Hạ quyết tâm vào trại giảm cân lấy lại vóc dáng, cô gái 20 tuổi đột tử sau 15 ngày khổ luyện

Cô gái 20 tuổi người Trung Quốc tham gia khóa giảm cân khép kín trong 21 ngày. Tuy nhiên, chỉ mới "ép cân" được 15 ngày cô gái đã đột ngột qua đời sau cơn co giật.

Đỗ Thu Nga
21:31 12/08/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngày 30/7 trang Finance đưa tin, một nữ sinh 20 tuổi tên Zhang Meihui (Hắc Long Giang, Trung Quốc) đột ngột qua đời trong trại giảm cân. Cô gái này tham gia khóa giảm cân khép kín có thời lượng 21 ngày ở trại giảm cân với hy vọng lấy lại vóc dáng cân đối. Nhưng sau 15 ngày cô đột ngột qua đời sau cơn co giật trong ký túc xá.

Sau khi sự việc xảy ra, phía trung tâm muốn dàn xếp vụ việc với phí chia buồn là 50.000 nhân dân tệ (hơn 176 triệu đồng). Tuy nhiên gia đình nạn nhân không đồng ý, họ muốn khởi kiện.

Mẹ nạn nhân cho biết, hôm sinh nhật 20 tuổi của con gái, hai mẹ con đã nhắn tin với nhau. Cô gái viết: "Con không biết chuyện gì đang diễn ra. Mấy ngày nay con không xuống cân được chút nào, ăn uống cũng không nhiều. Con nhớ nhà lắm". 

Khi đó, người mẹ chỉ biết động viên con cố gắng tập luyện để lấy lại vóc dáng, thay đổi cuộc đời. Nhưng bà không ngờ được đó là cuộc nói chuyện cuối cùng với con gái.

Vào ngày 9/8, nhiều cơ quan truyền thông Trung Quốc đưa tin, người mẹ gần như kiệt quệ tinh thần sau những ngày lo hậu sự và đòi lại công bằng cho con gái. Đêm nào người mẹ cũng gặp ác mộng và không tin con gái đã qua đời.

Bà cho biết, con gái lần đầu tiên nhắc đến "Trại huấn luyện giảm cân 360" là vào năm 2019. Khi đó, Meihui kể rằng, đã tìm thấy một trung tâm giảm cân ở Cáp Nhĩ Tân trên mạng. Sau khi đọc review, cô cảm thấy nơi đó khá tốt và muốn đến thử.

co-gai-20-tuoi-dot-tu-trong-trai-giam-can-o-trung-quoc-9
Hình ảnh bên trong 1 trại giảm cân ở Trung Quốc

Người mẹ ủng hộ quyết định này của con vì bà cũng muốn con có một thân hình đẹp hơn, năng động hơn. Thời điểm Meihui vào trại giảm cân là khi cô vừa tốt nghiệp cấp 3, cao 1,68 mét nhưng nặng đến 100kg. 

Sau 2 tháng tham gia tập luyện, Meihui đã giảm được 20kg. Đến ngày 15/7/2021, Meihui muốn một lần nữa trở lại trại giảm cân. Người mẹ đã nộp 4.500 tệ tiền lệ phí. Bà hy vọng con gái sẽ đạt được mục tiêu. Thế nhưng tai nạn đã xảy ra.

"7h sáng 30/7, tôi bất ngờ nhận được cuộc gọi từ trung tâm, hỏi con gái tôi có mắc bệnh nền nào trước đây không. Tôi đáp 'Không', đầu dây bên kia đột ngột cúp máy. Hơn 10 phút sau, họ gọi lại thông báo con gái tôi đang ở bệnh viện. Sau đó bác sĩ thông báo con gái tôi đã qua đời", người mẹ gạt nước mắt kể.

Sau khi nhận tin dữ, bà cùng gia đình đã tới bệnh viện số 2 Cáp Nhĩ Tân để xem tình hình. Bác sĩ cho biết nguyên nhân cái chết của Meihui vẫn chưa được làm rõ, song cô gái đã tử vong trước khi tới bệnh viện.

Khi đó một nhân viên của trung tâm giảm cân cũng có mặt ở bệnh viện. Họ nói cô gái bị co giật đột ngột trong ký túc xá vào buổi sáng. Các học viên khác nhìn thấy liền báo cho giáo viên. 

Giáo viên đã tiến hành cho thở máy, ép tim, hồi sức tim. Và đồng thời gọi xe cấp cứu. Nhưng sợ chậm trễ nên sau đó 1 giáo viên khác đã chở cô gái đến bệnh viện. 

Hôm sau, người mẹ đến trung tâm làm rõ nguyên nhân cái chết của con nhưng phía trung tâm từ chối cung cấp camera giám sát với lý do đó là bí mật kinh doanh. Gia đình bà Han không thể chấp nhận điều đó nên đã đề nghị khám nghiệm tử thi. Họ nói với truyền thông rằng, sẽ kháng cáo vụ việc này.

Được biết, "Trại huấn luyện giảm cân 360" nơi xảy ra vụ việc là "Heilongjiang Shenlu Zero Sports Fitness Co., Ltd.", thành lập năm 2018. Phạm vi kinh doanh đăng ký là "trong nhà", "dịch vụ giải trí và thể dục" (không bao gồm khí công), phát triển thể chất ngoài trời, dịch vụ địa điểm huấn luyện quân sự giải trí, không bao gồm mô tả dịch vụ có từ "giảm cân".

Hiện trại giảm cân này đã từ chối trao đổi với báo chí. Còn phía cảnh sát địa phương thì nói rằng, đây là một án dân sự.

Trại giảm cân xuất hiện ở nhiều tỉnh, thành trên toàn lãnh thổ Trung Quốc. Nó là nơi để những người béo phì "ép cân", lấy lại vóc dáng. Trại giảm cân ở Trung Quốc nghiêm khắc chẳng khác nào trong quân đội. 

Quá trình giảm cân đầy khắc nghiệt. Các học viên phải tập luyện như trong quân ngũ và các giáo viên sẽ theo sát từng bước. 

Tại các lò giảm cân, học viên buộc phải tập thể dục 4 giờ mỗi ngày, 2 giờ buổi sáng và 2 giờ buổi chiều. Ngoài 3 bữa ăn chính, họ được ăn thêm hoa quả vào giờ chiều. Các học viên chỉ được sử dụng điện thoại thông minh 1 giờ 1 ngày. Mục tiêu của trung tâm là giảm 2% khối lượng cơ thể mỗi tuần. Những người không đáp ứng được sẽ phải tiếp tục tập vào buổi tối. 

Xem thêm: 8 tháng tìm lại chính mình của cô gái Hải Phòng nặng 100kg: Giảm cân vì chính mình

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận