua-biet-ve-ngo-diec-pham-2
Tấm thẻ đen quyền lực

Thẻ này được thiết kế màu đen chủ đạo cùng logo hình bò tót của Merrill Lynch. Những lợi ích của thẻ tín dụng Merrill Accolades bao gồm được hưởng dịch vụ ngân hàng cao cấp, giảm giá tiền phòng khách sạn, tín dụng miễn phí cho việc dịch vụ phi cơ riêng, cùng các chương trình tặng thưởng lớn khác.

Ngô Diệc Phàm còn là người yêu thích siêu xe. Anh sở hữu nhiều xe thể thao, bao gồm Land Rover, Maserati, Porsche, Ferrari… Một trong số chúng còn là phiên bản giới hạn. 

Ngô Diệc Phàm và loạt bê bối tình ái

Hiện tại Ngô Diệc Phàm là cái tên được tìm kiếm nhiều nhất liên quan đến bê bối tình ái. Từ năm 2013 đến nay, anh vướng rất nhiều lùm xùm khiến truyền thông và người hâm mộ hoang mang. Cụ thể:

Tây Lâm Á (2013)

Năm đó Tây Lâm Á post lịch sử trò chuyện, Ngô Diệc Phàm gọi Tây Lâm Á 1 tiếng "đại tiểu thư của anh". Lúc này dân mạng xôn xao chuyện 2 người qua lại với nhau.

ngo-diec-pham-la-ai-va-nhung-dieu-chua-biet-ve-ngo-diec-pham-1
Những hình ảnh được chia sẻ vào năm đó

Sau đó, Tây Lâm Á tiếp tục đăng ảnh chụp chung cùng Lộc Hàm (Luhan) và Xiumin lên mạng xã hội đính kèm caption “Ngô đội trưởng chụp”, fan Ngô Diệc Phàm liền lấy tấm ảnh này làm bằng chứng tố Lộc Hàm gian díu với Lâm Tây Á.

Thời điểm đó thậm chí còn để lộ ảnh giường chiếu của Ngô Diệc Phàm cùng Tây Lâm Á. 

Tiểu G Na (2016)

Năm 2016, Ngô Diệc Phàm dính nghi vấn lộ ảnh giường chiếu với hotgirl Tiểu G Na 1. Chuyện này sau đó trở thành giai thoại showbiz khi những nhân vật quyền lực như cựu tổng biên HB Tô Mang hay Mã Vi Vi lên tiếng bênh vực, thậm chí Mã Vi Vi còn hỏi: Còn phúc lợi nào tốt hơn nghệ sĩ ngủ với fan mình à? Ngoài ra còn so sánh idol “lâm hạnh” fan chính là Bồ Tát Sống, vì vậy Ngô Diệc Phàm có biệt danh là Lạt Ma Canada. Sau cùng, Ngô Diệc Phàm đâm đơn kiện, phủ nhận người trong ảnh hay bản ghi âm giọng nói là của mình.

ngo-diec-pham-la-ai-va-nhung-dieu-chua-biet-ve-ngo-diec-pham-11

Không dừng lại, Tiểu G Na từng công khai về việc Ngô Diệc Phàm thường xuyên nói xấu đồng nghiệp:

– Trương Nghệ Hưng x Lộc Hàm bên ngoài đơn thuần bên trong tâm cơ

– Hoàng Tử Thao không biết hát- Lý Dịch Phong giống con rùa, sự nghiệp ngày càng đi xuống.

Tần Ngưu Chính Uy (2019)

Sau video nắm tay hẹn hò ở bãi xe bị bại lộ, Ngô Diệc Phàm công khai Tần Ngưu Chính Uy là bạn gái. Nhưng sau đó xuất hiện video hư hư thực thực ghi lại video call giữa Chính Uy cùng Ngô Diệc Phàm. Ngay thời điểm này, dư luận biến Tần Ngưu thành “trà xanh tâm cơ” còn Ngô Diệc Phàm “ngây thơ không có tội, bị lừa tình”.

ngo-diec-pham-la-ai-va-nhung-dieu-chua-biet-ve-ngo-diec-pham-12

Chính Uy vì video này mà bị cư dân mạng bạo lực phải post bài phủ nhận không liên quan. Song không ai quan tâm. Cuối cùng, người trong video bị lộ kia lại là nữ sinh Hàn Kỳ Nguyên.

Đô Mỹ Trúc (2021)

Thời gian gần đây Đô Mỹ Trúc tố Ngô Diệc Phàm:

- Sử dục thuốc kích dục; qua lại với trẻ vị thành niên, nạn nhân có xu hướng trẻ hóa.

- Ngô Diệc Phàm mắc bệnh lây qua đường tình dục và đã lây nhiễm cho người khác.

- Ngô Diệc Phàm nói xấu đồng nghiệp (nghi là Hoàng Tử Thao), ghét đồng đội (nghi ngờ Hoàng Tử Thao – Lộc Hàm) hôi nách.

Đô Mỹ Trúc còn khẳng định có đầy đủ bằng chứng để khiến Ngô Diệc Phàm đi tù 10 năm. 

ngo-diec-pham-la-ai-va-nhung-dieu-chua-biet-ve-ngo-diec-pham-13
Đô Mỹ Trúc

Liên quan đến bê bối tình ái với Đô Mỹ Trúc, vào sáng sớm ngày 19/7, Ngô Diệc Phàm đã đăng bài thanh minh. Anh viết: "Trước đây tôi không muốn phản hồi vụ việc là không muốn làm rối loạn trình tự làm việc bên phía cơ quan tư pháp. Chẳng thể ngờ rằng sự im lặng của tôi lại dung túng cho những kẻ tung tin đồn, lần này tôi không thể nhịn được nữa rồi. Thực chất, tôi chỉ gặp cô Đô đúng 1 lần trong 1 buổi tụ tập với bạn bè vào ngày 5/12/2020. Không có chuyện chuốc rượu, thu điện thoại, càng không có những chi tiết mà cô miêu tả".

Phàm còn bức xúc nhấn mạnh: "Ngày hôm đó có rất nhiều người tham dự tiệc có thể làm chứng cho tôi. Tôi rất xin lỗi vì đã làm phiền tới công chúng. Tôi khẳng định chưa hề có những chuyện như 'tuyển phi', dụ dỗ gian dâm, cưỡng bức, hay những gì liên quan đến trẻ vị thành niên. Nếu như có những hành động như vậy, mong tất cả mọi người yên tâm, tôi sẽ tự mình vào nhà tù. Tôi sẽ chịu trách nhiệm với tất cả những lời mình nói ra".

Anh còn đăng cả thông cáo báo chí chính thức, khẳng định sẽ truy cứu trách nhiệm theo pháp luật, tố Đô Mỹ Trúc lợi dụng dư luận, cố tình lập 1 tài khoản giả mạo studio nam ca sĩ tự "fake" tin nhắn,... để tung tin đồn thất thiệt. Phía studio đã báo cảnh sát về hành vi sai phạm này.

Loạt nhãn hàng tẩy chay Ngô Diệc Phàm

Sau bê bối tình ái, Ngô Diệc Phàm bị nhiều nhãn hàng hủy hợp đồng. Tính đến trưa 19/7, có khoảng 10 thương hiệu từng làm việc với Ngô Diệc Phàm như khăn giấy Tempo, Kans, game Vương giả vinh diệu, hồng trà Khang sư phụ, mỹ phẩm Lancome, nền tảng Đằng Tấn (Tencent), hãng xe Porsche… đã có động thái “phủi mông”.

Một số nhãn hàng cho biết, không gia hạn hợp đồng với Ngô Diệc Phàm, số khác thẳng thắn tuyên bố hủy hợp đồng với anh. Phần lớn các thương hiệu trên cũng đã nhanh tay xóa hoặc ẩn toàn bộ bài tuyên truyền sản phẩm liên quan đến mỹ nam 9X trên trang chủ và mạng xã hội. 

ngo-diec-pham-la-ai-va-nhung-dieu-chua-biet-ve-ngo-diec-pham-78
Nhiều nhãn hàng thông báo dừng hợp tác với Ngô Diệc Phàm

Giữa bão scandal của Ngô Diệc Phàm, "ông lớn" Louis Vuitton (LV) vẫn chưa có động thái dứt khoát nào với scandal của Đại sứ toàn cầu của hãng - Ngô Diệc Phàm.

Vào ngày 18/7, trên Weibo của LV bất ngờ ẩn bớt rồi hiển thị lại những bài viết về sao phim Thanh trâm hành trong lúc scandal của anh ngày một rầm rộ. Lúc bấy giờ, hành động này của phía LV từng gây xôn xao cộng đồng mạng.

Tính đến chiều ngày 19/7, hãng thời trang danh tiếng của Pháp cũng chưa bày tỏ thêm quan điểm xoay quanh vụ việc đình đám của Ngô Diệc Phàm.

Trước hàng loạt scandal trên, netizen mỉa mai, Ngô Diệc Phàm đang "nốt gót" Trịnh Sảng.

Ngô Diệc Phàm chính thức bị "phong sát"

Mới đây, Ủy ban công tác thanh niên của Hiệp hội sản xuất phim truyền hình Trung Quốc đã ra thông báo về việc làm tốt công tác kiểm soát rủi ro của các nghệ sĩ kém phầm chất, liên quan đến ca sĩ, diễn viên Ngô Diệc Phàm. Theo đó, Ngô Diệc Phàm chính thức bị "phong sát" trên sóng truyền hình.

Cụ thể: "Ủy ban thanh niên giữ mối quan tâm cao độ đối với sự việc của nam diễn viên Ngô Diệc Phàm và cô Đô. Trong nhiều năm, rất hiếm khi các thành viên của hội không tu dưỡng đạo đức cá nhân, không đúng đạo đức nghề nghiệp, gây thiệt hại lớn về kinh tế và ảnh hưởng tiêu cực đến ngành. Để tránh những tổn thất không đáng có hoặc giảm thiểu rủi ro trong ngành, ủy ban và các thành viên của ủy ban đưa ra yêu cầu:

1. Các thành viên đang hợp tác (với Ngô Diệc Phàm) nên ngăn chặn tổn thất kịp thời, và những người đang đàm phán hợp tác nên tạm ngừng liên lạc.

ngo-diec-pham-la-ai-va-vi-sao-ngo-diec-pham-bi-phong-sat
Ngô Diệc Phàm chính thức bị "phong sát" trên truyền hình

2. Thực hiện nghiêm túc các yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước về phát thanh, điện ảnh và truyền hình, không tạo cơ hội cho những kẻ vô lương tâm xuất hiện. Không khoan nhượng với những nghệ sĩ xấu, không cho những xu hướng không lành mạnh có cơ hội lợi dụng.

3. Trong tương lai, đa số các thành viên ủy ban sẽ làm tốt công việc dự phòng, tránh rủi ro trước khi thuê thành viên mới.

4. Phần lớn các thành viên ủy ban nên học hỏi lẫn nhau, rút ra suy luận từ nhau, nâng cao nhận thức về rủi ro và đạo đức. Những nghệ sĩ có hành vi sai trái nên cảnh giác hơn và phát hiện ra những nghệ sĩ đáng ngờ phải có bằng chứng. Cần thảo luận và tổ chức các báo cáo kịp thời để thiết lập và cải thiện rủi ro. Lợi ích thúc đẩy sự phát triển lành mạnh của ngành".

Như vậy, nam ca sĩ - diễn viên Ngô Diệc Phàm chính thức bị cấm sóng trên truyền hình, phát thanh và điện ảnh. Phía ủy ban phim ảnh cũng khuyến cáo không tiếp tục hợp tác hoặc có ý định hợp tác với Ngô Diệc Phàm.

Xem thêm: Trịnh Sảng thừa nhận thuê người đẻ hộ và đang ở Mỹ để dự phiên tòa giành quyền nuôi con với Trương Hằng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận