Nghệ sĩ hài Phúc Béo: Những thứ đã cho đi, nó sẽ mãi là của bạn

Phúc Béo là nghệ sĩ hài có tiếng, thường xuyên tham gia các show diễn ở chùa. Anh còn là thành viên sáng lập nhóm thiện nguyện Phật Tâm.

Hoài Lương
13:59 25/06/2021 Hoài Lương
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Để hiểu hơn về chàng nghệ sĩ tâm huyết, lại luôn dấn thân làm các việc thiện bằng các hạnh nguyện âm thầm, PV đã mời anh tham gia chia sẻ về bản thân với các độc giả nhân dịp lễ Phật đản đang về.

Anh có thể chia sẻ một chút về bản thân và công việc hiện nay?

- Trước khi đến với nghề diễn viên Phúc Béo đi học hát và luyện thanh để trở thành ca sĩ. Sau một thời gian đi học hát, mình phát hiện một điều là ca sĩ có ngoại hình quá khổ như bản thân thì khó có show diễn lắm.

danh-hai-phuc-beo-nhung-thu-da-cho-di-no-se-mai-la-cua-ban-1
Danh hài Phúc Béo: "luôn dấn thân làm các việc thiện bằng các hạnh nguyện âm thầm"

Lúc đó, Phúc Béo thì ngoại hình thua ngay ban đầu… hihi, nên mình mới quyết định chuyển qua học diễn viên. Trong lúc học, Phúc Béo mới gặp "Danh Hài Quái Kiệt" Mỹ Chi, cô đã mời Phúc Béo về nhóm và tham gia diễn hài.

Sau đó Phúc Béo cũng có tham gia một số bộ fim nhựa: Hồn Trương Ba Da Hàng Thịt , Võ Lâm Truyền Kỳ, Phát Tài ... & gần đây nhất Phúc Béo đóng hài chính trong bộ phim "Kungfu Phở". Đây là bộ flim Phúc Béo được khán giả trong nước biết đến nhiều hơn. 

Sau bộ fim đó Phúc Béo được một sân khấu tại TP HCM mời về làm diễn viên chính và thực hiện nhiều vở kịch: Showbiz ; Cưới Vợ Cho Chồng; Trạng Làm Quan; Nàng Tiên Cá... Tên Phúc Béo đến với anh từ lúc nào? Vì sao lại gọi như vậy?

Sau đó Phúc Béo cũng có tham gia một số bộ fim nhựa: Hồn Trương Ba Da Hàng Thịt , Võ Lâm Truyền Kỳ, Phát Tài ... & gần đây nhất Phúc Béo đóng hài chính trong bộ phim "Kungfu Phở". Đây là bộ flim Phúc Béo được khán giả trong nước biết đến nhiều hơn. Sau bộ fim đó Phúc Béo được một sân khấu tại TP HCM mời về làm diễn viên chính và thực hiện nhiều vở kịch: Showbiz ; Cưới Vợ Cho Chồng; Trạng Làm Quan; Nàng Tiên Cá... 

Tên Phúc Béo đến với anh từ lúc nào? Vì sao lại gọi như vậy?

Phúc là tên thật của mình, còn chữ béo là tả ngoại hình. Từ khi bắt đầu đi hát Phúc đã dùng cái tên này rồi chứ không ăn theo tên của ai cả. Phúc rất tự hào về tên của mình. Khi diễn xuất, Phúc tin là mình đã thổi hồn vào vai diễn chứ không lạm dụng hình thể. Phúc cũng tin đó là lý do mình được khán giả yêu quý và ủng hộ.

Không phải cứ có ngoại hình đặc biệt là diễn hài được. Phúc ví ngoại hình chỉ như là miếng trầu mở đầu câu chuyện, giúp cho khán giả có sự chú ý đến mình nhưng để được khán giả yêu quý, ủng hộ thì nghệ sĩ nào cũng cần phải có tài năng, có duyên sân khấu. Nặng ký là lợi thế cho danh hài Phúc Béo thôi.

Duyên nào đưa anh đến với dòng nhạc Phật giáo 

Khi đến với Phật pháp đối với Phúc Béo đúng là một cái duyên, một cái DUYÊN lớn lắm. Lúc đó bản thân lập một nhóm hài riêng, trong dịp tình cờ gặp được một vị thầy và được nhờ diễn cho lễ Vu Lan tại chùa.

Phúc Béo nhận lời, diễn xong khán giả vỗ tay rần rần, cảm giác vui lắm… Đêm đó về nhà ngủ không được luôn… (hì hì) lúc đó cảm thấy tâm trạng nhẹ nhàng sung sướng, ko co cảm giác mệt mỏi sau một đêm làm việc. Từ đó Phúc Béo thích diễn cho chùa lắm, nơi nào gọi là nhận lời liền & ưu tiên diễn show cho chùa & từ thiện nhiều hơn show ngoài hihi…

danh-hai-phuc-beo-nhung-thu-da-cho-di-no-se-mai-la-cua-ban-2
Phúc Béo thích diễn cho chùa lắm, nơi nào gọi là nhận lời liền & ưu tiên diễn show cho chùa & từ thiện nhiều hơn show ngoài

Một thời gian sau do công việc nhiều nên Phúc Béo đa số tập trung cho show ngoài xã hội. Nhưng công việc của mình luôn bị hết nạn này đến tai nạn khác làm cho tính tình lúc nào cũng dễ sân si, trong người luôn khó chịu.

May sao, Phúc Béo gặp lại vị thầy hay mời Phúc Béo diễn cho chùa, thầy khuyên: không phải ai muốn diễn cho chùa đều cũng được đâu, diễn tại cửa thiền là hát cho Phật nghe, hát cho bà con Phật tử nghe đó là phước rất lớn, con nên tìm những bài hát Phật giáo vui nhộn để tham gia cùng.

Nghe những lời chỉ dạy của thầy, Phúc Béo lúc đó tâm sáng lên rất nhiều, về nhà tìm hiểu những bài hát về Phật giáo nhiều hơn, đều kỳ lạ nữa là nghe nhạc Phật bị nghiền, nghiền lắm càng nghe càng thích. 

Phúc bắt đầu quay trở lại với Phật pháp, tìm hiểu nhiều về đạo Phật, có pháp danh, bỏ hết thói hư tật xấu của mình: bỏ hẳn nhậu nhẹt, thuốc lá...  bắt đầu tập ăn chay, niệm Phật, trì kinh Pháp Hoa vào mỗi buổi sáng.

Trong công việc, anh có gặp những khó khăn hay thuận lợi gì hay không? Điều gì khiến anh tâm đắc nhất.

Ai cũng có những lần khó khăn & những lúc thuận lời trong công việc, nhưng để giải quyết những khó khăn đó như thế nào? Đây mới là yếu tố cần chia sẽ. Lúc chưa biết về Phật pháp, thì lúc nào Phúc cũng nóng tính, hay sân si, háo thắng. Khi biết Phật pháp rồi thì tính nóng & sân, háo thắng... của mình giảm đi rất nhiều. 

Những lúc nào sân lên, Phúc cũng kiềm chế được bản thân & niệm Phật riết rồi ko còn háo thăng, sân si như trước nữa, ai nói đúng thì nghe, ai nói ko đúng thì thôi, tất cả mọi việc luôn xem một cách nhẹ nhàng & thôi kệ.. hihi...

Điều khiến Phúc Béo tâm đắc nhất là đã đóng góp được 2 bài hát về Phật trong nền âm nhạc Phật Giáo "Nụ cười Di Lặc & Mừng Xuân Di Lặc". Phúc Béo phải nhờ nhạc sỹ viết về Phật Di Lặc vì trong nền âm nhạc Phật Giáo chưa có một bài hát nào chính thống viết riêng về "Phật Di Lặc " khi được phát hành được các quý thầy, quý tăng ni & các Phật tử ủng hộ, giúp đỡ nhiều lắm, ai cũng thích! 

Anh có thể kể những kỷ niệm vui buồn trong quá trình đi diễn trong môi trường Phật giáo được không? 

Kỷ niệm vui nhất là Phúc Béo được đi diễn o các chùa vùng núi cao, vùng quê hẻo lánh… được hát cho quý Phật tử, bà con nghèo, nơi còn thiếu thốn món ăn tinh thần. Việc Phúc đến biểu diễn là đã mang lại tiếng cười, niềm vui và dòng nhạc Phật giáo đến cho moi người. Đó là những lần vui nhất mà Phúc Béo có được. 

Còn những lần buồn thì không nhiều, ví dụ đi diễn xa nhưng hôm đó lại cúp diện nên ko diễn được cho bà con nghe, lúc đó cũng hơi buồn, nhưng biết Phật pháp rồi Phúc Béo tự an ủi là thôi thì Duyên chưa đến… hihi

Được biết anh tham gia rất nhiều hoạt động xã hội, từ thiện. Anh có thể chia sẻ nguyên nhân và cảm nhận khi thực hiện những điều này

Thật ra trong kinh Phật, Phúc Béo thích nhất là được trì Bát Nhã Tâm Kinh. Bản thân đã học được rất nhiều trong đó, mọi thứ với Phúc Béo rất vô thường, hôm nay món quà này của tôi, nhưng ngày mai nó sẽ là của bạn, không có gì để chúng ta nắm giữ nó được cả, trừ khi những thứ đã cho đi thì lúc đó nó sẽ mãi là của bạn.

danh-hai-phuc-beo-nhung-thu-da-cho-di-no-se-mai-la-cua-ban-3
Khi làm xong những công việc thiện nguyện thì lúc nào Phúc béo trong lòng cũng cảm thấy thoải mái.

Khi làm xong những công việc thiện nguyện thì lúc nào trong lòng cũng cảm thấy thoải mái, giống như bỏ một gánh nặng từ trên vai xuống vậy hihi

Thời gian tới anh có những dự định hay là kế hoạch gì không? Có thể chia sẻ với bạn đọc được không?

Phúc Béo đang cố gắng thực hiện một album vol 3 nhạc Phật, nếu đủ duyên thì sẽ thực hiện thêm những đoạn clip khoảng 15 phút/1 tập để phát hành rộng rãi online, có thể những đoạn clip đó dạy nấu ăn, dạy làm những món chay, clip nhân quả .v.v…

Anh có lời khuyên nào tới các bạn trẻ trong đời sống hiện nay không?

Hiếu thảo với cha mẹ, nên ăn chay, đừng sát sanh hại vật & niềm vui của người khác chính là niềm vui của mình. A Di Đà Phật!!!

Xin cảm ơn anh!

Hoài Lương (thực hiện)    

Ca sĩ Thu Hường: "Nhờ hát nhạc Phật tôi mới thấy gia đình quan trọng đến nhường nào"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận