Đi làm CCCD gắn chip, ghim ngay 5 tips trang điểm chụp ảnh thẻ thật xinh dưới đây

Nếu bạn không muốn "vấp phải sai lầm" của thời "trẻ trâu" với tấm ảnh chụp chứng minh thư không muốn nhìn lại thì hãy thực hành ngay 5 tips trang điểm dưới đây để có một tấm ảnh thẻ CCCD mới thật xịn xò nhé.

Hoa Nguyễn
12:52 25/03/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đa số những tấm ảnh chụp chứng minh thư nhân dân hay ảnh thẻ nói chung đều là nỗi ám ảnh đối với nhiều chị em phụ nữ, vì ngoài đời trông không đến nỗi nào mà lên hình nhìn lại "hốt cả hền" như vậy. Để việc chụp ảnh thẻ CCCD lần này không trở thành nỗi ám ảnh đối với mọi người thì bạn hãy lưu ngay 5 tips make up dưới đây để không ngại đứng trước ống kính máy ảnh nữa nhé.

Lớp nền siêu mỏng 

anh cccd 1
Chọn một lớp nền siêu mỏng sẽ giúp bạn có được tấm ảnh thẻ CCCD như ý

Chụp ảnh thẻ không cần một lớp nền dày cộm và hoàn hảo. Bạn chỉ cần đánh một lớp nền mỏng để giúp làn da đều màu và tự nhiên hơn là được. Nếu có mụn hoặc quầng thâm mắt hãy dùng kem che khuyết điểm để làm mờ chúng đi nhé. Những sản phẩm CC Cream, Cushion dạng shimmering sẽ là những sản phẩm phù hợp với kiểu trang điểm này. 

Lông mày tự nhiên 

anh cccd 2
Kẻ lông mày thật nhạt để giúp gương mặt thêm xinh đẹp hơn

Sẽ thật "thốn" nếu chụp ảnh thẻ mà không thấy lông mày đâu. Với những bạn có lông mày nhạt hoặc không có lông mày thì có thể dùng chì để tô thêm những đường thật nhạt dựa trên dáng lông mày có sẵn. Đừng vẽ lông mày quá đậm sẽ khiến bạn trông nam tính hơn đấy.

Trang điểm mắt nhẹ nhàng 

anh cccd 3
Một đôi mắt đẹp tự nhiên sẽ giúp bạn có được tấm ảnh thẻ CCCD để đời đấy nhé

Muốn cho một bức ảnh thẻ với đôi mắt to đẹp sáng long lanh thì bạn nên chú ý trang điểm cho đôi mắt thật cẩn thận. Dù bạn có yêu thích makeup mắt đến đâu, hãy tiết chế lại khi trang điểm mắt khi chụp ảnh thẻ. Những gam màu như đất, nâu hồng sẽ tạo nên hiệu ứng mắt sâu tự nhiên.

Khi kẻ eyeliner bạn cũng không nên kẻ mắt mèo sắc lẹm mà chỉ cần kẻ một đường sát mí mắt và kéo ngang xếch nhẹ một chút là được. Cuối cùng dùng thêm mascara để giúp dày lông mi hơn. Lưu ý là chị em đừng cố gắng mi giả vào làm gì nhé. Hãy để mình có một bức ảnh thẻ thật xinh đẹp tự nhiên. 

Tránh tô son môi quá đậm 

anh cccd 4
Tô một ít son cho gương mặt thêm tươi tắn nhé

Son đậm thì đẹp nhưng đi chụp ảnh thẻ thì người ta vẫn ưu tiên cho những đường nét tự nhiên nhất nhé. Vì vậy hãy tô một chút son cho cuộc đời thêm rực rỡ thôi, đừng tô những màu son quá đậm sẽ làm cho bức ảnh thẻ CCCD của bạn trở nên lòe loẹt như vừa đi diễn tuồng về.

Đánh má hồng xinh xắn

anh cccd 5
Bạn chỉ cần đánh má hồng phơn phớt là đủ

Bạn có thể bỏ qua bước này nhưng nếu có thì sẽ giúp bạn trông tươi tắn và trẻ trung hơn rất nhiều đấy. Tuy nhiên chị em cũng đừng đánh má hồng đậm quá bởi nó không phù hợp với việc chụp ảnh thẻ. Hãy đánh má hồng phơn phớt thôi nhé, kéo một đường từ gò má ra thái dương một cách thật nhẹ nhàng. Bạn cũng không nên tạo khối vì sẽ khiến gương mặt thiếu tự nhiên và trông bị cứng nhắc.

Tóm lại khi chụp ảnh thẻ bạn cần trang điểm sao cho tự nhiên và nhẹ nhàng nhất. Đừng có để mặt mộc trông phờ phạc thiếu sức sống nhưng cũng đừng trang điểm quá lố nhé. Sẽ thật ngại nếu các anh thợ chụp ảnh kêu bạn tẩy trang ngay ở đó đấy.

Xem thêm: Ảnh CCCD gắn chip xấu có được yêu cầu chụp lại không?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận