Di nguyện của nghệ sĩ Giang Còi: Muốn được chôn với guitar, điếu xì gà... và tràng pháo tay của những người yêu mến

Trong di chúc để lại, nghệ sĩ Giang Còi muốn mình được chôn với cây đàn guitar, điếu xì gà, ca khúc ông yêu thích và tràng pháo tay của những người yêu mến vang lên thay lời đưa tiễn.

Đỗ Thu Nga
09:10 05/08/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đêm ngày 4/8, khán giả cả nước, bạn bè và đồng nghiệp vô cùng xót xa khi nghe tin nghệ sĩ Giang Còi qua đời tại nhà riêng. Nghệ sĩ Giang Còi là một phần tuổi thơ của rất nhiều người. Tiếng cười nam nghệ sĩ mang đến cho đời là những tiếng cười hồn hậu, chất phác như đúng con người của ông lúc sinh thời.

Nén lại mọi đau thương, gia quyến và đồng nghiệp nghệ sĩ Giang Còi cùng chung tay tổ chức tang lễ, tiễn đưa người nghệ sĩ tài hoa nhưng có trái tim "nhiều vết sẹo" về nơi an nghỉ cuối cùng. Hiện tại, tang lễ của nam nghệ sĩ đang được chuẩn bị.

nghe-si-giang-coi-de-lai-di-nguyen-gi-cho-cac-con-8
Nghệ sĩ Giang Còi đã ra đi trong sự tiếc thương của gia đình, khán giả, bạn bè và đồng nghiệp

Cách đây khoảng 1 giờ, trên facebook tích xanh Giang Còi đã đăng tải di nguyện của ông trước khi qua đời. Theo đó, nghệ sĩ Giang Còi ra đi vào lúc 22h45', ngày 04/8/2021 tức ngày 26 tháng 6 năm Tân Sửu, hưởng thọ 60 tuổi.

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, ban tổ chức lễ tang dưới sự hướng dẫn của chính quyền địa phương xin được cử hành tang lễ với quy mô gia đình, tuân thủ Chỉ thị 16 - 17 của Chính phủ trong công tác phòng chống dịch. 

nghe-si-giang-coi-de-lai-di-nguyen-gi-cho-cac-con-0
Di nguyện của nghệ sĩ Giang Còi trước khi ra đi

Lễ phát tang được cử hành vào 7h30 ngày 5/8 (27/6 năm Tân Sửu). Thi hài của nghệ sĩ Giang Còi sẽ được đưa tới Đài hóa thân vào lúc 8h50 cùng ngày. Hài cốt của nam nghệ sĩ sẽ nương nhờ cửa Phật với sự giúp đỡ của Hội Phật tử. 

Đáng chú ý, trong bài viết cũng chia sẻ di chúc của nghệ sĩ Giang Còi: "Ông muốn mình được chôn cất cùng cây đàn guitar, điếu xì gà, ca khúc ông yêu thích nhất và tràng pháo tay từ những người yêu mến vang lên thay lời đưa tiễn. Trọn vẹn - một cuộc đời cống hiến".

Nghệ sĩ Giang Còi đã về miền cực lạc cùng bác trưởng thôn Văn Hiệp. Thế nhưng, những cống hiến của ông sẽ sống mãi trong ký ức của mỗi chúng ta.

Nghệ sĩ Giang Còi tên thật là Lê Hồng Giang, sinh năm 1962 ở Hà Nội. Cố nghệ sĩ tốt nghiệp ĐH Sân khấu Điện ảnh cùng thời với Chiều Xuân, Bùi Thạc Chuyên,.. Nghệ sĩ Giang Còi được khán giả yêu mến qua các vai hài trong chương trình Gặp nhau cuối tuần, đặc biệt là khi kết hợp cùng Quang Tèo, Văn Hiệp, Vân Dung...

Cố nghệ sĩ trải qua hai cuộc hôn nhân đổ vỡ, có bốn người con. Nhiều năm qua, ông sống một mình nuôi con, không đi thêm bước nữa và phải chiến đấu với căn bệnh ung thư quái ác. Sự ra đi của nghệ sĩ Giang Còi là một mất mát lớn với bạn bè, đồng nghiệp và khán giả.

Xem thêm: Vĩnh biệt nghệ sĩ Giang Còi - người đàn ông "có trái tim nhiều sẹo nhất quả đất"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận