Cuộc đời thần kỳ của cô gái cao 0,6m và hành trình "hiện thực hóa" ước mơ trở thành minh tinh nổi tiếng

Sau khi phá vỡ kỷ lục Guinness trở thành người lùn nhất thế giới, Jyoti nắm bắt mọi cơ hội mình có được để "hiện thực hóa" ước mơ trở thành diễn viên nổi tiếng của mình.

Đỗ Thu Nga
12:39 01/04/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cuộc đời thần kỳ và kỷ lục Guinness của cô gái tí hon

Cuối năm 2011, đúng sinh nhật 18 tuổi, Jyoti Amge đã được tổ chức Kỷ lục Guiness chứng nhận là người phụ nữ nhỏ nhất thế giới. Giờ đây, cô đã 27 tuổi nhưng chỉ cao 61cm và nặng hơn 5kg. Thế nhưng con người nhỏ bé ấy luôn tràn đầy sự tự tin và sức sống mãnh liệt. 

Jyoti Amge sinh ngày 16/12/1993 tại thành phố Nagpur, miền trung Ấn Độ. Jyoti Amge là con út trong gia đình 5 anh em và cô là người duy nhất sở hữu thân hình tí hon. 

Bà Ranjana Amge - mẹ của Jyoti từng chia sẻ, khi mang thai bà không hề cảm nhận được bất cứ sự chuyển động nào của con. Bác sĩ thì nói rằng, họ không thể siêu âm nổi vì cô bé quá nhỏ, không thể nhìn thấy.

cuoc-doi-than-ky-cua-nu-minh-tinh-dien-anh-chi-cao-06-met-2
Jyoti Amge nhận kỷ lục Guiness "người phụ nữ lùn nhất thế giới" vào năm 2011

Jyoti chào đời chỉ nặng 400gr, các bác sĩ cho rằng, cô bé chỉ sống được vài giờ. Nhưng thật thần kỳ, Jyoti đã sống sót và phát triển như một đứa trẻ bình thường. "Con bé tập đi, mọc răng, học cách tự ăn như bao đứa trẻ khác", bà Ranjana Amge kể.

Trước 5 tuổi, cuộc sống của Jyoti không khác gì những đứa trẻ bình thường, chiều cao không có gì khác thường, thuộc kiểu vóc dáng trung bình. Nhưng sau 5 tuổi, sự phát triển chiều cao của cô bé có những biểu hiện bất thường rõ ràng. Gia đình đưa cô đi khám và bác sĩ kết luận Jyoti mắc chứng bệnh có tên “primordial dwarfism" (hội chứng lùn "achondroplasia"). Chiều cao của những người mắc hội chứng này sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều trong tương lai. 

Căn bệnh này khiến chiều cao của Jyoti không phát triển nhưng cuộc sống của cô không có quá nhiều thay đổi. Cô vẫn tiếp tục đến trường học như các bạn. 

cuoc-doi-than-ky-cua-nu-minh-tinh-dien-anh-chi-cao-06-met-9
Jyoti năm 15 tuổi

Jyot bắt đầu được truyền thông biết đến khi 15 tuổi. Cô xuất hiện trong chương trình "100 người khác biệt kỳ thú" của đài truyền hình Fuji của Nhật Bản. Trong chương trình, bác sĩ đã đo chiều cao của Jyoti tại chỗ và phát hiện cô chỉ cao 61,95 cm và chỉ nặng 5,4 kg. Lúc mới sinh chỉ nặng khoảng 1,4kg, nhưng 15 năm sau, cô ấy chỉ tăng thêm 4kg so với khi đó. Khi đó vì chưa thành niên nên cô được gọi là "thiếu nữ lùn nhất thế giới".

Ngoại hình thấp bé không phải là tấm vải xám phủ kín cuộc đời Jyoti. Nó không khiến cô buồn tẻ, chán nản, cảm thấy bất cộng mà còn trở thành động lực giúp cô sống tích cực hơn. 

Ngoại trừ chiều cao khiêm tốn, Jyoti không khác gì những cô gái bình thường. Cô thích những bộ váy đẹp, luôn thích trang điểm xinh đẹp và có ước mơ trở thành một diễn viên. Và cô gái tí hon này đã "hiện thực hóa" ước mơ của mình bằng tài năng và sự tự tin.

cuoc-doi-than-ky-cua-nu-minh-tinh-dien-anh-chi-cao-06-met-1
Jyoti không ngừng học tập và nỗ lực để hoàn thiện bản thân

Vào năm 15 tuổi, Jyoti đã được mời vào vai chính trong video âm nhạc của Mika Singh và cũng xuất hiện trong bộ phim tài liệu có tên "Bodyshock". Nhưng đó mới chỉ là trải nghiệm đầu tiên trong cuộc sống đầy thần kỳ của "tiên nữ tí hon". Sau khi được truyền thông biết đến, cô không ngừng nỗ lực, trau dồi khả năng diễn xuất để chứng minh tài năng của mình.

"Hiện thực hóa" giấc mơ trở thành nữ minh tinh nổi tiếng

Sau khi phá vỡ kỷ lục Guinness "người phụ nữ lùn nhất thế giới" với chiều cao 62,8cm, danh tiếng của Jyoti càng trở nên phổ biến hơn, nhưng đó đồng thời cũng là con dao hai lưỡi đối với cô.

Có một thực tế không thể phủ nhận là chiều cao khiêm tốn ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống. Khi trở thành "người nổi tiếng", Jyoti bị người ta soi mói nhiều hơn, thậm chí có không ít bình luận ác ý nhằm vào cô.

cuoc-doi-than-ky-cua-nu-minh-tinh-dien-anh-chi-cao-06-met
Jyoti và nhà sản xuất phim Ryan Murphy

Nhưng thay vì đau khổ, gục ngã với những điều đó, Jyoti sử dụng thái độ sống tích cực để vượt qua. Jyoti tự hào vì trở thành "người phụ nữ lùn nhất hành tinh". Cô trở nên tự tin hơn và bắt đầu nắm bắt cơ hội, cống hiến hết mình trên con đường hiện thực hóa ước mơ làm diễn viên của mình.

Jyoti từng nổi tiếng với vai diễn trong loạt phim kinh dị American Horror Story. Khả năng diễn của cô ngày càng chuyên nghiệp và được yêu thích ở Mỹ. Vào năm 2020, Jyoti tham gia một chương trình có tên Extraordinary People (tạm dịch: Những người phi thường) và rất được yêu thích. 

Dù có ngoại hình nhỏ bé nhưng Jyoti rất chú trọng đến vẻ ngoài của mình. Cô chăm chút bản thân bởi những bộ cánh phù hợp ngoại hình cùng lối trang điểm rất "chất". Hiện cô gái này đang sở hữu tấm bằng thạc sĩ về thời trang. 

cuoc-doi-than-ky-cua-nu-minh-tinh-dien-anh-chi-cao-06-met-0

Hiện tại, Jyoti đã trở thành nữ minh tinh nổi tiếng. Jyoti đã đi du lịch khắp nơi trên thế giới, chụp ảnh với những người nắm giữ nhiều kỷ lục thế giới khác nhau, và cũng đã đến New York, Hoa Kỳ, đạt được kế hoạch mà cô đã nói trước đó.

Ngoài vai trò là khách mời trên các chương trình truyền hình, cô còn tham gia một chương trình thực tế rất được yêu thích tại Ấn Độ, sau đó cô vào vai khách mời trong phần 4 của series truyền hình kinh dị nổi tiếng "American Horror Story".

Nhìn vào chiều cao của Jyoti, một số người có thể cười nhạo giấc mơ điện ảnh quả là viển vông nhưng thực tế, Jyoti đã làm được và còn làm nó một cách rất thành công.

Ngưỡng mộ con trai Hoài Linh: Là kĩ sư hàng không American Airlines, sống độc lập không phụ thuộc vào gia đình

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận