Cố nghệ sĩ Giang Còi trong mắt nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long

Trong mắt nhạc sĩ Nguyễn Quang Long, Giang Còi là người thân thiện, nhiệt tình. Trên màn ảnh cũng như sân khấu, Giang Còi như một lão nông dân, một người quê bình dị, hài hước.

Đỗ Thu Nga
12:52 05/08/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

22h45 ngày 4/8, nghệ sĩ Giang Còi (Lê Hồng Giang) trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng trong vòng tay của con cái, người thân. Ông ra đi ở tuổi 59 sau thời gian dài chống chọi với bạo bệnh khiến khán giả, bạn bè vô cùng tiếc thương. 

Trên trang cá nhân, con gái Ngọc Anh của Giang Còi có chia sẻ di nguyện cuối cùng của nam sĩ là được chôn cất cùng cây đàn guitar, điếu xì gà, ca khúc ông yêu thích và tràng pháo tay của những người yêu mến vang lên thay lời đưa tiễn.

Từ nay fanpage "Vườn của ba" sẽ vắng bóng Giang Còi. Ở đó chỉ còn lại kỷ niệm của một nghệ sĩ yêu nghề luôn cố gắng lan tỏa lối sống tích cực, gần gũi với thiên nhiên, yêu lao động trong những ngày cuối đời. 

co-nghe-si-giang-coi-trong-mat-nhac-si-nguyen-quang-long-6
"Vườn của ba" từ nay vắng bóng Giang Còi

Đã có rất nhiều nghệ sĩ gửi lời chia buồn đến gia đình, chia sẻ tình cảm, kỷ niệm với cố nghệ sĩ Giang Còi. Trong số đó có nhà nghiên cứu âm nhạc, nhạc sĩ Nguyễn Quang Long. 

Trong mắt nhạc sĩ Nguyễn Quang Long, nghệ sĩ Giang Còi là người thân thiện, nhiệt thành. "Trên màn ảnh cũng như trên sân khấu, anh như một lão nông dân, một người quê bình dị, hài hước,” nhạc sĩ Quang Long nói.

Nhạc sĩ Quang Long chia sẻ với Vietnampus, có lần được nghệ sĩ Giang Còi gọi tới cơ quan chơi. Nhạc sĩ Quang Long khi ấy không ngờ "lão nông dân" trên sân khấu hài là "đương kim sếp" của Truyền hình Cáp Hà Nội. Không lâu sau đó, nghệ sỹ Giang Còi rời cương vị quản lý, tập trung cho nghệ thuật, vui sống cuộc sống ở chốn thôn quê bình dị.

co-nghe-si-giang-coi-trong-mat-nhac-si-nguyen-quang-long

“Giữa những ngày Hà Nội giãn cách vì dịch, anh về với Tổ nghề, với tổ tiên mình,” nhạc sỹ Quang Long ngậm ngùi thương tiếc.

Sau khi nghệ sĩ Giang Còi qua đời, cư dân mạng cũng đã có nhiều hành động tưởng nhớ nam nghệ sĩ, đó là chia sẻ lại những hình ảnh, câu chuyện đáng quý về ông. Đáng chú ý nhất là bức ảnh chụp lại tấm biển treo ngoài cửa nhà nam nghệ sĩ.

Cụ thể, trên tấm biển để dòng chữ mong mọi người bỏ giày dép bên ngoài trước khi vào nhà. Thế nhưng cách nói của nghệ sĩ Giang Còi rất đặc biệt, nghe rất êm tai, dễ mến: "Hãy để mọi lo toan, muộn phiền và guốc dép ở ngoài. Xin cảm ơn".

co-nghe-si-giang-coi-trong-mat-nhac-si-nguyen-quang-long-5

Nhìn vào cách viết hài hước, dí dỏm này, khán giả lại càng yêu mến nam nghệ sĩ hơn. Bởi anh không chỉ mang lại tiếng cười cho khán giả trên sân khấu, mà ngoài đời Giang Còi cũng là một người rất hài hước, gần gũi,cho thấy tinh thần nam nghệ sĩ luôn yêu đời, lạc quan. Ngay cả những điều nhỏ nhất, nam nghệ sĩ cũng khiến chúng trở nên đặc biệt, mang đến nguồn năng lượng tích cực đến với mọi người.

Xem thêm: Di nguyện của nghệ sĩ Giang Còi: Muốn được chôn với guitar, điếu xì gà... và tràng pháo tay của những người yêu mến

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận