Ở đời, có thịnh ắt có suy, có hội hợp ắt có ly tàn, lành dữ vô thường, hạnh phúc tự mình chuốc lấy

Tất cả mọi chuyện trên đời này đều nằm trong vòng tròn nhân quả. May mắn không từ trên trời rơi xuống, họa không phải tự nhiên ập đến, bạn sống thế nào, đời trả cho quả như vậy.

Đỗ Thu Nga
06:00 26/07/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Quả thật, có hạnh phúc, có gặp may hay không là do mình tự tạo ra. Tạm hiểu rằng, mỗi người sinh ra đều có một "ruộng phước" riêng. Người có ít, người có nhiều, không thể hoán đổi, không thể cho đi, có muốn sang "ăn trộm" cũng không được.

Người có phúc đức lớn thì họ sẽ trở thành những người vương giả, sống giàu có, nếu họ biết chăm bẵm cho "ruộng phước" của mình tươi tốt thì duy trì được may mắn dài lâu. Thế nhưng trong trường hợp ngược lại, họ sử dụng thoải mái phước lộc đang có mà không tu bổ thì "ruộng phước" ngày càng hoang tàn, xơ xác, tiêu điều. Lúc đó thì đừng hỏi tại sao mình hay gặp xui xẻo.

Người phúc đức nhỏ thì "ruộng phước" vừa phải, khiêm tốn đủ để sống đời bình thường. Người có phúc phận nghèo nàn thì ruộng phước nhỏ, lúc nào cũng phải tìm cách sống chật vật qua ngày. 

Loi-Phat-day-ve-hanh-phuc-may-man

Cách để nhận diện một người kém phước đó là họ dù chăm chỉ, thông minh nhưng cũng vẫn phải vất vả khó nhọc tự lo mọi việc, ít khi nhận được sự giúp đỡ từ mọi người.

Thế nhưng nếu họ không nề hà vất vả mà tìm cách cày xới, làm cho ruộng của mình màu mỡ thì tuy không thuận lợi như người ta nhưng cuộc sống nhất định sẽ khá lên. Vậy nên, thay vì thực hiện mọi việc như cũ, ta nên tìm cách cải thiện "ruộng phước" của mình trước khi muốn nghĩ tới kế hoạch gì đó quá xa xôi.

Ruộng phước của mỗi người là không cố định, vẫn có thể "cải tạo" được nếu chúng ta biết cách. Giống như việc nước chảy thì bèo trôi, gió lay thì cây mới động. Con người cũng vậy, phải có lao động, phải có sinh hoạt, xã hội  thì mới tạo ra được nhân duyên mới. Nhân duyên tốt đẹp tạo ra quả ngọt, nhân duyên xấu tạo ra quả đắng.

Không ít tấm gương của những doanh nhân xuất phát từ cuộc đời cơ cực (ruộng phước nghèo nàn) nhưng họ đã tự mình vươn lên để có cuộc sống giàu có, sung túc mà ít ai sánh được như tỷ phú giàu nhất châu Á, Lý Gia Thành với khối tài sản ước tính 29,4 tỷ USD năm 2020, hay Chu Quần Phi - Nữ tỷ phú tự thân giàu nhất thế giới với giá trị tài sản lên đến hơn 15 tỷ USD, tính đến cuối năm 2020...

Thế mới thấy, phải không ngừng nỗ lực thì mới có được may mắn, mới thay đổi cuộc sống nhưng điều đó cần cả một quyết tâm vô cùng lớn lao để vượt qua hoàn cảnh thực tại.

Thực tế là có không ít người "đi đường tắt" bằng cách làm giàu nhanh, bất chính nhưng "ruộng phước" của họ thì lại khô cằn, thế nên tài sản, của cải kiếm được đó rồi cũng sẽ trôi xuống sông, xuống bể, cuối cùng những thứ mình cướp được từ người khác sẽ mất sạch.

Xem thêm: Chuyện về vị sư thầy mở lớp "luyện" Văn miễn phí nơi cửa Phật: Tôi muốn công hiến và cho đi

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận