Lisa (BLACKPINK) phá vỡ 2 kỷ lục Guinness thế giới với ca khúc solo 'LALISA'

Lisa - cô em út của BLACKPINK chính thức ghi tên mình vào kỷ lục Guinness thế giới với MV solo đầu tay mang tên LALISA.

Đỗ Thu Nga
13:58 11/10/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngày 10/9/2021, Lisa ra mắt MV solo đầu tay mang tên LALISA. MV này thuộc thể loại hip-hop sôi động, kết hợp với phần riff đồng đầy khiêu khích và lời rap mạnh mẽ của Lisa. MV này còn được khen ngợi bởi mang đậm phong cách Thái Lan - quê nhà của Lisa.

Theo phía công ty quản lý, MC của Lisa mang đến thông điệp: "Đây là màu sắc riêng của tôi. Chỉ cần nhìn đằng sau lưng là bạn có thể biết ai là Lalisa". Ngoài ra, MV còn truyền tải thông điệp, mong mỏi mọi người được sống tự do theo ý thích của mình.

lisa-blackpink-pha-vo-2-ky-luc-guinness-the-gioi-voi-lalisa-0

Ngay khi vừa công chiếu, MV của Lisa đã xô đổ mọi bảng xếp hạng trong nước và khu vực châu Á.Và MV này cũng giúp Lisa ghi tên mình vào danh sách kỷ lục Guinness thế giới 2022.

Kỷ lục đầu tiên là kỷ lục về lượt xem sau 24h phát hành cho một MV solo trên nền tảng YouTube. Được biết, MV LALISA của Lisa được trình làng vào ngày 10/9. Tới ngày 14/9, YouTube Records đã cập nhật thông tin, ghi nhận MV LALISA đạt được 73.6 triệu lượt xem sau 24 giờ phát hành. Ghi nhận này giúp Lisa trở thành nghệ sĩ solo sở hữu bài hát có lượng xem cao nhất sau 24 giờ trên YouTube.

Trước đó, người lập kỷ lục này là Taylor Swift với bản hit Me! được phát hành vào tháng 4/2019. MV Me! đã đạt được 65.2 triệu lượt xem sau 24 giờ công chiếu.

lisa-blackpink-pha-vo-2-ky-luc-guinness-the-gioi-voi-lalisa-8

Kỷ lục thứ 2 mà cô em út nhà BLACKPINK đạt được là kỷ lục MV được xem nhiều nhất sau 24 giờ phát hành của một nghệ sĩ Kpop solo. Người bị Lisa phá kỷ lục này không ai khác chính là Rosé, thành viên cùng nhóm.

Bên cạnh hai kỷ lục mới dành riêng cho Lisa, tin vui cũng đến với các BLINK (tên fandom của BLACKPINK - PV) khi BLACKPINK sẽ được vinh danh trong cuốn Kỷ lục Guinness thế giới 2022 ở hạng mục truyền thông mạng xã hội.

Trước đó vào cuối tháng 9, Lisa của BLACKPINK lần đầu góp mặt trong Billboard Hot 100 với ca khúc solo đầu tay "LALISA". Ca khúc này xếp ở vị trí thứ 84.  Ngoài ra, LALISA cũng có mặt trong bảng xếp hạng Billboard Global 200 và Billboard Global (không bao gồm lãnh thổ Mỹ) ở hạng 2, chỉ xếp sau ca khúc Stay của The Kid LAROI và Justin Bieber.

lisa-blackpink-pha-vo-2-ky-luc-guinness-the-gioi-voi-lalisa-5

Liên quan đến ca khúc solo của Lisa, sau gần 10 ngày phát hành, Thủ tướng Thái Lan - Đại tướng Prayut Chan-o-cha đã gửi lời khen ngợi: "Gửi lời khen ngợi đến Lalisa 'Lisa' Manoban, thành viên của nhóm nhạc Hàn Quốc BLACKPINK, vì đã lồng ghép hình ảnh lâu đài đá Phanom Rung cũng như mỹ nghệ của Thái Lan vào MV nằm trong album solo cùng tên LALISA".

lisa-blackpink-pha-vo-2-ky-luc-guinness-the-gioi-voi-lalisa-4
Thủ tướng Thái Lan - Đại tướng Prayut Chan-o-cha

Người phát ngôn Chính phủ Thanakorn Wangboonkongchana cũng cho biết Thủ tướng Prayut bày tỏ việc ông "sẵn sàng thúc đẩy sức mạnh mềm của đất nước, tăng giá trị nền kinh tế sáng tạo sau hiệu ứng ấn tượng" mà MV LALISA của Lisa mang lại.

Người phát ngôn cũng cho biết thêm, Thủ tướng tin rằng sản phẩm âm nhạc của Lisa sẽ "củng cố niềm tin của ngành công nghiệp và thiết kế thời trang Thái Lan trong việc áp dụng văn hóa truyền thống Thái vào sản xuất hàng hóa nhằm gia tăng giá trị kinh tế".

Xem thêm: Giải mã bí mật về tên thật của Lisa (BlackPink): Bố mẹ đổi tên khai sinh theo lời thầy bói và may mắn ập đến

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận