Han Sara và hành trình đầy nỗ lực từ bé gái 10 tuổi sống xa mẹ đến ca sĩ trẻ gốc Hàn tài năng của Vbiz

Trước khi trở thành ca sĩ trẻ có tên tuổi nhất định trong làng nhạc Việt, Han Sara đã từng có chặng đường dài đầy nỗ lực.

Đỗ Thu Nga
14:20 11/11/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Han Sara sinh năm bao nhiêu?

Han Sara sinh ngày 17/11/2000, cao 1m58, hiện đang làm ca sĩ, diễn viên. Han Sara là người Hàn Quốc nhưng đang sinh sống và hoạt động nghệ thuật tại Việt Nam. Có nhiều người nhận xét, nữ ca sĩ nói tiếng Việt như người bản địa. 

Chia sẻ về việc sử dụng tiếng Việt, Han Sara từng nói rằng: "Mình nhớ mãi lần đầu đặt chân đến Việt Nam. Khi lái xe đón mình từ sân bay về nhà, bố đã mở bài hát "Ước gì" của ca sĩ Mỹ Tâm. Bố nói âm nhạc Việt Nam còn hay hơn cả những gì ông có thể nghĩ. Lời nhận xét ấn tượng này khiến giai điệu bài hát "Ước gì" len sâu vào tâm trí mình. Lúc đó, mình không hề biết nói một câu nào tiếng Việt vậy mà vẫn có thể thuộc hết lời của bài "Ước gì", ấn tượng đầu tiên của Sara về Việt Nam dễ thương như thế".

han-sara-sinh-nam-bao-nhieu-han-sara-dang-yeu-ai-0
Han Sara xa mẹ từ năm 10 tuổi để theo bố sang Việt Nam sinh sống

Được biết, Han Sara sinh sống tại Việt Nam từ năm 10 tuổi. Trong một lần chia sẻ, Han Sara cho biết, bố đã đến Việt Nam và tìm thấy một công việc phù hợp ở đây. Ông đưa theo các con sang sinh sống với mong muốn chúng có sự trải nghiệm ở đất nước mới. Và từ đó, Han Sara định cư tại Việt Nam cùng bố.

Han Sara thiệt thòi hơn những đứa trẻ cùng trang lứa là vì xa mẹ từ nhỏ và sống ở đất nước có nền văn hóa khác xa với Hàn Quốc. Song điều đó cũng giúp nữ ca sĩ tự lập và chững chạc hơn bạn bè cùng trang lứa. Cô có thể làm mọi thứ khi không có mẹ ở bên cạnh.

"Thấy các bạn có mẹ ở cạnh, mình cũng muốn được như vậy. Những lúc nhớ quá mình sẽ gọi điện hoặc nhắn tin cho mẹ. Mọi người nói mình sớm xa mẹ nên chững chạc hơn các bạn đồng trang lứa. Từ nhỏ, mình đã có suy nghĩ trưởng thành hơn người khác. Mình luôn ý thức được rằng các bạn có mẹ ở cạnh chăm sóc còn mình sẽ phải tự lo mọi thứ. Trong tâm tưởng mình lúc nào cũng vang lên câu nói: không được trẻ con, phải chín chắn hơn...", Han Sara từng chia sẻ.

han-sara-sinh-nam-bao-nhieu-han-sara-dang-yeu-ai-8
Han Sara và Tùng Maru

Han Sara còn từng nói rằng, một mình cha nuôi hai chị em ở Việt Nam cũng rất vất vả. Ông giấu nỗi lo của mình vào trong câu nói: "Mỗi khi bố mệt nhìn hai đứa con vui vẻ, học giỏi là hết mệt liền". Ông Han thích nghệ thuật và cũng mê ca hát. Ông hay lên Youtube để xem các clip cover của con gái.

Về đời tư, tháng 9/2019, Han Sara và Tùng Maru công khai mối quan hệ "trên mức tình bạn" trong một buổi livestream. Cả hai đều thuộc công ty quản lý của vợ chồng Ông Cao Thắng, từng hợp tác làm việc với nhau và thường xuyên thả thính trên mạng xã hội. Fans rất yêu thích cặp đôi này, thường xuyên ủng hộ trên mạng xã hội.

Hành trình gia nhập Vbiz của cô gái Hàn

Niềm đam mê âm nhạc Việt Nam của Han Sara bắt đầu từ khi nghe ca khúc "Ước gì" của Mỹ Tâm, dù khi đó cô chưa từng tiếp xúc với tiếng Việt. Ca khúc này đã len lỏi, nhen nhóm tình yêu ca nhạc của Han Sara và để rồi bây giờ trong showbiz Việt có một nữ ca sĩ gốc Hàn với khả năng nói tiếng Việt chuẩn như người bản địa.

Yêu nhạc Việt nhưng Han Sara cũng không đứng ngoài vòng xoáy của làn sóng Hallyu nổi tiếng quê nhà. Cô là "fan" ruột của nhiều nhóm nhạc nổi tiếng của xứ sở kim chi. 

han-sara-sinh-nam-bao-nhieu-han-sara-dang-yeu-ai-9
Han Sara rất yêu nhạc Việt

Han Sara từng chia sẻ rằng: "Mình thể hiện tình yêu với thần tượng bằng cách nghe nhạc, xem MV... nhưng mình không dành hết thời gian cho họ vì mình còn phải lo cho cuộc đời của mình nữa. Mình thần tượng rất nhiều nhóm nhạc "hot" trong đó có BIGBANG. Đó cũng là lý do mình chọn hát bài Haru Haru trong phần thi Giấu mặt vừa rồi. Ngoài ra, BTS và Mamamoo cũng là hai nhóm nhạc mình thường xuyên theo dõi".

Vào năm 2017, Han Sara đăng ký tham gia chương trình The Voice Việt với tâm lý hết sức bình thường không căng thẳng, không hồi hộp. Và nhờ khả năng thể hiện tốt, Han Sara đã trở thành thí sinh của đội ca sĩ Noo Phước Thịnh. Khán giả Việt khi ấy cũng rất bất ngờ về Han, bởi cô còn quá trẻ, là người Hàn Quốc nhưng nói tiếng Việt lại rất chuẩn. 

han-sara-sinh-nam-bao-nhieu-han-sara-dang-yeu-ai-7
Hình ảnh Han Sara thi The Voice

Bước ra từ chương trình The Voice Việt 2017, dù không gặt hái được giải thưởng cao nhưng Han Sara quyết không dừng lại ở đó. Cô nàng gia nhập công ty giải trí của vợ chồng Ông Cao Thắng và Đông Nhi. Sau thời gian cố gắng nỗ lực hoàn thiện giọng hát, Sara chứng minh cho mọi người thấy cô là ca sĩ ngoại quốc có thực lực.

Năm 2018, Han Sara tạo ra điểm nhấn trong sự nghiệp âm nhạc của mình khi có vị trí cao trên bảng xếp hạng âm nhạc Việt Nam. Màn chào sân đầu tiên của Han Sara là ca khúc với nội dung học đường, giai điệu nhẹ nhàng, vui vẻ cùng sự kết hợp ăn ý với ca sĩ Tùng Maru.

han-sara-sinh-nam-bao-nhieu-han-sara-dang-yeu-ai-6

Tiếp sau ca khúc đó, Han Sara trình làng bản nhạc "Lỡ yêu mất rồi" và cũng nhận được sự ủng hộ của khán giả. Với những thành công trên, Sara được mời hát ca khúc "Vì yêu là nhớ" - nhạc phim "Ông ngoại tuổi 30". Với giọng ca ấm áp của mình, Sara đã thành công đánh trúng tâm lý những cô gái đang yêu

Bước sang năm 2019, Han Sara mở màn với ca khúc "Con gái khi yêu". MV của ca khúc này được Han Sara đầu tư quay tại Nhật Bản. 

Đến tháng 8/2019, Han Sara có màn kết hợp ấn tượng cùng Kay Trần trong MV "Đếm cừu". MV này nhanh chóng thu hút đông đảo sự quan tâm của các bạn trẻ.

han-sara-sinh-nam-bao-nhieu-han-sara-dang-yeu-ai-5
Han Sara và Kay Trần

Tổng hợp những ca khúc được yêu thích nhất được trình bày bởi Han Sara: Tớ thích cậu; Vì yêu là nhớ; Đếm cừu; Lỡ yêu mất rồi; Mình hẹn hò nhau đi; Tết đón xuân về - 2020; Que-A-Du; Con gái khi yêu; Em muốn yên lặng một mình em thôi; Tuổi học trò; Tận cùng của nỗi nhớ; Yêu rồi, phải làm sao...

Bên cạnh vai trò ca sĩ, Han Sara còn lấn sân sang lĩnh vực phim ảnh. Cô nàng từng tham gia dự án điện ảnh và được đóng chính với vai diễn khá thú vị trong bộ phim hài "Thần tượng tuổi 300".

Han Sara bị chỉ trích bóp méo "Cô gái mở đường"

Trong tập phát sóng mới nhất của chương trình The Heroes, Han Sara gây chú ý khi mang tới tiết mục được sáng tạo trên ca khúc gốc "Cô gái mở đường" của cố nhạc sĩ Xuân Giao. Trong phần trình diễn của mình, nữ ca sĩ làm mới phần giai điệu của những câu hát quen thuộc: "The Heroes, Han Sara gây chú ý khi mang tới tiết mục được sáng tạo trên ca khúc gốc". Đồng thời còn lồng ghép những câu rap nhấn mạnh nữ quyền. 

Han Sara đã có nhiều câu rap nhấn mạnh nữ quyền như: “Nữ nhân hào khí ngút trời/ Mẫu Âu Cơ vạn tuế/ Hai Bà Trưng xưng vương một thời còn Hồ Xuân Hương lưu danh hậu thế/ Đàn ông dù có là ai thì cũng được sinh ra từ một người phụ nữ/ Chị em chúng tôi là một cuốn từ điển còn các anh thì luôn phải tìm từng chữ”.

Sau khi tập này được phát sóng, nhiều người dành lời khen ngợi cho phần trình diễn đầy sáng tạo của Sara. Tuy nhiên, tiết mục này cũng vấp phải những ý kiến trái chiều từ cư dân mạng

Có không ít khán giả cho rằng, bản phối của giọng ca "Tận cùng của nỗi nhớ" đã làm mất đi tính hào hùng, trang nghiêm của bản gốc.  Có người còn mang hoàn cảnh sáng tác của Cô gái mở đường ra làm minh chứng, phản ứng vì Han Sara đã không tìm hiểu kỹ, làm sáng tác của cố nhạc sĩ Xuân Giao bị “bóp méo".

Một tài khoản bình luận: “Nhạc cách mạng là nhạc để cổ vũ tinh thần yêu nước, động viên khích lệ chiến sĩ chứ không phải nhạc giải trí mà mang ra remix một cách lố lăng như vậy. Bộ Văn hóa nên vào cuộc để xử lý nghiêm việc này".

han-sara-sinh-nam-bao-nhieu-han-sara-dang-yeu-ai-4
Đội của Han Sara và T.R.I tại The Heroes

Theo báo Thanh Niên, phần biểu diễn của Han Sara đã gần như "bay màu" trên Youtube. Trong khi đó, nữ ca sĩ cũng có những phải hồi chính thức đến khán giả vì tiết mục hôm 6/11. 

Han Sara kể, khi nhận được chủ đề từ Nguyễn Hải Phong cho đêm chung kết 1, cô và ekip đã quyết định chọn làm mới ca khúc "Cô gái mở đường", sáng tạo thành "Cô gái gen Z" với mong muốn truyền tải thông điệp nữ quyền của những cô gái thế hệ mới, tiếp bước và “mở đường” cho những điều mới mẻ trong cuộc sống, sự nghiệp.

Song sau khi lên sóng, team T-Sa (đội của Han Sara) nhận được nhiều ý kiến cho rằng sự sáng tạo lần này chưa phù hợp với nguyên bản ca khúc. Nữ ca sĩ xem đây là một thiếu sót lớn của đội. “Nên rất mong quý khán giả thông cảm và bỏ qua. Team T-Sa và chương trình The Heroes cũng xin phép tháo gỡ tất cả dữ liệu của tiết mục. Một lần nữa, team T-Sa chân thành xin lỗi...”, cô chia sẻ.

Phía Han Sara cho biết dòng trạng thái là những gì nữ ca sĩ muốn chia sẻ về ồn ào này.

Phía nhà sản xuất The Heroes cho biết, khi nhận được phản hồi từ khán giả về trang phục, lời rap và hình tượng trong bài hát của Han Sara chưa thể hiện đúng tinh thần nữ quyền và thông điệp của bài hát gốc, ekip và nữ ca sĩ rất trân trọng từng đóng góp ý kiến và rút kinh nghiệm sâu sắc cho những tiết mục sau được chỉn chu hơn.

"Ekip và ca sĩ Han Sara xin nhận những thiếu sót trong khâu truyền tải thông điệp trước khi đăng tải phục vụ khán giả. Rất mong quý khán giả thông cảm và bỏ qua cho sự sai sót này", phía nhà sản xuất chia sẻ.

Xem thêm: Khí chất phu nhân chủ tịch ngời ngời của Đông Nhi qua bộ ảnh sống ảo ở "nhà mới"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận