Chuyện chưa kể về đôi bạn diễn tâm giao chí cốt Giang Còi - Quang Tèo

Được mệnh danh là "cặp bài trùng" của làng hài miền Bắc, cặp bạn diễn Giang Còi - Quang Tèo đã cho ra mắt rất nhiều tác phẩm hài ấn tượng. Thế nhưng giờ đây, Giang Còi - Quang tèo đã âm dương dương cách biệt.

Đỗ Thu Nga
09:40 05/08/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vào lúc 22h45 ngày 4/8, nghệ sĩ Giang Còi đã trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng bên cạnh con cái và người thân sau thời gian dài chiến đấu với căn bệnh ung thư hạ họng. Thông tin này khiến hàng triệu khán giả và bạn bè, đồng nghiệp bàng hoàng, thương xót. 

Trên mạng xã hội, khán giả và các nghệ sĩ Việt đã gửi lời chia buồn đến gia quyến nghệ sĩ Giang Còi. Đặc biệt, nghệ sĩ Quang Tèo - người bạn diễn tâm giao chí cốt, được mệnh danh là "cặp bài trùng" với Giang Còi cũng không giấu nổi cảm xúc xót xa. Quang Tèo đã gửi lời nhắn dài trong phần bình luận bài đăng của diễn viên Trà My: "Vĩnh biệt bạn. Người bạn đồng hành bao năm cùng nhau đem niềm vui cho khán giả cả nước cũng như kiều bào nước ngoài. Giờ đây, cặp bài trùng đã khuyết thật đau buồn. Vĩnh Biệt Bạn Giang Còi".

chuyen-chua-ke-ve-doi-ban-dien-tam-giao-chi-cot-giang-coi-quang-teo-8
Dòng chia sẻ của nghệ sĩ Quang Tèo khi biết tin người bạn diễn tâm giao chí cốt qua đời vào đêm qua (4/8)

"Cặp bài trùng" Giang Còi - Quang Tèo giờ đã âm dương cách biệt khiến khán giả cả nước không khỏi xót xa. Nói về Giang Còi - Quang Tèo là nói đến những thước phim rất mộc mạc, đem niềm vui chân chất đến cho khán giả suốt 2 thập kỷ qua.

Từ năm 2000, làng hài miền Bắc đã có không ít cặp diễn viên ghi dấu ấn trong lòng khán giả như: Xuân Bắc - Tự Long; Quang Thắng - Vân Dung; Xuân Hinh - Thanh Thanh Hiền,.... Và không thể không nhắc đến Giang Còi - Quang Tèo...

chuyen-chua-ke-ve-doi-ban-dien-tam-giao-chi-cot-giang-coi-quang-teo-7
Giang Còi - Quang Tèo "bén duyên" từ Gặp nhau cuối tuần

Giang Còi - Quang Tèo là hai diễn viên hài, nhưng không quen thân và làm việc với nhau từ khi mới vào nghề, thậm chí biệt danh cũng không được đặt cùng lúc. Cái tên Quang Tèo được đặt trước từ một tiểu phẩm ông đóng cùng Xuân Hinh. Khi đó, Quang Tèo vào vai Cu Tèo còn Xuân Hinh vào vai Cu Sứt. Sau này, khi tham gia Gặp nhau cuối tuần, cái tên này lại càng nổi tiếng hơn.

Cũng trong thời gian ghi hình Gặp nhau cuối tuần, Quang Tèo gặp Giang Còi. Lúc đó, Giang Còi vẫn là nghệ sĩ Lê Hồng Giang. NSND Khải Hưng chính là người "se duyên" giúp hai người đóng cặp với nhau. Và cái tên Giang Còi cũng xuất hiện từ đó.

chuyen-chua-ke-ve-doi-ban-dien-tam-giao-chi-cot-giang-coi-quang-teo-6

Giang Còi - Quang Tèo là hai diễn viên hài có ngoại hình chẳng ăn nhập vào nhau chút nào. Một người gầy gò, thấp nhỏ; một người to béo, cao lớn. Một người nhìn mặt đã thấy khắc khổột người trong đầy khí chất của người giàu có, một người nhìn mặt đã thấy khắc khổ, nghèo khó... Thế mà cả hai lại biến sự khác biệt trở thành điểm đặc biệt tạo nên một "cặp bài trùng" có 1 - 0 - 2 của làng hài miền Bắc nói riêng và làng giải trí Việt nói chung.

Qua mỗi tập phát sóng của Gặp nhau cuối tuần trên VTV3, khán giả càng thấy Giàng Còi - Quang Tèo duyên dáng hơn. "Cặp bài trùng" thoải mái tung hứng ăn ý khiến khán giả cười lắc lẻ... Nhưng cũng có lúc, cặp bạn diễn ấy lại lấy đi không ít nước mắt của người hâm mộ, để lại những khoảng lặng sâu cay.

chuyen-chua-ke-ve-doi-ban-dien-tam-giao-chi-cot-giang-coi-quang-teo-5

Hễ ở đâu có sân khấu hài hay phim hài Tết là ở đó có 1 trong 2 nghệ sĩ yêu nghề này, hoặc là có cả hai. Không chỉ trên phim ảnh, ngoài đời, Giang Còi - Quang Tèo cũng là hai người bạn, thường xuyên gặp gỡ, coi nhau như anh em trong nhà. Nhà ai có chuyện quan trọng là người kia lại đến giúp đỡ rất nhiệt tình.

Đám cưới con gái cả của Giang Còi, Quang Tèo cũng tới ân cần phụ giúp, vui vẻ ra về cuối cùng khi mọi việc đã chu toàn. Ấy vậy mà giờ đây, Giang Còi đã được bác trưởng thôn Văn Hiệp đón đi, bỏ lại mình Quang Tèo ở lại...

chuyen-chua-ke-ve-doi-ban-dien-tam-giao-chi-cot-giang-coi-quang-teo-4
Giang Còi - Quang Tèo là 1 trong những tình bạn chân thành nhất showbiz

Hồi đầu năm 2021, Quang Tèo từng chia sẻ: Khi chưa biết Giang Còi bị bệnh, anh cùng người bạn diễn tâm giao chí cốt đứng trên sân khấu Long Biên. Khi đó, Giang Còi diễn cùng anh nhưng bị mất tiếng, nói chẳng ra hơi. Quang Tèo chỉ thương anh, nghĩ anh bị bệnh thường, cho đến khi hay tin Giang Còi bị ngất, nhập viện do diễn viên Trà My chia sẻ.

Lúc này, Quang Tèo mới tá hỏa tới thăm. Biết Giang Còi bệnh nặng, anh buồn lắm nhưng vẫn hết lòng động viên, hỗ trợ, bất chấp những lời đồn thổi không đúng sự thật. Trong hành trình Giang Còi chữa bệnh, Quang Tèo chính là người kêu gọi anh em nghệ sĩ ủng hộ, rủ anh đi diễn để có thêm thu nhập, chạy chữa bệnh tật.

chuyen-chua-ke-ve-doi-ban-dien-tam-giao-chi-cot-giang-coi-quang-teo-3

Giờ đây, không còn gặp bài trùng trên sân khấu nữa, cũng không còn đôi bạn chí cốt ngoài đời nữa... Nghệ sĩ Giang Còi đã ra đi mãi mãi sau nửa đời cống hiến cho nghệ thuật. Giang Còi ra đi để lại khoảng trống vắng khó có thể lấp đầy trong lòng nghệ sĩ Quang Tèo... Từ nay, trên con đường nghệ thuật chỉ còn Quang Tèo độc diễn.

Và có lẽ với Quang Tèo, hình ảnh Giang Còi sẽ còn mãi, như một người bạn diễn ăn ý có "1-0-2", cũng là người anh em thân thiết, tâm giao đáng trân trọng và nhớ mãi trong suốt cuộc đời này.

Sáng nay (5/8), Lê Hiếu - con trai nghệ sĩ Giang Còi đã chia sẻ di chúc của ông trước khi ra đi. Theo đó, ông muốn mình sẽ được chôn cất cùng cây đàn guitar, điếu xì gà, ca khúc ông yêu thích và tràng pháo tay của những người yêu mến vang lên thay lời đưa tiễn. Trọn vẹn - một cuộc đời cống hiến.

Xem thêm: Di nguyện của nghệ sĩ Giang Còi: Muốn được chôn với guitar, điếu xì gà... và tràng pháo tay của những người yêu mến

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận