Khán giả nghẹn ngào khi biết nghệ sĩ Tấn Hoàng xuống tóc, nguyện ăn chay vì lý do này

Nghệ sĩ Tấn Hoàng mới đăng một video ngắn chia sẻ thông tin bản thân đã xuống tóc, ăn chay. Khi anh tiết lộ lý do làm điều đó khiến rất nhiều khán giả nghẹn ngào.

Đỗ Thu Nga
13:50 07/08/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nghệ sĩ Tấn Hoàng là ai?

Nghệ sĩ hài Tấn Hoàng sinh năm 1963 tại Sài Gòn. Ông là 1 trong những nghệ sĩ gạo cội của Việt Nam với hơn 40 năm làm nghệ thuật. Được biết hiện tại Tân Hoàng vẫn thỉnh thoảng đi diễn phục vụ khán giả dù đã về hưu.

Tấn Hoàng sinh ra trong gia đình không có truyền thống nghệ thuật. Hồi nhỏ anh đam mê nghệ thuật nhưng gia đình không ủng hộ mặc dù gia đình thuộc dạng có điều kiện lúc bấy giờ.

Năm 17 tuổi, Tấn Hoàng phải trốn nhà đi theo gánh hát rong ruổi khắp mọi miền để được thỏa đam mê nghệ thuật. Từ ngày mới bước chân vào nghề cho đến nay chưa có vai diễn nào làm khó được Tấn Hoàng. Với ông, mỗi vai diễn chính là 1 cuộc đời, một số phận, còn việc của ông là truyền tải những thông điệp và bài học nhân văn đằng sau mỗi vai diễn đến khán giả.

nghe-si-tan-hoang-la-ai-vi-sao-xuong-toc-an-chay-8

Chính vì thái độ làm nghề như vậy mà Tấn Hoàng được nhiều khán giả yêu quý, ủng hộ. Dù đã lớn tuổi nhưng ông vẫn tích cực giao lưu với khán giả trên kênh Youtube của mình.

Theo báo Thanh Niên, ở tuổi 58, ông hài lòng với cuộc sống hiện tại cùng hai con và các cháu nội, ngoại. Nam diễn viên chia sẻ thêm: “Cuộc sống của tôi rất hạnh phúc. Tôi rất thương vợ, thương con cháu. Hiện tại, tôi đang sống với bà xã và một cháu nội 18 tuổi. Còn con trai ở bên vợ, con gái ở bên nhà chồng, cuộc sống của các con cũng ổn định. Tuy nhiên, lúc nào tôi cũng đứng sau lưng để xem các con có khó khăn, thiếu thốn gì thì tôi lo. Tính tôi là vậy, thương con thương cháu dữ lắm".

Vào năm 2019, Tấn Hoàng có tiết lộ chuyện ở nhà thuê. Trong clip hồi đầu tháng 1/2021, nam nghệ sĩ chia sẻ: "Tôi giàu lắm quý vị. Từ đó giờ tôi ở được mười mấy căn nhà rồi. Ở nhà nào người ta bán là tôi chạy. Ngôi nhà hiện tại tôi mới dọn qua hôm Tết dương lịch, nên vẫn còn lu bu. Tôi giàu không bằng ai nhưng xe tôi đi nhiều lắm, cứ mỗi ngày một chiếc. Khi nào tập tuồng, đi uống cà phê thì tôi đi xe gắn máy của mình. Còn nếu đi tiệc, giao lưu với bạn bè thì tôi đi xe công nghệ hoặc taxi, chứ không dám đi xe máy”. Đồng thời, nam nghệ sĩ cho biết mỗi lần đi quay phim xa, ông không dám đi xe máy vì sợ lịch quay dày đặc, kéo dài đến tận khuya nên khi về sẽ gặp nguy hiểm.

nghe-si-tan-hoang-la-ai-vi-sao-xuong-toc-an-chay-4
Nghệ sĩ Tấn Hoàng hiện đang sống bằng tiền làm Youtube

Các video hồi đầu năm 2021, Tấn Hoàng đều khẳng định ông đang hạnh phúc với những gì mình có. Ông thấy vui khi vừa lập một kênh YouTube cá nhân để có thể nói chuyện, giao lưu cùng khán giả. Diễn viên Hận thù hóa giải chia sẻ thêm: “Tôi thường nói với vợ con rằng cuộc sống của tôi là của khán giả hết. Khán giả đã nuôi sống gia đình tôi và tạo nên công việc cho tôi. Nên khi ra đường, một đứa con nít kêu tôi cũng quay lại, vì một khán giả là một hột cơm của gia đình. Nhiều khán giả mới thành nồi cơm ăn mỗi ngày nên tôi nhất định không bỏ một ai. Nghiệp của tôi là đi ca hát, diễn kịch. Tôi may mắn khi Tổ cho nghề nên tất cả vì khán giả hết, sau đó mới là gia đình".

Tấn Hoàng cũng rất xúc động khi nhận được  sự quan tâm của người hâm mộ. Đối với ông, đó là "ơn phước trời cho". “Nên tôi cố gắng giữ phước đó hoài. Tôi sẽ cố gắng giữ gìn sức khỏe, không chỉ cho tôi mà giữ cho khán giả, để tôi được phục vụ mọi người lâu dài. Tôi hứa sẽ bớt hút thuốc để hát cho khán giả nghe...".

Nghệ sĩ Tấn Hoàng xuống tóc, ăn chay

Mới đây trong một video của mình, nghệ sĩ Tấn Hoàng xuất hiện với hình ảnh cạo trọc đầu. Ông còn nguyện ăn chay. Trong video, Tấn Hoàng chia sẻ: "Tôi đang ở Bắc Ninh, chưa về được Sài Gòn. Tôi đã xuống tóc và nguyện ăn chay tới khi nào dịch bệnh giảm đi thì mới ăn mặn trở lại. Tôi ở ngoài này bất lực rồi, không giúp đỡ, không làm gì được cho ai hết. Đêm nào tôi cũng xem tin tức về tình hình dịch bệnh. Tôi buồn lắm”.

Nam nghệ sĩ xúc động khi chứng kiến các mạnh thường quân bỏ công sức, tiền bạc giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch. Ông nói rằng, đó là truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam bao đời nay.

Tấn Hoàng khuyên nhủ mọi người hãy tuân thủ quy định phòng chống dịch. "Các anh công an gác chốt cả đêm, các y bác sĩ không ăn không ngủ làm việc để cứu người. Chúng ta phải thương những người tuyến đầu chống dịch”, anh nói.

nghe-si-tan-hoang-la-ai-vi-sao-xuong-toc-an-chay
Nghệ sĩ Tấn Hoàng xuống tóc, nguyện ăn chay

Thấy nhiều nghệ sĩ tích cực làm thiện nguyện, Tấn Hoàng bày tỏ sự trân trọng và xúc động. Dù chưa thể về Sài Gòn nhưng ông cũng dùng số tiền kiếm được từ Youtube để làm từ thiện. “Số tiền của tôi không nhiều nên Tấn Hoàng xuống tóc để bày tỏ cái tâm của mình”, anh nói thêm.

Hành động xuống tóc, nguyện ăn chay, làm từ thiện của Tấn Hoàng đang được nhiều khán giả ủng hộ.  "Thấy Tấn Hoàng thành tâm cầu nguyện mà cảm động", "Thật đáng mến nghệ sĩ Tấn Hoàng rất tình cảm bình dị và chân thật", "Chú đã làm một điều rất ý nghĩa rồi chú ạ", "Tấm lòng của chú mọi người nhất định sẽ cảm nhận được", bình luận của một số cư dân mạng.

Được biết, trước đó Tấn Hoàng đã dùng số tiền kiếm được từ kênh Youtube trong tháng 7 để giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Anh cho hay: “Tôi thấy ở Sài Gòn dịch bệnh có diễn biến phức tạp nên phải góp chút sức mình với mọi người. Nhà tôi ở Sài Gòn bị cách ly vì ngay cạnh nhà là một người F0. Vợ và cháu tôi là F1 nên không được bước ra khỏi cửa, phải ở trong nhà chờ người ta mang đồ đến cho mà nấu ăn. Tôi thương quá.

Tôi quyết định dành tất cả tiền từ kênh Youtube tháng này đưa vào quỹ từ thiện. Tôi kiếm được tiền cũng nhờ khán giả vào xem nên gửi số tiền đó lại cho các gia đình khó khăn".

Xem thêm: H'Hen Niê mặc đồ thổ cẩm khoác khăn rằn livestream bán nông sản cho bà con Đồng Tháp, đơn chốt ầm ầm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận