Cô giáo nghèo mất chồng, tuyệt vọng cầu xin phép màu đến với con trai bị u não ác tính

Cô giáo Ngoãn từng có một người chồng bồ đội mẫu mực, 2 đứa con chăm ngoan học giỏi. Vậy mà giờ trở thành góa phụ sống và đang cô đơn trên hành trình níu kéo sự sống của con trai.

Đỗ Thu Nga
08:00 25/10/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Em Nguyễn Vũ Duy (14 tuổi, trú tại thị trấn Cồn, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) đang từng giờ, từng ngày gánh chịu nỗi đau đến tận xương tủy bởi căn bệnh u não ác tính. Ngày ngày, cậu bé nằm mệt mỏi trên chiếc giường kê gần cửa sổ. Đôi mắt của cậu bé đượm buồn, một vết mổ dài vắt ngang trên mái đầu chỉ còn lơ thơ vài sợi tóc.

Ngồi bên cạnh xoa bóp cho con trai, chị Đỗ Thị Ngoãn (42 tuổi, mẹ Duy) nghẹn ngào nói: "Sinh con ra xinh đẹp, khỏe mạnh giờ mỗi lần nhìn con ruột gan em như thắt lại. Bố cháu không may mất sớm, cháu đã chịu thiệt thòi, nay lại mắc căn bệnh quái ác này. Sao ông trời lại bất công với cháu nó như vậy!...". 

co-giao-ngheo-tuyet-vong-cau-xin-phep-mau-cho-con-trai-5
Duy nằm mệt mỏi trên giường sau những cơn đau đớn

Nói dứt câu, chị Ngoãn lại mặt sang một bên khác lau nước mắt. Trong cảm xúc đau đớn đấy, người phụ nữ số khổ đó lại kể tiếp: Chị vốn là giáo viên văn của một trường Trung học cơ sở ở gần nhà. Chồng chị là bộ đội không quân đóng ở sân bay Biên Hòa. Sau mười năm kết hôn, cô giáo dạy văn tưởng như đã có được hạnh phúc đủ đầy với 2 đứa con trai, 1 gái và 1 người chồng bộ đội mẫu mực.

Bất hạnh cứ thế dồn dập giáng xuống gia đình nhỏ. 9 năm trước, khi đang làm việc ở sân bay, chồng chị Ngoãn đột ngột qua đời sau cơn hen suyễn. Ở tuổi 33, cô giáo Ngoãn trở thành góa phụ, ở vậy nuôi dạy 2 con thơ hại, chăm sóc bố mẹ chồng già yếu. 

co-giao-ngheo-tuyet-vong-cau-xin-phep-mau-cho-con-trai-9
Từ một người phụ nữ hạnh phúc có chồng làm bồ đội, hai con ngoan hiền, cô giáo Ngoãn mất chồng, đau đớn nhìn con bị bệnh tật hành hạ

Trong khi nỗi đau mất chồng chưa nguôi ngoai, thì một lần nữa tai họa lại trút xuống đứa con trai , đẩy cô giáo dạy văn đến tận cùng của sự đau khổ.

"Đầu năm 2019, cháu Duy đột nhiên liên tục đau đầu dữ dội. Em xin nghỉ dạy đưa cháu lên bệnh viện Việt Đức khám. Ngồi chờ kết quả mà ruột gan em bồn chồn như lửa đốt. Khi nhìn tờ giấy kết luận con em mắc u não ác tính, lúc ấy em như người điên, vò nát tờ giấy òa khóc giữa bệnh  như một đứa trẻ… ", chị Ngoãn vừa khóc vừa kể.

Kể từ đó, ngoài đi dạy và chăm sóc bố mẹ chồng, chị Ngoãn còn cùng con trai giành giật sự sống với căn bệnh hiểm nghèo. Đã có lúc chị Ngoãn tưởng như gục ngã khi nhiều đếm thức trắng, nhiều ngày chỉ cầm hơi bằng những gói xôi trắng 5 ngàn đồng. Trong người thì không còn lấy một đồng, mà bệnh tình của con trai thì phải kiên trì chạy chữa với chi phí vô cùng tốn kém.

Sau 2 năm chạy chữa tích cực với 2 lần phẫu thuật và những đợt hóa, xạ trị dài ngày, bệnh tình của Duy đã có chút thuyên giảm. Em được tạm xuất viện về nhà và tiếp tục theo học lớp 8 tại trường THCS Hải Xuân.

co-giao-ngheo-tuyet-vong-cau-xin-phep-mau-cho-con-trai-0

Đầu năm 2021, đang trên lớp Duy bất ngờ ngất xỉu. Cô giáo Ngoãn vội vàng đưa con trở lại bệnh viện, các bác sĩ cho biết, Duy tái phát bệnh, các tế bào ác tính di căn xuống vùng xương cùng cụt. Hai mẹ con cô giáo Ngoãn lại tiếp tục hành trình "bệnh viện là nhà".

Khi dịch COVID-19 bùng phát, Bệnh viện K3 Tân Triều bị phong tỏa, tiếp đến Hà Nội giãn cách dài ngày khiến việc điều trị của Duy bị ngắt quãng nhiều lần. Điều này gây ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả điều trị. 

Vào tháng 9, sau khi kiểm tra lại tổng thể cho Duy, bác sĩ kết luận tế bào ác tính đã lan hết phần cột sống. Duy phải gánh chịu nỗi đau đến nghẹt thở. Giờ Duy cũng không thể tự đi lại được. Nhìn con vật vã trong nỗi đau, trái tim chị Ngoãn như bị bóp nghẹt. Nỗi lo sợ mất con lúc nào cũng thường trực trong tâm trí người mẹ nghèo này.

Giữa lúc viện cứu con tưởng như đi vào ngõ cụt, thì một tia hy vọng lóe lên. Chị Ngoãn được người quen liên hệ với bệnh viện tư nhân có thể ghép tế bào gốc cho Duy. Chị Ngoãn cho biết, một bác sĩ đã giúp gia đình xin bệnh viện hỗ trợ kinh phí ca ghép cho Duy.

co-giao-ngheo-tuyet-vong-cau-xin-phep-mau-cho-con-trai-8

Tuy nhiên, trước khi ghép Duy phải truyền hóa chất liều cao, thuốc này nằm ngoài danh mục Bảo hiểm y tế chi trả, cùng với tiền phòng bệnh vô trùng, ăn uống, đi lại, phải cần tới vài trăm triệu đồng.

 "3 năm con đi viện, em đã vay khắp mọi nơi, giờ số nợ lên tới hơn 300 triệu đồng rồi, giờ không biết phải vay ở đâu nữa. Cháu lớn nhà em vừa nhập học trường Đại học Hà Nội, đang nài nỉ mẹ xin nghỉ học đi làm công nhân kiếm tiền chữa bệnh cho em, dù em đã khóc hết nước mắt khuyên giải. Con còn hy vọng, mà em bế tắc và bất lực thật rồi… Duy ơi, mẹ có tội với con!...", chị Ngoãn nói rồi đưa tay bưng mặt khóc.

Ông Cao Văn Chiến - Tổ trưởng dân phố 4A cho biết, gia đình chị Ngoãn là hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chồng qua đời gần chục năm trước, một mình chị chăm sóc 2 con nhỏ và bố mẹ chồng già, bố đẻ đã mất còn mẹ đẻ cũng đang mắc nghèo hiểm nghèo. Mọi người rất mong các nhà hảo tâm có thể biết được câu chuyện của gia đình chị Ngoãn, dang tay giúp đỡ.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Chị Đỗ Thị Ngoãn

Địa chỉ: Tổ dân phố 4A, thị trấn Cồn, Hải Hậu, Nam Định

ĐT: 0975314896

Xem thêm: Nỗi thống khổ của gia đình "chị Dậu" nơi vùng biên giới

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận