Gặp lại "dị nhân" có bộ móng tay dài nhất Việt Nam đi làm CCCD, loay hoay 30 phút không lấy nổi vân tay

"Giờ tôi mà cắt móng tay đi sẽ bị ốm. Vừa rồi, tôi gãy chút móng tay thôi mà người cảm thấy mệt kiểu như ngớ ngẩn", dị nhân Huyền chia sẻ.

Đỗ Thu Nga
12:12 06/04/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

"Dị nhân" tốn hơn 30 phút loay hoay lấy vân tay

Mới đây trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh một người đàn ông với bộ móng tay dài loằng ngoằng đứng lấy vân tay làm Căn cước công dân (CCCD). Đáng nói, trong khi mọi người chỉ mất khoảng 2 phút để lấy vân tay thì người đàn ông này "tiêu tốn" đến hơn 30 phút vẫn chưa lấy xong.

Cư dân mạng bắt đầu tò mò về danh tính người đàn ông kỳ lạ này. Theo bài viết trên báo An ninh thủ đô năm 2017, người đàn ông có bộ móng dài loằng ngoằng này là "dị nhân"  Lưu Công Huyền trú tại xóm 4, xã Giao Yến (huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định).

Ông Huyền kể, ngày 4/4, ông đến trụ sở UBND xã Giao Yến (huyện Giao Thủy) để làm CCCD. "Các anh Công an cho tôi vào lăn tay thử xem có được không nhưng rất khó, vì móng của tôi vừa cong vừa dài. Nếu lăn kỹ thì sẽ bị gãy", ông Huyền kể.

gap-lai-di-nhan-co-bo-mong-dai-tay-dai-nhat-viet-nam-0
Ông Huyền thử lăn tay làm Căn cước công dân nhưng gặp nhiều khó khăn

Khi đó ông Huyền bày tỏ muốn được tạo điều kiện, giúp đỡ nhưng cán bộ Công an giải thích hiện giờ đông người đến làm CCCD gắn chip nên việc lấy mẫu vân tay của ông khá khó, mất nhiều thời gian. Cán bộ Công an đã bảo ông Huyền về dùng tạm thẻ căn cước cũ, khi nào vãn người dân thì đến làm.

Trước đó vào ngày 18/8/2020, ông Huyền cũng từng đến trụ sở Công an tỉnh Nam Định làm CCCD. Ở đó các cán bộ Công an mỗi người phải giúp ông lăn một ngón tay. Mãi một lúc sau mới hoàn thành. 

Lãnh đạo Công an huyện Giao Thủy (Nam Định) cho biết, ông Huyền có đến làm CCCD gắn chip trên địa bàn. Song việc lấy mẫu vân tay cho ông Huyền mất 30 phút mà vẫn chưa thể làm được. 

"Công dân này nói có bộ móng tay dài nhất Việt Nam, sợ bị gãy móng tay nên đề nghị làm lúc khác. Một mình công dân này làm mất 25 phút của chúng tôi, chiếm khoảng mấy chục người, làm chậm tiến độ", lãnh đạo Công an huyện Giao Thủy thông tin. 

Theo vị lãnh đạo này, nếu ông Huyền cắt móng tay thì làm nhanh hơn, còn để dài như vậy thì rất khó, đơn vị sẽ nghiên cứu sau. "Căn cước công dân gắn chíp đòi hỏi rất cao về chế độ bảo mật nên chúng tôi sẽ xem xét lại", lãnh đạo Công an huyện Giao Thủy cho biết.

gap-lai-di-nhan-co-bo-mong-dai-tay-dai-nhat-viet-nam-0
Bộ móng tay siêu dài của ông Huyền

Nói về bộ móng tay dài gây khó khăn cho việc lăn vân tay làm CCCD, ông Huyền tâm sự: Bộ móng này đã nuôi 40 năm rồi, ngón dài nhất 86cm, ngón ngắn nhất là 20cm. Dù bộ móng có vướng víu nhưng không ảnh hưởng đến công việc xây dựng của ông. Thậm chí ông còn có biệt tài vẽ, tô hoa lá, tranh 3D hình rồng, phượng.

"Giờ tôi mà cắt móng tay đi sẽ bị ốm. Vừa rồi, tôi bị gãy chút móng tay thôi mà người cảm thấy mệt kiểu như ngớ ngẩn", ông Huyền nói. 

Móng tay dài nhưng do đặc điểm công việc liên quan đến xây dựng, tiếp xúc với sơn và xi măng khiến móng bị bẩn. Ông Huyền không dám vệ sinh bộ móng vì sợ dính nước, móng sẽ mủn và gãy. Thậm chí ông không dám chen chúc ở chỗ đông người, trời mưa không dám ra ngoài. 

Để không làm tổn hại đến bộ móng "quý hơn vàng ròng", khi tắm ông Huyền phải nhờ vợ giúp đỡ. Đêm ngủ phải nằm phòng riêng, đặt tay nhẹ nhàng lên gối. "Vợ tôi tốt lắm, bà ấy giúp tôi mặc quần, áo. Mỗi lần vận quần áo cũng khó khăn, tôi phải làm thật chậm để không gãy bộ móng tay", ông Huyền chia sẻ. 

Hành trình "nuôi" móng gian nan của "dị nhân" Lưu Công Huyền

Như đã chia sẻ, năm 2017, báo An ninh thủ đô có đăng 1 bài viết chia sẻ về những "hy sinh" của ông Huyền để có bộ móng dài loằng ngoằng như ngày hôm nay. 

Khi đó ông Huyền chia sẻ: Ngày xưa nuôi với ý nghĩa là sẽ làm thầy cúng theo đuổi sự nghiệp của ông nội. "Tôi nuôi móng để làm bắt ấn, bắt quyết thì ma tà quỷ quái nó mới sợ. Nhưng bố tôi nói làm công việc thầy cúng "đắc đạo vô tâm" (sẽ trở thành người có quyền năng thần bí nhưng không quan tâm đến chuyện tốt, xấu đang diễn ra). Vì thế, sau này sẽ không có hậu nên tôi không theo nữa, rồi từ đó móng tay tôi cứ thế dài ra, tôi quyết định để nuôi cho đến tận bây giờ".

Được biết, trong suốt 4 thập kỷ qua, ông Huyền chưa từng cắt móng tay lần nào. Kể từ khi móng tay dài 30 cm thì ông trở thành tâm điểm được mọi người chú ý. Nhưng bộ móng tay của ông cũng trở thành nỗi sợ hãi với bọn trẻ con. Ông cứ đi ra đường với bộ móng này là bọn trẻ con khóc thét sợ hãi. Vậy nên người ta mới đặt cho ông cái biệt danh là "dị nhân".

gap-lai-di-nhan-co-bo-mong-dai-tay-dai-nhat-viet-nam-0
Tính đến nay ông đã nuôi móng được gần 4 thập kỷ

Mặc dù có bộ móng dài kỳ dị nhưng ông Huyền vẫn có thể đi xe máy như bình thường. Tuy nhiên, cũng là một mạo hiểm với tính mạng của ông. "Tôi từng suýt chết vì tai nạn giao thông khi cố giữ móng tay. Cho nên có người từng nói họ sẽ cho tôi rất nhiều tiền nếu tôi chịu cắt hết móng tay. Nhưng tôi từ chối và nhất định không chịu đánh đổi", ông Huyền kể với Báo An ninh thủ đô.

Ngoài có bộ móng tay kỳ dị, ông Huyền nổi tiếng một vùng quê vì tài năng hội họa thiên bẩm của mình. "Từ khi còn học lớp 2, tôi đã có thể vẽ được nhiều bức tranh theo mẫu. Có lẽ vì thế, tôi đã từng mơ ước thi đậu vào trường Mỹ thuật Việt Nam".

Gần 40 năm qua ông vẫn thực hiện công việc vừa là đam mê, vừa là lao động kiếm tiền đó là vẽ các đình, chùa, nhà thờ họ... Những nét vẽ có thần với mức giá phải chăng của ông được nhiều người mến mộ, mời về. 

Bà Thuận (vợ ông Huyền) từng chia sẻ, không chỉ có biệt tài về hội họa, ông Huyền còn có khả năng ăn nói lưu loát nên song hành với nghề vẽ ông còn làm MC đám cưới. Chính điều này đã kết nên duyên phận giữ hai người, tạo nên cuộc sống hòa thuận đến hôm nay.

Sau nhiều năm chung sống với người đàn ông có sở thích kỳ quái, bà Thuận khẳng định gia đình luôn hạnh phúc, khăng khít gắn bó, yêu thương nhau.

Đi làm CCCD gắn chip, ghim ngay 5 tips trang điểm chụp ảnh thẻ thật xinh dưới đây

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận