Hoa hậu Đỗ Thị Hà: Từ cô sinh viên nghèo đến top 12 Miss World 2021

Ít ai biết được, trước khi trở thành Hoa hậu Việt Nam 2020, top 12 Miss World 2021, Đỗ Thị Hà từng là cô sinh viên nghèo, luôn cố gắng mỗi ngày để không tạo ra gánh nặng cho cha mẹ ở quê nhà.

Đỗ Thu Nga
09:40 17/03/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cô sinh viên nghèo của vùng quê xứ Thanh

Ngược thời gian trở về ngày 20/11/2020, cái tên Đỗ Thị Hà được truyền thông nước nhà nhắc đến rất nhiều. Bởi đó là ngày cô gái xứ Thanh đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2020 tại Nhà thi đấu Phú Nhuận (TP Hồ Chí Minh).

Với chủ đề "Thập kỷ hương sắc", thí sinh Đỗ Thị Hà - số báo danh 245 đã xuất sắc bước vào vòng thi ứng xử và giành được vương miện cao quý của cuộc thi. Trước đó, Đỗ Thị Hà gây ấn tượng với chiều cao 1,72m, số đo 3 vòng 80-63-89, cùng nhan sắc ngọt ngào và nụ cười rạng rỡ.

Khi ấy, Đỗ Thị Hà không chỉ gây ấn tượng bởi vẻ ngoài xinh đẹp mà còn sở hữu thành tích học tập xuất sắc. Cô là sinh viên ngành Luật Kinh doanh của trường ĐH Kinh tế Quốc dân (NEU). Ngôi trường mà Đỗ Thị Hà đang theo học là trường top đầu cả nước, được đánh giá cực cao về chất lượng giảng dạy.

Đây cũng là ngôi trường trọng điểm quốc gia, trường đầu ngành trong khối các trường đào tạo kinh tế, quản lý và quản trị kinh doanh ở Việt Nam. Đồng thời, trường cũng là trung tâm nghiên cứu kinh tế chuyên sâu, tư vấn  các chính sách vĩ mô cho Nhà nước Việt Nam, chuyển giao, tư vấn công nghệ quản lý và quản trị. 

Hanh-trinh-tu-co-sinh-vien-ngheo-den-top-12-Miss-World-2021-cua-Do-Ha-0
Đỗ Thị Hà đăng quang Miss World 2022

Hà chia sẻ, trong 4 tháng bùng dịch của năm 2021, có thể được xem là thất nghiệp. Nhiều hợp đồng quảng cáo, hợp đồng dự sự kiện đều bị hủy hoặc hoãn, ảnh hưởng rất lớn đến thu nhập hàng tháng. Thế nhưng, người đẹp cho biết vì có khoản tiết kiệm từ những tháng trước nên cô cũng không quá túng thiếu. Hơn nữa, Hoa hậu 10X cho biết cô cũng đang là sinh viên và từng sống với chi tiêu chỉ vài triệu một tháng nên việc này không quá khó với cô.

Đặc biệt, tỉ lệ "chọi" của ngôi trường này rất cao. Nếu học lực không giỏi, không chắc chắn điểm mỗi môn từ 8 trở lên thì ít thí sinh nào dám liều mình vào NEU. Và chỉ cần nói sơ sơ như vậy là đã đủ hiểu, nàng hậu xứ Thanh có sức học tốt và chăm chỉ đến mức nào.

Được biết, trước khi trở thành Hoa hậu Việt Nam, Đỗ Thị Hà thực sự là một cô sinh viên nghèo. Theo Hà chia sẻ, khi ra Hà Nội học, mỗi tháng bố mẹ hỗ trợ 2 triệu đồng tiền ăn. Chính vì thế, Hà phải tính toán, chắt bóp rất kỹ để đủ chi tiêu.

Đỗ Thị Hà cũng tâm sự rằng, ở quê nhà, bố mẹ chỉ làm nông dân và nghề tự do. Thấu hiểu những khó khăn của gia đình nên nàng hậu không muốn bố mẹ vất vả vì mình.

"Vì mình đang là sinh viên, gia đình cũng không có điều kiện nhiều nên tài chính cũng hạn hẹp. Trang phục mình thường đi thuê hoặc xin tài trợ từ ban tổ chức. Mình hy vọng sẽ thể hiện thật tốt và đạt được kết quả cao trong thời gian tới", Đỗ Hà tâm sự trước đó với báo chí.

Nàng hậu hiếm hoi biết đi cấy

Trong một lần phỏng vấn báo chí, Hoa hậu Đỗ Thị Hà từng chia sẻ rằng "đừng nên an nhàn khi còn trẻ". Cô quan niệm, thanh xuân là khoảng thời gian rực rỡ nhất của đời người, cũng là lúc nguồn năng lượng của mình đạt đỉnh cao. Thay vì cuộc một cuộc sống an yên, hãy phát huy hết năng suất để làm việc.

Song, Đỗ Thị Hà cũng chia sẻ thêm, có những lúc cuộc sống mệt mỏi, mọi người có thể chọn an nhàn nhưng hãy đảm bảo đó là những "điểm xuyết" thôi.

Cũng trong buổi phỏng vấn đó, Đỗ Thị Hà chia sẻ về việc đi cấy ở quê nhà Thanh Hóa của mình. Nàng hậu tiết lộ: "Bố mẹ đã trao quyền cho Hà được đi ra đồng và đi cấy để trải nghiệm cuộc sống. Bố mẹ nghĩ lỡ như sau này ế chồng hay không lấy được chồng thì còn biết đường mà kiếm sống". 

Hanh-trinh-tu-co-sinh-vien-ngheo-den-top-12-Miss-World-2021-cua-Do-Ha-9
Ảnh Hoa hậu Đỗ Thị Hà lấm lem đi cấy từng gây sốt trên mạng xã hội

Trước đó, trong vòng phỏng vấn kín của Miss World 2021, Đỗ Thị Hà cũng được giám khảo hỏi về quá khứ đi cấy, làm nông. Nàng hậu rất tự tin chia sẻ rằng, những công việc làm lúa, lội đồng và những bài học về người nông dân của bố mẹ đã giúp cô biết trân trọng giá trị của mọi công việc.

Người đẹp xứ Thanh cũng học được cách chịu trách nhiệm với mọi việc làm của bản thân, trở nên trưởng thành, chín chắn hơn nhờ những trải nghiệm có được từ năm tháng sống cùng cha mẹ. Đỗ Thị Hà nói với ban giám khảo rằng cô luôn biết ơn cha mẹ vì cho mình đi cấy lúa, làm nông từ nhỏ.

Nàng hậu của sự tiết kiệm

Trước khi đến với Miss World 2021, Hoa hậu Đỗ Thị Hà từng trải lòng về thu nhập, chi tiêu của bản thân. Nàng hậu xứ Thanh cũng không ngại ngần tiết lộ rằng, những tháng dịch năm 2021, thu nhập bằng 0.

Tuy nhiên, nàng hậu cũng cho biết, mức chi tiêu hiện tại dĩ nhiên là nhiều hơn thời sinh viên, vì cô đầu tư chăm sóc bản thân nhiều hơn từ ăn uống, trang phục, đồ trang điểm... để xứng đáng với cương vị đại diện nhan sắc quốc gia. Dù vậy người đẹp quê Thanh Hóa tối giản mọi nhu cầu có thể. Cô cũng cho biết khi mới đăng quang cũng đã tự thưởng cho bản thân bộ quần áo mới hoặc thỏi son đẹp. Nhưng hiện tại thì Đỗ Thị Hà quyết định tiết kiệm hẳn khoản mua sắm, đề phòng trường hợp cần dùng đến.

Hanh-trinh-tu-co-sinh-vien-ngheo-den-top-12-Miss-World-2021-cua-Do-Ha-8
Đỗ Thị Hà về nhà rất giản dị, tiết kiệm

Đỗ Thị Hà cho rằng, khoảng thời gian này đã giúp cô dẹp bỏ ích kỷ cá nhân, học cách thích nghi và hài lòng với cuộc sống đang có. "Tôi vẫn đang có đồ ăn, được an toàn, được ở nhà. Quan trọng là tôi đang được hít thở bình thường, đó là điều may mắn rất lớn, Đỗ Thị Hà chia sẻ.

Nàng hậu có tấm lòng nhân ái

Một trong những điều khiến người ta ấn tượng với Đỗ Thị Hà chính là tấm lòng nhân ái. Hoa hậu Việt Nam 2020 từng kêu gọi các bạn trẻ có hành động thiết thực của mình như: bớt cà phê, quà vặt, chạy xe ôm, bớt mua quần áo mới,...để dành những đồng tiền ít ỏi góp phần hỗ trợ bà con miền Trung sớm vượt qua khó khăn.

Ngoài kêu gọi các bạn trẻ, Đỗ Thị Hà còn kết nối với bà con ở quê nhà (xã Cầu Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa) khuyến khích mọi người ủng hộ nhu yếu phẩm, quần áo,... để gửi đến miền Trung.

Vào tháng 10/2020, những phần quà ý nghĩa này đã đến với người dân ở các xã Linh Trường, Gio Mỹ, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị. Được biết đây đều là những xã chịu nhiều thiệt hại trong đợt lũ vừa qua. Giá trị quà tuy không quá lớn nhưng tấm lòng của tân Hoa hậu Việt Nam 2020 và bạn bè, bà con quê nhà thật sự đáng quý!

Sau khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2020, Đỗ Thị Hà dành nhiều thời gian để thực hiện các chương trình thiện nguyện, vì cộng đồng. Mọi công tác thiện nguyện vì cộng đồng của Hà đều nhận được sự ủng hộ từ mọi người.

Hanh-trinh-tu-co-sinh-vien-ngheo-den-top-12-Miss-World-2021-cua-Do-Ha-7
Đỗ Thị Hà rất chăm chỉ tham gia các công tác thiện nguyện

Để chuẩn bị cho Miss World 2021, Đỗ Thị Hà đã cùng ekip đến khảo sát Nóc Tăk Rối , Nóc Tăk Lang thuộc huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam - địa phương đã chịu thiệt hại nặng nề từ cơn lũ năm 2020.

Hà chia sẻ: "Bà con ở đây còn nhiều khó khăn: chưa có cầu để băng qua suối, thiếu nước sinh hoạt... Trước đây, tôi chỉ nhìn thấy qua TV nhưng được đến tận nơi, thăm hỏi cuộc sống của người dân với tôi là những bài học vô giá. Cảm xúc trong tôi còn hơn chữ "thương" và chỉ mong đóng góp được nhiều hơn cho bà con.

Ngoài ra, tôi cũng phát triển quỹ học bổng của riêng mình. Đây là một dự án dự định được duy trì theo năm tháng, tùy theo điều kiện tài chính. Cuối năm 2020, tôi đã trao tặng 150 suất hỗ trợ các em học sinh khó khăn của trường THPT Hậu Lộc 3 (Thanh Hóa) - nơi tôi theo học cấp 3.

Sinh trưởng ở một vùng quê, tôi nhận thấy mình và nhiều bạn trẻ khác chưa có điều kiện tiếp xúc môi trường học tập như ở thành phố. Do đó, tôi phải nỗ lực rất nhiều để theo kịp các bạn đồng trang lứa trên thành phố. Từ chính câu chuyện của mình, tôi có thêm động lực giúp đỡ các bạn học sinh ở vùng sâu vùng xa như miền Trung, Tây Bắc.

Dĩ nhiên, tôi chỉ mới đăng quang, chưa có nhiều sức ảnh hưởng để kêu gọi ủng hộ. Ngoài trích tiền thưởng, tôi cũng nhờ công ty quản lý hỗ trợ kết nối các mạnh thường quân. Tôi tin tưởng trong tương lai quỹ học bổng của mình ngày càng phát triển hơn".

Trước khi trở lại với Chung kết Miss World 2021, Đỗ Thị Hà đã tặng 50 triệu đồng cho vùng khó khăn để các em học sinh có thể mua đồ dùng học tập. Hành động này của nàng hậu được khán giả tán dương và cảm kích.

Top 12 Miss World 2021

Đêm chung kết Hoa hậu Thế giới 2021 diễn ra với sự tham gia của 40 thí sinh đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau trên thế giới. Hoa hậu Thế giới 2019 - Toni-Ann Singh đến từ Jamaica sẽ trao lại vương miện cho người kế nhiệm.

Trong đêm chung kết, từ top 40, ban giám khảo sẽ chọn top 12, sau đó chọn top 5 cùng 1 thí sinh chiến thắng giải thưởng Sắc đẹp vì mục đích cao cả. Từ top 6, ban giám khảo công bố các vị trí cao nhất của Miss World sau phần thi ứng xử.

Hanh-trinh-tu-co-sinh-vien-ngheo-den-top-12-Miss-World-2021-cua-Do-Ha-6
Phần thi trang phục dạ hội của Đỗ Thị Hà tại Miss World 2021

Trong đêm chung kết trực tiếp, các thí sinh sẽ gửi một thông điệp đặc biệt về tình yêu và sự ủng hộ đến người dân Ukraine. Họ sẽ thắp nến thể hiện biểu tượng cho một thế giới thống nhất, kêu gọi chấm dứt chiến tranh khiến nhiều người vô tội phải hứng chịu thiệt hại.

Mặc dù không chiến thắng giải phụ, Đỗ Thị Hà đã có thành tích như Top 13 phần thi Siêu mẫu, Top 27 phần thi Tài năng và Top 16 phần Thử thách đối đầu, Đỗ Thị Hà tích luỹ được số điểm nhất định để vào top 40.

Đỗ Thị Hà đã trang bị thêm kỹ năng ứng xử và đặt mục tiêu vào top 12 và cao hơn là top 5. Và với phần thể hiện xuất sắc, Đỗ Thị Hà đã được gọi tên trong top 12 Chung kết Miss World 2021.

Có thể nói, Chung kết Miss World 2021 quy tụ rất nhiều thí sinh mạnh. Đại diện của Việt Nam dừng chân tại top 12. Đây là một thành tích khá tốt của nàng hậu xứ Thanh. Tin rằng, bước ra từ cuộc thi này, Đỗ Thị Hà sẽ ngày càng thành công hơn.

Xem thêm: Đỗ Thị Hà đã hiện thực hóa được mục tiêu vào top 12 Miss World 2021

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận