Angela Phương Trinh của năm 2021: Tâm tịnh như nước, miệt mài làm thiện nguyện tích công đức

Angela Phương Trinh từng đánh mất thiện cảm với khán giả với một loạt scandal đời tư. Nhưng sau tất cả, nữ diễn viên "Mùi ngò gai đã "quay đầu" chọn cách sống hướng Phật để tâm tịnh như nước.

Đỗ Thu Nga
11:32 12/07/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Quá khứ "bất hảo" của "bà mẹ nhí" 

Angela Phương Trinh (tên thật là Lê Ngọc Phương Trinh) sinh ngày 8/2/1995 tại TP Hồ Chí Minh. Trước khi "vắng bóng" trong showbiz Việt, cô nàng là một nữ diễn viên, người mẫu nổi tiếng. Angela Phương Trinh bước chân vào hoạt động nghệ thuật từ năm lên 7 tuổi. Từ bé đã mê điện ảnh và từng thử sức với hơn 30 vai diễn với nhiều cung bậc cảm xúc và tính cách khác nhau. Cô nàng từng được đánh giá rất cao về khả năng diễn xuất. 

Vai diễn "bà mẹ nhí" khi tuổi còn đôi mươi được xem là vai diễn mang đến nhiều thành công nhất trong sự nghiệp của điện ảnh của cô. Angela Phương Trinh còn có mặt trong một loại các phim ăn khách khác như Mùi ngò gai, Kính vạn hoa, Bàn phím anh hùng.

cuoc-song-cua-angela-phuong-trinh-gio-ra-sao-0
Hình ảnh Phương Trinh trong Kính vạn hoa

Sau khi lớn lên, Angela Phương Trinh còn chuyển hướng sang lĩnh vực ca hát. Song sự nghiệp ca hát của cô không suôn sẻ và nổi đình nổi đám như nghiệp diễn viên. 

Có xuất phát điểm rực rỡ, Angela Phương Trinh từng được đánh giá sẽ trở thành 1 trong những ngôi sao điện ảnh với tương lai xán lạn, sự nghiệp bùng nổ. Tuy nhiên, chỉ vài năm sau đó, cô nàng bỗng "lột xác" khiến người hâm mộ cũng như người trong nghề phải lắc đầu, thở dài. 

Khi ấy, tên tuổi của Angela Phương Trinh gắn liền với một loạt scandal từ chuyện học vấn, cách ăn mặc phản cảm, chuyện tình ái... Ở tuổi 17, Angela Phương Trinh không còn ngây thơ trong sáng nữa. Cô nàng chuyển sang hình ảnh sexy, thậm chí hở bạo khiến người hâm mộ ngán ngẩm. 

Đầu tiên, Angela Phương Trinh bị vướng lùm xùm bỏ học giữa năm lớp 9. Năm học lớp 7 và 8, Angela Phương Trinh có điểm số trung bình khá nhưng đến năm lớp 9 lại thay đổi theo một hướng tiêu cực. Cô nàng nghỉ học nhiều và cho đến kỳ II thì quyết định rời trường tư thục cấp II - III Đăng Khoa (quận 1, TP Hồ Chí Minh). 

cuoc-song-cua-angela-phuong-trinh-gio-ra-sao-9
Phương Trinh từng có thời gian nổi loạn, trở thành "gái hư" của showbiz Việt

Angela Phương Trinh vướng vào lùm xùm chụp ảnh nhạy cảm ở tuổi teen. Trước ồn ào này, cô nàng bày tỏ: "Khi quyết định nhận lời, tôi đã có một buổi làm việc cùng với đối tác về những yêu cầu chụp của họ cũng như là xem trang phục nội y. Theo như đó, tôi đã thấy những trang phục nội y này khá kín đáo.  Thậm chí nó còn kín đáo hơn cả bộ ảnh bikini tôi đã từng chụp trước đó nên tôi đã đồng ý. Ngoài ra, tiền cát-xê hậu hĩnh, phù hợp đối với công sức của mình và cũng là lý do tôi nhận lời”.

Chưa hết, cô nàng còn liên quan đến lùm xùm cặp kè với đại gia lớn tuổi. Cụ thể, vào lễ tình nhân năm  2012, Angela đã lần đầu công khai mối quan hệ cùng với một vị đại gia ở Sài thành. Được biết cô nàng tình cờ quen người này trong 1 buổi offline cùng với các bạn đồng nghiệp

Sau khi có số điện thoại của nhau, 2 người tối nào cũng gọi điện, nhắn tin tâm sự. Tuy rằng chênh lệch nhau về tuổi tác nhưng chuyện tình cảm của cả hai được gia đình ủng hộ. Nhưng chuyện tình này nhanh chóng tan vỡ.

Phương Trinh còn vướng vào lùm xùm với bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Chiêm Quốc Thái. Chuyện này của cô nàng cũng khiến khán giả ngán ngẩm và tranh cãi trong thời gian dài.

cuoc-song-cua-angela-phuong-trinh-gio-ra-sao-8

Ngoài ra, ở tuổi vị thành niên, Phương Trinh còn liên tục gây xôn xao với loạt phát ngôn sốc: "Có đại gia xin trả 20 nghìn đô để gặp tôi 20 phút'' hay "thưởng 1 tỷ cho ai chứng minh tôi nâng ngực" thậm chí tuyên bố “sẵn sàng kiểm tra trinh tiết” khi bị nghi tham gia đường dây bán dâm nghìn đô của Mỹ Xuân.

Hay thỉnh thoảng cô nàng có câu nói vô thưởng vô phạt như: “Mặc dù mình ở ngưỡng đẹp không ai sánh bằng nhưng cứ đẹp hết sức có thể luôn”, dù không gây hại ai nhưng kiêu ngạo đến kệch cỡm.

Hậu ồn ào ăn mặc thiếu vải, nghi án cặp kè đại gia... Hình ảnh và danh tiếng của nữ diễn viên sinh năm 1995 bị ảnh hưởng nặng nề. Từ một ngôi sao triển vọng, Phương Trinh trở thành "nữ hoàng thị phi" mới của Vbiz. Nhiều người cho rằng, Phương Trinh được truyền thông o bế, có bước khởi nghiệp thuận lợi lẽ ra không cần đến các scandal để gây chú ý.

Nhìn chung, Phương Trinh của nhiều năm về trước vướng nhiều lùm xùm đến nỗi người ta quê mất cô nổi bật với vai trò gì khi phim ảnh hay ca hát vẫn chưa đâu vào đâu. Đổi lại đó là loạt tai tiếng khiến Phương Trinh lạc lối, trở thành nhân vật thi phi để dư luận bàn tán.

Sau tất cả, Angela Phương Trinh "quay đầu", chọn cách sống hướng Phật

Thời điểm chìm trong bể scandal, Angela Phương Trinh đã bị cư dân mạng lập nhóm anti lên đến vài chục ngàn thành viên (đó là con số rất cao lúc bấy giờ). Và trong mắt khán giả, nữ diễn viên "Mùi ngò gai" là một "gái hư" không thể hư hơn. 

cuoc-song-cua-angela-phuong-trinh-gio-ra-sao-6
Giờ đây nữ diễn viên "Mùi ngò gai" chọn cách sống hướng Phật, thiền tịnh để lòng thư thái

Tuy nhiên, sau khi trưởng thành trong "búa rìu" dư luận, Phương Trinh đã ngộ ra nhiều điều. Cô đã "quay đầu". Vào năm 2018, Angela Phương Trinh lần đầu tiên thú nhận trên truyền thông rằng, đã có khoảng thời gian bản thân đắm chìm trong những điều không hay. 

Nữ diễn viên sinh năm 1995 cho rằng, cuộc đời không nên cứ mãi bình yên, phải có những va vấp như vậy để trưởng thành hơn, rút ra những bài học kinh nghiệm cho bản thân. Phải có những ngày như thế thì hôm nay, Phương Trinh mới hiểu ra được giá trị cuộc sống.

Nữ diễn viên nói, cô đã chọn cách thay đổi, ở ẩn và ngộ ra nhiều điều trân quý của cuộc sống. Nhờ vậy mà 2 năm gần đây sóng gió qua đi. Phương Trinh chọn cách hướng Phật, tu tập để tâm tịnh như nước. Cô nàng cũng chăm làm từ thiện để cuộc sống trở nên an yên hơn.

cuoc-song-cua-angela-phuong-trinh-gio-ra-sao-3
Phương Trinh nguyện ăn chay suốt đời

Được biết, Angela Phương Trinh tìm về cửa Phật từ năm 2015. Khi đó có nhiều người nói cô cố tình "mặc áo lam" để "tẩy trắng" quá khứ thị phi. Nhưng Phương Trinh chọn cách im lặng.

Khi tìm đến cửa Phật, cô thường xuyên tham gia các hoạt động thiện nguyện. Phương Trinh cũng quyết định chuyển hướng ăn chay trường và sống tu thiền mỗi ngày. Cô gái bồng bột ngày nào giờ chọn cách ăn mặc "kín cổng cao tường", sống điềm đạm, không phát ngôn sốc nữa.

Để tu tập cho tâm tịnh như nước, Phương Trinh chọn cách lặng lẽ rời xa showbiz. 3 năm nay, cô gần như vắng mặt trong các dự án điện ảnh lẫn ca hát. Dù chưa đưa ra lời chia sẻ nào nhưng có một số bộ phận khán giả ngầm đoán rằng, cô nàng đã nếm trải đủ và chán ngán thị phi của giới giải trí. 

Giờ đây, trên trang mạng xã hội của Phương Trinh chỉ còn những hình ảnh tụng kinh, niệm phật, làm từ thiện ở chùa hoặc ăn chay. Thậm chí, Phương Trinh còn cùng người nhà mở quán cơm chay ở Sài Gòn để phục vụ những người theo Đạo Phật.

cuoc-song-cua-angela-phuong-trinh-gio-ra-sao-5
Phương Trinh thường xuyên làm từ thiện, phát tâm để tích đức

Trong thời gian COVID-19 bùng phát, người đẹp vẫn thường xuyên làm công quả cùng các Phật tử khác. Với cô, mỗi ngày trôi qua là "sống vui với hiện tại, an lạc từng phút giây".

Không chỉ có Phương Trinh, em gái cô cũng theo đuổi Phật pháp. Hai chị em đều phát nguyện ăn chay trường từ đầu năm 2020.  "Tin vào nhân quả, giữ tròn các giới hạnh của người Phật tử tại gia. Không làm tổn hại mọi loài, biết tiết chế các nhu cầu trong cuộc sống. Chúng ta muốn được an vui thì phải sẵn sàng mang sự an vui đến khắp mọi người, đó là nền tảng phước đức", Angela Phương Trinh bày tỏ.

Đến nay "bà mẹ nhí" cảm nhận mọi việc đều suôn sẻ nhờ tâm hướng Phật, chăm chỉ làm việc thiện tích công đức. Cô dành nhiều thời gian hơn cho gia đình, người thân.

Xem thêm: Nghệ sĩ hài Phúc Béo: Những thứ đã cho đi, nó sẽ mãi là của bạn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận