Tên Như Ý mà số phận chẳng như ý của "vua ăn" xứ Quảng: Nặng 25kg, bữa ăn 6 lon gạo, ngày uống 30 lít nước

Lúc nào Như Ý cũng cảm thấy bụng đói cồn cào, thèm ăn. Nhưng điều đau đớn là cứ xong cô lại nôn hết ra. Như Ý tên thì vậy mà số phận chẳng như vậy.

Đỗ Thu Nga
06:20 25/06/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Người con gái xứ Quảng tên Nguyễn Thị Như Ý (34 tuổi, trú tại thôn Na Kham, xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) được mệnh danh là "vua ăn" xứ Quảng. Mỗi bữa cô có thể ăn hết 6 lon gạo cùng thức ăn, ngày uống đến 30 lít nước. Tuy ăn nhiều, uống khỏe nhưng Như Ý chỉ nặng 25kg. Căn nguyên là do cô mắc căn bệnh quái ác không thể chữa trị được.

Vào năm 2017, Như Ý bán vé số ở khu vực đường Quốc lộ 1A chạy qua thị xã Điện Bàn (Quảng Nam). Tại đó có quán ăn bình dân đông khách, cô hay ghé qua để bán vé số và người dân ở khu vực này chẳng ai còn lạ mặt Như Ý nữa. Khi thấy cô đi vào quán, bà chủ béo mũm mĩm liền giục nhân viên mau mang cơm ra cho cô. 

Như Ý tháo khẩu trang, ngồi vào chiếc bàn trống. Chân tay cô gầy khẳng khiu, ốm yếu. Gương mặt tiều tụy như người 50 tuổi. Cô ngồi thở dốc, mệt mỏi. Người nhân viên bê nồi cơm khổng lồ ra cho Như Ý. Suất ăn mới đưa đến phải 10 người đàn ông khỏe mạnh ăn mới hết, vậy mà Như Ý một mình "xử hết". 

co-gai-xu-quang-nang-25kg-bua-an-6-lon-gao-ngay-uong-30-lit-nuoc-6
Những căn bệnh quái ác biến Như Ý từ cô gái thông minh trở thành "vua ăn thùng uống vại" rồi lại nôn ra bằng sạch

"Nhìn nó thế chứ, ăn hết đấy. Sáng nay nó đến xin trưa nay được ăn cơm nên tôi chuẩn bị sẵn. Ở cái thị xã này ai mà chẳng biết tài ăn của nó. Mấy năm nay, chúng tôi thấy nó tội nghiệp nên cho ăn miễn phí chứ không tính tiền. Nó ăn vậy nhưng ăn cực, ăn khổ vì bệnh tật chứ có sung sướng gì đâu", bà chủ quán kể với phóng viên VTC.VN.

Ngồi trên bàn ăn hơn 1 tiếng, Như Ý ăn xong bữa trưa. Phần cơm khổng lồ 10 người ăn giờ hết sạch. Nhân viên thấy Như Ý ăn xong liền mang một xô nước lớn 10 lít ra. Như Ý đón lấy rồi đặt lên miệng tu ừng ực. Chỉ 3 phút sau, xô nước hết sạch. 

Ăn uống xong xuôi, Như Ý mới kể, mấy cô chú quán cơm thương nên cho ăn cơm miễn phí chứ không lấy tiền. "Một bữa em ăn hết 6 lon gạo, uống 12 lít nước. Thời gian gần đây em ăn cơm ít hơn, chỉ ăn được những thứ mềm như bánh ướt, mì Quảng hay bún. Nước em uống cũng phải chuẩn bị riêng. Nước phải ấm chứ lạnh em không uống được. Chỉ có điều em ăn như thế mà lát lại phải nôn ra hết".

Nói chưa dứt câu thì Như Ý liền chạy bán sống bán chết vào trong. Tiếng nôn oẹ to lắm, ai cũng nghe thấy. Bà chủ quán cơm thấy thế lắc đầu thương thay cho thân phận cô gái tên Như Ý mà cuộc đời chẳng như ý tý nào. 

co-gai-xu-quang-nang-25kg-bua-an-6-lon-gao-ngay-uong-30-lit-nuoc-0
Từ năm 15 tuổi đến nay, cuộc sống của Như Ý gắn liền với bệnh tật và thuốc thang

Sau hồi nôn thốc nôn tháo, Như Ý nói, ăn xong là nôn nhưng không ăn không được. Cái căn bệnh này có "buồn cười" thế đấy. Như Ý bị bệnh này tính đến nay đã ngót nghét 20 năm rồi. Cái căn bệnh khiến cuộc đời Như Ý chẳng như ý nữa; khiến mọi giấc mơ của Như Ý cũng tiêu tan hết. 

Sau khi nôn hết, cơ thể Như Ý trở nên mệt mỏi phải nhờ người bạn trả xấp vé số chưa bán hết để đi về nhà. Như Ý sống trong căn nhà cấp 4 trống huơ trống hoác không có tài sản gì giá trị. Như Ý cho biết, cô ở cùng bố mẹ già, nhà có 4 anh chị em nhưng mọi người đã thành gia lập thất chuyển ra ngoài ở riêng. 

Bà Lê Thị Tám (mẹ Như Ý) cho biết, cô sinh ra khỏe mạnh như bao đứa trẻ khác, từ nhỏ đã thông minh lanh lợi. Suốt những năm đi học, Như Ý luôn là học sinh giỏi, xuất sắc. Cô còn đại diện cho huyện Điện Bàn đi thi học sinh giỏi cấp tỉnh. Khi cánh cửa tương lai đang mở rộng thì tai họa ập đến.

Năm 14 tuổi, Như Ý xuất hiện tình trạng đau đầu, không thể tập trung học bài. Mỗi lần nghe cô giảng, đầu óc lại đau không tả nổi. Bà Tám cùng chồng là ông Nguyễn Đình Hộ lặn lội đưa con đi khắp nơi chữa trị, uống từ thuốc tây y sang đông y mà vẫn không thuyên giảm.

Ngoài chứng đau đầu, Như Ý còn được chẩn đoán bị suy mãn sinh dục. Việc điều trị kéo dài khiến Như ý phải bỏ học. Sức khỏe của Như Ý ngày càng giảm sút, cơ thể ốm yếu dần nhưng lại ăn nhiều hơn. Lúc đầu ăn chỉ nôn ít, sau này ăn cái gì nôn cái đó đến khi sạch ruột mới thôi.

co-gai-xu-quang-nang-25kg-bua-an-6-lon-gao-ngay-uong-30-lit-nuoc-8
Ước mơ trở thành hướng dẫn viên du lịch của Như Ý cũng tan theo những căn bệnh quái ác. Như Ý tên vậy mà cuộc đời chẳng như vậy!

Ngồi cạnh mẹ, Như Ý kể có ước mơ làm hướng dẫn viên du lịch vì cô học tốt môn tiếng Anh. Nhưng vì bệnh tật mà ước mơ tan thành mây khói. Giờ đây, để phụ giúp cha mẹ già, Như Ý đi bánh vé số.

Như Ý cũng từng mơ về người đàn ông, về ngôi nhà và những đứa con. Nhưng căn bệnh suy mãn tình dục khiến gương mặt cô trở nên già nua, xấu xí, mới nhìn ai cũng ngỡ cô đã 50, 60 tuổi. Vậy nên, Như Ý chả bao giờ dám mơ đến hạnh phúc riêng. 

Như Ý kể, bản thân mang trong mình các bệnh Thalassemia, viêm khớp mãn tính, loãng xương nặng, suy thận, suy sinh dục… Mỗi ngày đều phải uống thuốc để duy trì mạng sống. 

"Em tên Như Ý mà cuộc đời gặp toàn chuyện không vui nhưng chẳng oán trách ai. Em chỉ mong mình có sức khỏe để tự kiếm sống và giúp cha mẹ đã già, vậy là mừng rồi", Như Ý bộc lộ ước muốn nhỏ nhoi của mình.

Được biết, các loại thuốc Như Ý uống đều được phát miễn phí vì thuộc diện hộ nghèo. Nhưng cũng có loại thuốc phải mua. Mỗi tháng, Như Ý đi Đà Nẵng 2 lần mua thuốc, mỗi lần tốn gần 1 triệu. Thuốc Như Ý uống từ hồi 15 tuổi đến giờ "chắc phải tính bằng tấn". Số phận nghiệt ngã cứ trêu ngươi cô gái tên Như Ý suốt bao năm qua khiến ai nhìn thấy cũng thương cảm!

Xem thêm: Gặp lại "dị nhân" xứ Quảng 17 năm ôm tượng thạch cao chứa thi hài vợ để ngủ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận