Xót xa nỗi lo của người mẹ nghèo mắc K: Chẳng sợ gì chỉ sợ 3 con thất học

Lâm vào cảnh khánh kiệt, nợ nần khi mắc phải căn bệnh ung thư quái ác, gia đình chị Hoa mong được các mạnh thường quân dang tay cứu giúp.

Đỗ Thu Nga
07:00 24/08/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Gia đình anh Cù Chí Thanh (53 tuổi, ở thôn 4, xã Sơn Long, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) và chị Lê Thị Hoa (42 tuổi) có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Vậy mà ông trời chẳng thương lại bắt chị phải gánh chịu căn bệnh ung thư quái ác. Càng ngày, sức khỏe chị Hoa càng yếu đi.

Theo Dân trí, chị Hoa mồ côi từ năm 4 tuổi, sống với bà nội một thời gian rồi đi làm thuê cho người khác kiếm sống. Năm 2005, khi đang làm thuê ở Bà Rịa - Vũng Tàu, chị Hoa gặp anh Cù Chí Thanh - người cùng quê Hà Tĩnh.

Me-ngheo-bi-ung-thu-lo-minh-mat-di-3-con-that-hoc
Mỗi tháng chị Hoa phải đi bệnh viện đến 20 ngày (Ảnh: Dân trí)

Anh Thanh mồ côi cha năm 11 tuổi, mẹ bị bệnh, khó vận động. Chung cảnh ngộ nên hai người dễ dàng đồng cảm với nhau. Sau một thời gian tìm hiểu, họ đi đến hôn nhân. "Chúng tôi nghèo nên chỉ đăng ký kết hôn rồi dẫn nhau về ở chứ không có tổ chức tiệc cưới chi cả", anh Thanh kể.

Một năm sau, chị Hoa mang thai và sinh con gái đầu lòng. Chưa kịp vui thì gia đình nhỏ thêm vất vả, có tháng không đủ trả tiền phòng. Do hoàn cảnh quá khó khăn mà vợ chồng chị Hoa quyết định dắt díu nhau về Hà Tĩnh sinh sống trong căn nhà mái lá liêu xiêu. Tại đây, hai người con trai của anh chị lần lượt ra đời.

Me-ngheo-bi-ung-thu-lo-minh-mat-di-3-con-that-hoc-8
10 ngày còn lại trong tháng, chị Hoa được ở nhà nghỉ ngơi (Ảnh: Dân trí)

Cuộc sống ở quê cũng khó khăn trăm đường. Để lo cho gia đình, vợ chồng chị Hoa đi làm phụ hồ, làm nông. Vì thu nhập bấp bênh nên nhiều năm qua gia đình vẫn thuộc diện hộ cận nghèo của địa phương. Ngay chính căn nhà họ đang ở cũng là do hàng xóm giúp đỡ xây dựng.

Cuộc sống gia đình vẫn còn rất nhiều khó khăn thì tai ương lại ập đến. Một ngày của tháng 11/2021, chị đi đám tang hàng xóm trở về thì thấy khối u nổi lên. Chị đến cơ sở y tế thăm khám, chụp chiếu và bàng hoàng nhận kết quả bị ung thư vú giai đoạn 3. Đây là giai đoạn ung thư đã xâm lấn ra các mô bên ngoài, vượt xa ra khỏi vị trí ban đầu của khối u.

Me-ngheo-bi-ung-thu-lo-minh-mat-di-3-con-that-hoc-0
Chị Hoa đi viện về có nhiều bà con lối xóm đến thăm (Ảnh: Dân trí)

Tin dữ này khiến chị Hoa gần như sụp đổ. "Lúc đó bản thân tôi nghĩ rằng sẽ không đi chữa nữa, để sống ngày mô thì sống. Hoàn cảnh gia đình như vậy, tôi có đi bệnh viện cũng thêm gánh nặng cho chồng con. Hay tin, hàng xóm qua hỏi thăm, bảo tôi phải bỏ ngay ý định đó. Mỗi người góp cho 200.000 đến 1 triệu đồng để động viên, giúp vợ chồng tôi có kinh phí đến bệnh viện", chị Hoa nhớ lại.

Từ đó đến nay, mỗi tháng chị phải lên Bệnh viện Ung bướu Nghệ An điều trị 20 ngày, 10 ngày còn lại ở nhà nghỉ ngơi. Từ ngày chị bị ốm, anh Thanh phải bỏ dở công việc để theo vợ đi viện còn tiện bề chăm sóc. Hiện chị Hoa đã phải cắt bỏ một bên ngực và cơ thể ngày càng suy nhược. 

Me-ngheo-bi-ung-thu-lo-minh-mat-di-3-con-that-hoc-7
Điều chị Hoa lo nhất là nghi "nằm xuống", 3 đứa con sẽ thất học (Ảnh: Dân trí)

Để có tiền chạy chữa, gia đình chị đã phải vay nợ đến hơn 100 triệu đồng. "Ông trời không thương tôi, số tôi khổ quá…", chị Hoa đưa tay gạt nước mắt khi kể về hoàn cảnh của gia đình mình.

Những ngày vợ chồng chị Hoa đi viện, mọi công việc lớn nhỏ trong nhà đều do 3 đứa con cáng đáng. Ba chị em Cù Yến Linh (chuẩn bị lên lớp 11), Cù Đức Hiếu (chuẩn bị lớp 9) và Cù Anh Tuấn (chuẩn bị lớp 6) phải tự lo cho nhau và sống trong sự bao bọc của hàng xóm.

Thương cha mẹ và các em, năm học vừa qua, Yến Linh nhiều lần từng có ý định nghỉ học, đi phụ quán ăn kiếm 3 triệu đồng/tháng để giúp cha mẹ. Biết tin, thầy cô và hàng xóm can ngăn, động viên Linh vượt qua khó khăn. 

Me-ngheo-bi-ung-thu-lo-minh-mat-di-3-con-that-hoc-6
Mẹ đi bệnh viện, 3 chị em Linh ở nhà tự lo cho nhau (Ảnh: Dân trí)

Nhưng đó chỉ là những giải pháp tình thế trước mắt, mọi người đều bày tỏ lo ngại cho tương lai mịt mờ của ba chị em. Và cũng xót xa cho số phận của chị Hoa.

Ngồi nhìn xa xăm, chị Hoa nói về bệnh tình của mình trong sự bất lực: "Bác sĩ nói để điều trị và duy trì sự sống dài lâu, tôi cần phải tiêm chuyền 18 mũi, mỗi mũi hơn 20 triệu đồng. Nhưng tôi không có nên chỉ xin xạ trị, sống được ngày mô thì sống. Tôi mất đi không sao nhưng chỉ thương chồng và các con. Thời gian nằm viện, nghĩ đến cảnh các con phải sớm mồ côi giống mình, tôi chỉ biết khóc…".

Me-ngheo-bi-ung-thu-lo-minh-mat-di-3-con-that-hoc-5
Linh nhiều lần muốn nghỉ học đi làm thêm kiếm tiền phụ gia đình (Ảnh: Dân trí)

Ông Phan Anh Hào - Phó Chủ tịch UBND xã Sơn Long cho biết, gia đình chị Hoa thuộc hộ cận nghèo. Chị Hoa mang bệnh hiểm nghèo trong người. 

Biết hoàn cảnh gia đình, phía địa phương và bà con cũng hết sức giúp đỡ. Tuy nhiên, ông Hào vẫn mong cộng đồng, các mạnh thường quân có thể cùng chung ta giúp đỡ để chị Hoa được chữa bệnh, các cháu được tiếp tục đến trường.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Cháu Cù Yến Linh (Con gái chị Lê Thị Hoa)

Địa chỉ: Thôn 4, xã Sơn Long, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh.

Số điện thoại: 0386.934.938

Số tài khoản: 3706205246548 - Ngân hàng Agribank - Chủ tài khoản Cù Yến Linh.

Xin chân thành cám ơn!

(Theo Dân trí)

Xem thêm: Không có bố, mồ côi mẹ, bà đổ bệnh, nữ sinh học giỏi có nguy cơ không thể tiếp tục đến trường

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận