Hà Anh Tuấn và chuyện ít kể thời du học: Vay tiền không lãi suất trả học phí và các khoản sinh hoạt khác

Hà Anh Tuấn nổi tiếng là nghệ sĩ học giỏi, đa tài, con nhà giàu có, sinh ra ở vạch đích. Thế nhưng ít ai biết được, thời du học ở Đức, anh đã phải vay tiền không lãi suất đóng học phí và chi trả các khoản sinh hoạt phí.

Đỗ Thu Nga
13:46 15/12/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hà Anh Tuấn là nghệ sĩ nói không với ồn ào đời tư, dành hết tuổi trẻ làm việc thiện, vì cộng đồng. Nhắc đến Hà Anh Tuấn ai ai cũng phải dành những mỹ từ đẹp nhất để kể.

Chỉ nói riêng công tác xã hội, từ tháng 3/2020 đến nay, Hà Anh Tuấn cùng công ty Viet Vision tài trợ 3 phòng cách ly áp lực âm tại Hà Nội, TP.HCM, Quảng Ninh cho các bệnh nhân giữa cơn đại dịch COVID-19. Kế đến, anh ủng hộ 3 tỷ đồng để "tiếp sức" cho chương trình "Như chưa hề có cuộc chia ly" giúp lan tỏa những giá trị tinh thần tốt đẹp trong cộng đồng; trích doanh thu từ album Truyện ngắn giúp người nghèo tại TP.HCM.

Hà Anh Tuấn còn tham gia dự án Rừng Việt Nam tại Lâm Đồng để phủ xanh và tái tạo rừng sinh thái... Và ngay khi khép lại đêm nhạc The Veston, Hà Anh Tuấn hé lộ sẽ gửi 500 triệu đồng để mua vaccine phòng chống dich. Chuỗi những việc làm ý nghĩa của Hà Anh Tuấn đã và đang tiếp nối nhau được viết thành tên...

Ha-Anh-Tuan-va-chuyen-it-ke-thoi-con-la-du-hoc-sinh-Duc
Hà Anh Tuấn

Thế nhưng, ít ai biết được, đằng sau nghệ sĩ có tài có tâm, doanh nhân thành đạt chính là một Hà Anh Tuấn rất đời thường, dung dị. Hà Anh Tuấn ít chia sẻ về gia thế, về quá khứ thời còn là học sinh, du học sinh của mình. Nhưng ai đã được nghe đến thì chắc đều nể phục chàng trai này.

Hà Anh Tuấn là biểu tượng sao nam học tốt trong showbiz với loạt thành tích cực ấn tượng: 3 lần giành HSG thành phố, là cựu học sinh chuyên Hoá của trường THPT chuyên Lê Hồng Phong - ngôi trường cấp 3 đình đám hàng đầu tại TP.HCM. Trong thời gian ở đây, anh từng 3 lần là học sinh giỏi môn Hóa học toàn thành phố.

Sau khi tốt nghiệp, Hà Anh Tuấn học cùng lúc 2 trường ĐH là ĐH Ngân hàng và ĐH Khoa học tự nhiên TP Hồ Chí Minh. Sau đó, nam ca sĩ tiếp tục giành được 1 suất học bổng đi du học tại Mỹ.

Với niềm say mê môn Hóa học, Hà Anh Tuấn đã quyết định chọn du học tại trường Technik Universität – thường gọi tắt là TU – Đại học kĩ thuật Darmstadt, thuộc bang Hessen của Đức. Hà Anh Tuấn chọn nơi này để học tập không chỉ vì say mê môn Hóa mà còn vì muốn tiếp cận gần hơn với nền văn minh lâu đời của châu Âu.

Ha-Anh-Tuan-va-chuyen-it-ke-thoi-con-la-du-hoc-sinh-Duc-8

Và mới đây, trong một lần hiếm hoi chia sẻ về quãng đời du học sinh của mình, giọng ca "Tháng tư là lời nói dối của em" đã hé lộ việc anh từng phải... vay tiền không lãi suất để chi trả học phí và các khoản sinh hoạt phí khác.

Dẫu vậy, Hà Anh Tuấn vẫn cố gắng tận hưởng cuộc sống du học sinh một cách trọn vẹn nhất. "Ngày xưa khi Tuấn học ở châu Âu, nơi đó là vùng đất thần tiên của bánh mì. Những làng cổ ở Đức, ở Pháp làm bánh truyền thống rất ngon. Đặc biệt vào mùa đông, ăn bánh mỳ sẽ giữ ấm cơ thể", Hà Anh Tuấn tâm sự.

Còn về chuyện học ngoại ngữ, Hà Anh Tuấn biết đến 3 thứ tiếng. Việc học ngoại ngữ giúp anh tiếp cận nhiều văn hóa hơn, giao lưu với các bạn trên toàn thế giới, để thấy mình "nhỏ bé" và càng phải nỗ lực nhiều hơn trong sự nghiệp, cũng như trong cuộc sống. 

Ha-Anh-Tuan-va-chuyen-it-ke-thoi-con-la-du-hoc-sinh-Duc-6

Hà Anh Tuấn tâm sự, muốn học tốt ngoại ngữ, không chỉ cần học kiến thức, mà còn học văn hoá của nước đó. Bằng chứng là quãng thời gian đầu gặp khó khăn khi du học Đức: “Sai lầm thời gian đầu là cứ mở từ điển ra học, đến một ngày đầu không mình không thể chứa được nữa, mình quyết định dừng hết sách vở, ra ngoài gặp gỡ, giao lưu với người Đức, nghe người Đức nói chuyện, đi ăn nhà hàng, xem cách họ viết Menu… Từ sự thay đổi đó, mình bắt đầu lấy lại được cân bằng, và chỉ sau 6 tháng có thể nói được tiếng Đức như người bản địa”.

Sau thời gian du học, Hà Anh Tuấn quyết định trở về nước theo đuổi đam mê ca nhạc. Ở thời điểm hiện tại, Hà Anh Tuấn không chỉ là một ca sĩ mà còn là một doanh nhân thành đạt.

Xem thêm: Hà Anh Tuấn và quan điểm về 'người đẹp' khiến hàng triệu phụ nữ Việt tự hào: "Thị Nở vẫn là 1 người đẹp"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận