Em bé của "Cánh đồng hoang": Ngày ấy là diễn viên nhí, bây giờ là tỷ phú nông dân

Em bé con Ba Đô và Sáu Xoa trong "Cánh đồng hoang" ngày ấy là đứa trẻ 9 tháng đáng yêu. Còn bây giờ đã trở thành tỷ phú nông dân, đã có vợ và 2 người con.

Đỗ Thu Nga
08:00 09/05/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cánh đồng hoang là bộ phim điện ảnh nói về đề tài Chiến tranh Việt Nam của đạo diễn Nguyễn Hồng Sến. Bộ phim giành 6 giải thưởng trong và ngoài nước, nổi bật với Giải Bông sen vàng - Liên hoan phim Việt Nam và Huy chương vàng - Liên hoan phim Quốc tế Moskva. 

Giữa bối cảnh mênh mông của Đồng Tháp Mười mùa nước nổi, trên trời là máy bay Mỹ quần thảo ngày đêm, ekip phim "Cánh đồng hoang" đã xây dựng lên cuộc sống đơn sơ, đầm ấm của rmootj gia đình du kích Nam Bộ. Ngoài diễn xuất của cố NSND Lâm Tới, diễn viên Thúy An trong vai đôi vợ chồng thì hình ảnh bé trai hồn nhiên chơi đùa, khóc cười giữa bom đạn cũng để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả. 

Đứa trẻ 9 tháng tuổi trong "Cánh đồng hoang" mà Sống Đẹp muốn nhắc tới là anh Nguyễn Văn Bình (tên thường gọi là Thuận). Anh Thuận sinh ra và lớn trong một ấp nhỏ cách trung tâm tỉnh Long An gần 200km. Anh là cháu ruột của đạo diễn Hồng Sến. 

em-be-cua-canh-dong-hoang-ngay-ay-va-bay-gio-0
Em bé Thuận ngày ấy

Nhà văn Nguyễn Quang Sáng từng nói, ông cảm thấy phân vân về nhân vật đứa trẻ trong phim khi viết kịch bản. Song đạo diễn Hồng Sến khẳng định chắc chắn rằng, ông đã tìm được nhân vật như y đồ kịch bản. 

Kể về vai diễn đầu tiên cũng là vai diễn cuối cùng của con trai, bà Trương Thị Thu nói: "Khi Thuận mới được 4 tháng tuổi, chú Tư (đạo diễn Hồng Sến) về nhà chơi, say mê ngắm nhìn cháu trai rồi cười tủm tỉm nói cháu ông sắp thành diễn viên. Tôi không ngờ sau đó năm tháng, chú đưa Thuận ra giữa sông mênh mông để quay phim". 

Nếu là fan của phim "Cánh đồng hoang" thì chắc chắn ai cũng từng "há hốc mồm" khi xem những cảnh phim nguy hiểm của em bé Thuận. Những người dân làng từng có mặt tại hiện trường quay phim cũng phải la hét vì hoảng hồn.

em-be-cua-canh-dong-hoang-ngay-ay-va-bay-gio-9
Em bé của "Cánh đồng hoang" bây giờ

Có một lần, có người làng chạy hổn hển về nhà nói với bà Thu rằng: "Con bà bị người ta ném xuống sông (cảnh Thuận bị ngã xuống nước)". Nghe thấy người làng báo tin vây, bà Thu bỏ cả cơm nước đang nấu dở hốt hoảng chạy ra coi thì đạo diễn Hồng Sến an ủi, không sao cả. 

"Khi quay cảnh Thuận bị dồn vào túi nilon, nhấn chìm xuống nước, đạo diễn Hồng Sến khéo léo đưa tôi đi chỗ khác vì sợ tôi xót con", bà Thu kể.

Ông Nguyễn Văn Việt (bố anh Thuận) cũng tham gia vai du kích trong phim cho biết: "Lúc quay phim, mẹ thằng Thuận bị ông HồnG Sến gạt là ra kia tao mua trứng vịt lộn cho ăn. Khi đó bà đang mang thai đứa con thứ 2 bốn tháng...".

"Khi phim quay xong, Thuận ốm một thời gian khá lâu do bị ngâm nước nhiều. Cũng may cháu không lạ lẫm với bà Thúy An và ông Lâm Tới, cứ ăn, ngủ, khóc, cười... Hồn nhiên như khi ở cùng bố mẹ", ông Việt kể thâm.

Trong phim "Cánh đồng hoang" có một cảnh ít người để ý đó là em bé được mẹ cho bú. Lúc quay cảnh đó, đạo diễn Hồng Sến gọi bà Thu đến đóng thế cho diễn viên Thúy An. Và Thuận được bú sữa mẹ thật ở trong phim.

em-be-cua-canh-dong-hoang-ngay-ay-va-bay-gio-6
Anh Thuận không có duyên với điện ảnh nhưng lại có tài làm kinh tế, giờ đã trở thành "tỷ phù" nông dân

Chia sẻ về vai diễn "để đời" của mình, anh Thuận cho biết: Cho đến 15 tuổi anh mới được thấy mình trên màn ảnh nhỏ dù từ nhỏ gia đình, bà con lối xóm đã kể rằng anh từng đóng phim. 

"Cứ mỗi dịp lễ 30/4, tôi lại được nhìn hình ảnh của mình lúc 9 tháng tuổi trên phim do đài truyền hình phát lại. Tôi thấy tự hào với bà con lối xóm vì mình được nhiều người biết đến. Sau này, con cháu cũng được thấy tôi trên TV", anh Thuận chia sẻ.

Trước đây, anh Thuận từng nuôi ước mơ trẻ thành một diễn viên. Năm 20 tuổi, anh gói ghém đồ đạc lên Sài Gòn thi đại học. Hồi lên đó, anh sống chung nhà với gia đình đạo diễn Hồng Sến để nhờ "ông Tư" chỉ bảo để thi vào trường điện ảnh. 

Thế nhưng, cái duyên với điện ảnh mỏng manh, vì ngay sau đó Hồng Sến đổ bệnh và qua đời năm 1995. Thuận khi đó cũng gặp khó khăn hơn trong việc tiếp cận với điện ảnh.

em-be-cua-canh-dong-hoang-ngay-ay-va-bay-gio-5
Chiến sĩ dân quân Nguyễn Văn Thuận (bên trái) tham gia tuần tra bảo vệ an toàn địa bàn

Cuối cùng anh khăn gói về quê làm ruộng, cưới vợ, sinh con và cất sâu ước mơ trở thành diễn viên của mình đi. Nhờ chăm chỉ làm lụng trên mảnh đất của bố mẹ cho mà vợ chồng anh Thuận ngày càng khá giả. Hiện "em bé" của "Cánh đồng hoang" năm xưa đã có trong tay 10ha ruộng trồng lúa 2 vụ, máy gặt đập liên hoàn, máy cày, máy bơm... trị giá khoảng 10 tỷ đồng.

Không chỉ làm kinh tế giỏi, anh Thuận còn là một chiến sĩ dân quân nhiệt tình, luôn xung kích trong mọi phong trào của quê hương. Anh Thuận cùng đồng đội tham gia tuần tra bảo vệ an ninh; tham gia các hoạt động giúp dân lao động, sản xuất, xây dựng cầu, đường nông thôn.

Đến thời điểm hiện tại "em bé" của "Cánh đồng hoang" đã trở thành một người đàn ông giỏi giang, hạnh phúc dù giấc mơ diễn viên bị dang dở.

Nghệ sĩ kể: Góc khuất đằng sau những vai diễn lưu manh tù tội của đại tá, NSND Nguyễn Hải

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận