Gặp lại "dị nhân" xứ Quảng 17 năm ôm tượng thạch cao chứa thi hài vợ để ngủ

Chuyện ông Vân "khùng" ôm tượng chứa thi hài vợ ngủ từng tốn không ít giấy mực của báo chí. Và suốt 17 năm qua, ông vẫn trò chuyện, trang điểm cho tượng vợ để bà luôn xinh đẹp.

Đỗ Thu Nga
09:45 23/06/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đến huyện Thăng Bình (tỉnh Quảng Nam) hỏi thăm gia đình người đàn ông "ôm thi hài vợ ngủ" thì dường như không ai là không. Vừa hỏi chưa hết câu người ta đã nói: "À đó là ông Lê Vân, sinh năm 1953, ở thị trấn Hà Lam".

Người ta chỉ biết, ông Vân từng đào thi hài vợ lê rồi bỏ vào tượng thạch cao để ôm ngủ. Còn việc, bên trong tượng thạch cao có thật là hài cốt của vợ ông hay không thì vẫn còn là một bí ẩn.

Tính đến nay đã 17, 18 năm ông Vân "chung sống" với bức tượng thạch cao của vợ. Ông chẳng sợ hãi mà còn cảm thấy rất hạnh phúc.

di-nhan-xu-quang-17-nam-om-tuong-chua-thi-hai-vo-de-gio-ra-sao-0
Suốt 17 năm qua, ông Vân vẫn giữ thói quen ôm tượng vợ ngủ

Theo báo Người lao động, ông Vân cho biết, 2 năm nay, dù bị đau bệnh phải ngồi xe lăn nhưng hằng ngày vẫn chăm chút, ôm tượng thạch cao mang hình hài người vợ quá cố để ngủ. Ông Vân vẫn đặt vợ nằm trên giường, trong căn buồng ở góc nhà. 

Trên chiếc giường gỗ, bức tượng thạch cao trông khá giống hình hài một người phụ nữ được đặt ngay ngắn khiến những người lần đầu thấy khá giật mình. Nhưng đúng như lời ông Vân nói, hằng ngày ông vẫn chăm chút cho "vợ" nên bức tượng không hề dính bụi bẩn. 

Và có lẽ bức tượng này đã quá quen thuộc với người thân trong gia đình ông Vân. Đứa cháu ngoại của ông không hề cảm thấy sợ, thậm chí còn thoải mái nhảy lên ngồi trên thân tượng, thoải mái cười đùa với "bà ngoại".

di-nhan-xu-quang-17-nam-om-tuong-chua-thi-hai-vo-de-gio-ra-sao-8
Cháu ngoại của ông Vân cũng thoải mái nô đùa cùng "bà ngoại" mà không sợ sệt gì

Giờ sức khỏe đã yếu nên ông Vân không còn tiếp tục làm hương nữa, chỉ quanh quẩn ở nhà cùng cháu ngoại. Thế nhưng trước đây khi còn trẻ, trung bình mỗi tuần, ông Vân lại chạy xe ra Đà Nẵng, Tam Kỳ, Hội An để bán hương. Mỗi lần đi chợ, ông thường ghé vào các tiệm bán mỹ phẩm mua son phấn về trang điểm cho "vợ".

Ông Vân từng kể: "Tôi hay mua son phấn nên mấy bà ở chợ cứ tưởng tôi mua cho con gái, chứ có biết tôi mua để trang điểm cho vợ đâu. Hồi còn sống, bà ấy thích trang điểm lắm nên giờ mấy chục năm nay tôi vẫn làm thay việc này cho bà ấy...".

Cũng theo ông Vân, hồi còn trẻ bà ấy nghịch ghê lắm. Cứ mỗi lần ông đi bán cà rem về qua nhà, bà ấy lại chạy ra mua cà rem nhưng lúc nào cũng cầm theo một nắm muối, lợi dụng lúc ông sơ ý bỏ muốn vào thùng cà rem cho mau tan. Mãi đến sau này, ông Vân mới "bắt quả tang" và bắt đền thì bà ấy tủm tỉm cười bảo không có tiền, thích thì bà ấy đền luôn cái thân này. 

di-nhan-xu-quang-17-nam-om-tuong-chua-thi-hai-vo-de-gio-ra-sao-11
Tâm hình ông Vân và vợ được ông treo trang trọng ở giữa nhà (Ảnh: Người lao động)

Và sau những lần gặp gỡ như thế cùng với sự mai mối của gia đình, ông Vân và bà Phạm Thị Sang (SN 1950) nên duyên vợ chồng. Hạnh phúc nhân lên khi 7 người con lần lượt ra đời. Cuộc sống tuy có vất vả nhưng khá ấm áp và luôn đầy ắp tiếng cười.

Cho đến một ngày đầu tháng 2/2003, trong lúc ông Vân đang làm thuê ở Gia Lai thì nhận được tin bà Sang đột ngột qua đời vì bạo bệnh. Ông Vân tức tốc bắt xe về quê nhưng chỉ kịp nhìn mặt vợ ít phút trước khi đưa thi hài xuống 3 tấc đất.

Kể từ ngày vợ mất, đêm nào ông cũng ra nghĩa trang thị trấn Hà Lam. Ông Vân ngồi thất thời bên đống lửa cạnh phần mộ mới đắp. Ông nói rằng, vì quá thương vợ nên đã đào một đường hầm vào sâu huyệt mộ để ngủ cùng. Song sau đó con cái của ông phát hiện, ngăn cản không cho ông xuống mộ ngủ cùng vợ nữa.

Sau đó, ông Vân tìm nhiều cách khác nhau để được ở cùng vợ nhưng đều bị con cái ngăn cản. Vào một đêm mưa tháng 11/2004, ông âm thầm mang cuốc xẻng ra nghĩa địa đào bộ hài cốt của vợ lên rồi gói trong một bao vải và giấu trong một bụi cây gần mộ.

Đồng thời, ông giấu con cái bí mật đắp một pho tượng bằng thạch cao và xi măng có vóc dáng như người vợ quá cố. Không những vậy, ông còn mua thêm quần áo, phấn son, sơn móng tay móng chân để làm đẹp cho pho tượng vô tri vô giác.

di-nhan-xu-quang-17-nam-om-tuong-chua-thi-hai-vo-de-gio-ra-sao-1
Dù là trước đây hay bây giờ, ông Vân vẫn luôn thương nhớ người vợ quá cố như vậy

Làm xong bức tượng, ông Vân đặt hài cốt của vợ vào trong rồi mang về đặt lên giường đêm đêm ôm "vợ" ngủ. Khi biết sự việc, các con ông phản ứng gay gắt, thậm chí còn từ mặt bố. Nhưng người đàn ông này vẫn không lay chuyển, ông quyết giữ bức tượng bên cạnh suốt đời.

Thời điểm đó, rất nhiều cơ quan báo chí đã đưa tin về sự việc. Chính quyền địa phương đã vận động, yêu cầu ông Vân đưa hài cốt vợ đi an táng nhưng ông không chịu. 

Khi được mời lên Công an thị trấn Hà Lam viết bản tường trình, ông Vân thừa nhận việc đào mộ vợ, lấy hài cốt đưa về nhà đặt vào bức tượng để trong phòng ôm ngủ nhiều năm. 

Theo Báo Pháp luật TP Hồ Chí Minh, ông Vân đã từng dẫn phóng viên về nhà, rạch một đường dài trên cánh tay bức tượng. Sau khi cắt và bóc tách phần thạch cao, vải, giấy học trò bọc quanh, cổ tay phải của bức tượng hiện ra hai thanh màu nâu. Ông Vân đưa tay chỉ: "Đó, xương vợ tui đó. Tui nói thiệt mà...".

di-nhan-xu-quang-17-nam-om-tuong-chua-thi-hai-vo-de-gio-ra-sao
Ông Vân từng cho biết, ông đặt hài cốt của vợ vào trong tượng thạch cao thật

“Mấy chú không tin thì thôi. Xương vợ tui đó. Chú mô không tin thì... rờ vô xem thử biết liền. Tui chừng này tuổi đầu chẳng lẽ dựng chuyện nói láo để lừa mọi người. Xác vợ tui, tui đem về ở với tui cho ấm cúng. Tui nói thiệt, không tin thì thôi", ông Vân nói với PV Báo Pháp luật TP Hồ Chí Minh.

Vào năm 2020, khi chia sẻ với báo Người lao động, ông Vân tiết lộ: Vì ông quá thương yêu vợ nên ông mới làm cái việc mà người đời gọi là "điên rồ" như vậy. "Trong bức tượng có hài cốt của bà ấy. Tôi vẫn ôm ngủ hằng đêm", ông Vân nói.

Được biết, trong nhà ông Vân hiện giờ vẫn còn nhiều kỷ vật của người vợ quá cố để lại. Ông Vân cất giữ chúng rất cẩn thận và coi như báu vậy. Bức ảnh hai vợ chồng cũng được ông treo trang trọng giữa gian nhà...

Xem thêm: Gặp lại "dị nhân" có bộ móng tay dài nhất Việt Nam đi làm CCCD, loay hoay 30 phút không lấy nổi vân tay

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận