Hình ảnh cuối đời của nghệ sĩ Giang Còi: Tinh thần lạc quan khiến bao người thán phục

Nghệ sĩ Giang Còi qua đời sau thời gian dài chiến đấu với bệnh tật, để lại nhiều xót xa và nuối tiếc cho gia đình, đồng nghiệp và khán giả.

Chi Nguyễn
23:52 04/08/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mới đây, đạo diễn Lê Hiếu vừa thông báo hung tin trên trang cá nhân của mình, rằng ba anh - nghệ sĩ Giang Còi qua đời. Anh viết: "Ba không còn mệt mỏi, an yên trong vòng tay cả gia đình". Ngay sau đó, trang Facebook fanpage của nghệ sĩ Giang Còi cũng thông báo nam nghệ sĩ đã qua đời sau thời gian dài điều trị ung thư, hưởng dương 59 tuổi. Thông tin này khiến người hâm mộ nói riêng và khán giả nói chung vô cùng ngỡ ngàng, tiếc thương trước sự ra đi của nam nghệ sĩ.

nghe-si-giang-coi-qua-doi-song-lac-quan-toi-phut-cuoi-cung
Thông báo nghệ sĩ Giang Còi qua đời trên trang Fanpage chính thức

Nghệ sĩ Giang Còi tên thật là Lê Hồng Giang (1962 - 2021), nổi tiếng qua các vai hài kết hợp cùng nghệ sĩ Văn Hiệp, Quang Tèo, Trà My. Vào tháng 1/2021, anh phát hiện mình mắc ung thư hạ họng giai đoạn ba, được bác sĩ chỉ định điều trị hóa chất. Dù mắc bệnh khó chữa, lại đã vào giai đoạn 3, nhưng Giang Còi vẫn luôn lạc quan, sống trọn vẹn từng tháng ngày đến phút cuối đời.

Trong một lần trả lời phỏng vấn, nghệ sĩ Giang Còi nói: "Cái gì cũng có kết thúc của nó chứ không dai dẳng mãi, bệnh tật của tôi cũng vậy, cũng sẽ kết thúc thôi. Còn kết thúc vui hay buồn lại là chuyện khác. Vào viện rồi kiểu gì cũng ra viện, chỉ có điều ra viện cửa trước hay cửa sau thôi". 

nghe-si-giang-coi-qua-doi-song-lac-quan-toi-phut-cuoi-cung
Vào tháng 1/2021, anh phát hiện mình mắc ung thư hạ họng giai đoạn ba, được bác sĩ chỉ định điều trị hóa chất

Với anh, cuộc sống thế là đã viên mãn, anh đã sống đời ý nghĩa, mang lại tiếng cười cho nhiều người. Trong suốt 40 năm làm nghề, anh đã diễn hết mình, nếu thấy mình kém thì lại đi học thêm trau dồi. Khi rảnh, lại đi dạy cho những ai muốn học nghề. Anh luôn làm nghề bằng cái tâm, kiếm tiền cũng để làm nghề chứ không làm nghề để kiếm tiền. Giang Còi khẳng định: "Tôi không có gì phải hối hận cả".

Trên trang blog "Bếp của Ba", nghệ sĩ từng tâm sự rằng: "... Tôi xác định, mình vẫn còn khoảng vài năm nữa để sống tức là còn hơn 700 ngày để chuẩn bị và sắp xếp mọi thứ cho các con trước khi bước về thế giới bên kia. Bởi vì 4 đứa con là một phần máu thịt của tôi để lại ở thế giới này.

nghe-si-giang-coi-qua-doi-song-lac-quan-toi-phut-cuoi-cung
Giang Còi khẳng định: "Tôi không có gì phải hối hận cả

Có rất nhiều người bạn tốt muốn tôi đi chữa trị, xạ trị, hóa trị... nhưng những cái đó rất cầu kỳ, đắt đỏ. Bệnh ung thư này chữa bằng cả gia tài. Cố gắng sống vui vẻ, kéo dài được năm nào tốt năm đó. Đến khi tận số rồi, tôi sẽ vui vẻ chết như cày xong thửa ruộng, lòng khỏe nhẹ như dân quê, sung sướng ngã mình trên thảm cỏ ngủ ngon lành".

nghe-si-giang-coi-qua-doi-song-lac-quan-toi-phut-cuoi-cung
Giang Còi chụp ảnh cùng con gái

Dù bị sụt cân và bệnh tình chuyển biến xấu nhanh chóng, nam nghệ sĩ vẫn giữ thái độ lạc quan. Tối ngày 6/6, Giang Còi còn chia sẻ hình ảnh mới trên trang cá nhân, dù phải đeo máy thở xuyên suốt vẫn nở nụ cười tươi tắn. Giang Còi cùng con gái đã tạo kiểu hình trái tim vô cùng dễ thương, với mong muốn lan tỏa tinh thần tích cực tới khán giả.

nghe-si-giang-coi-qua-doi-song-lac-quan-toi-phut-cuoi-cung
Hình ảnh cuối cùng của nam nghệ sĩ khiến cư dân mạng xót xa

Cách đây ít ngày, nam nghệ sĩ còn đăng ảnh cập nhật bệnh tình cho khán giả. Đây cũng là hình ảnh cuối cùng của nam diễn viên quen thuộc với biết bao thế hệ. Dù cho bệnh trở nặng, sụt cân, sức khỏe suy yếu, Giang Còi vẫn giữ nụ cười lạc quan trên giường bệnh, kiên cường chiến đấu với bệnh tật.

Sự ra đi của nghệ sĩ Giang Còi là một mất mát lớn với gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và khán giả. Nhiều nghệ sĩ thân thiết với nam nghệ sĩ cũng như người hâm mộ đã để lại bình luận xót thương và chia buồn gửi tới gia đình.

Vĩnh biệt nghệ sĩ Giang Còi - người đàn ông "có trái tim nhiều sẹo nhất quả đất"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận