Thương cô gái không có bố, một mình chăm mẹ khù khờ và bà ngoại thoi thóp trong sự bất lực

Năm 20 tuổi Mai trở thành trụ cột trong gia đình. Ngày ngày mẹ con, bà cháu sống trong tình thương của hàng xóm. Điều Mai sợ nhất lực này là bà bỏ cháu mà đi.

Đỗ Thu Nga
10:50 04/06/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ông Lương Văn Dũng - Trưởng thôn Tân Thành (xã Kha Sơn, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên) cho biết, gia đình cô bé Lương Thị Tuyết Mai (20 tuổi) sống trong căn nhà nhỏ, nằm sâu giữa những vạt đồi keo. Mẹ của mai là chị Lương Thị Hoa, người thấp, da ngăm đen, khù khờ, không biết gì, chỉ đứng ngoài sân cười một mình. Phía trong nhà, Mai đang ngồi kế bên bà ngoại đang thoi thóp. 

Ngồi bên cạnh bà, cô gái trẻ mắt đỏ hoe, liên tục gọi: "Bà ơi, bà đừng bỏ cháu mà đi". Đôi bài tay ấm áp của Mai nắm tay bà xoa xoa bóp bóp. 

Với Mai, bà ngoại là tất cả. Tuổi thơ của Mai chính là bà ngoại. Bà chăm Mai từ tấm bé. Thế nên giờ bà ốm Mai lo lắm, tinh thần suy sụp hẳn. 

co-gai-20-khong-co-bo-mot-tay-cham-me-khu-kho-va-ba-ngoai-thoi-thop
Điều Mai sợ nhất lúc này là bà ngoại bỏ mẹ con mà đi

Bà Bình - hàng xóm của gia đình cho biết, chị Hoa (mẹ Mai) từ bé đã ngơ ngác như vậy rồi. Hồi có bầu bé Mai cũng chẳng biết gì. Một tay cụ Xoa chăm con, chăm cháu.

"Ngày Mai còn nhỏ nó gọi bà là mẹ luôn vì mẹ nó có biết gì đâu. Bà đi cấy thuê, con bé cũng đi theo, bà đi nhặt lá về đun, cũng là có nó đi cầm bì đựng lá... Ở cả vùng này, ai cũng thương bà cháu vất vả, nghèo khổ từ xưa", bà Bình rớm nước mắt khi kể về hoàn cảnh của gia đình Mai.

Theo báo Dân trí, Mai sinh ra không có bố, năm 20 tuổi trở thành trụ cột chính trong gia đình có bà ngoại ốm nặng, mẹ khù khờ. Đôi mắt cô gái trẻ lúc nào cũng buồn rười rượi vì thương bà sống khổ sở, thương mẹ sinh ra không may mắn như người bình thường.

co-gai-20-khong-co-bo-mot-tay-cham-me-khu-kho-va-ba-ngoai-thoi-thop-8
Người mẹ khù khờ vô cùng đáng thương của Mai

Giờ đây, khi bà ngoại nằm trên giường bệnh thở từng nhịp hổn hển, nặng nề, Mai càng đau đớn hơn. Có lẽ bà ngoại không còn nhiều thời gian nữa... Càng nghĩ, Mai lại càng buồn hơn. Mai sợ khi còn có bà bên cạnh để làm điểm tựa tinh thần nữa.

Vì hoàn cảnh nghèo khó, lại đúng lúc bà lâm bệnh nên Mai vừa học hết lớp 12 thì ở nhà chăm bà, chăm mẹ. Cuộc sống của 3 người trong gia đình Mai giờ thiếu thốn trăm bề bởi chi phí thuốc thang cho cụ Xoa đều trông vào khoản trợ cấp ít ỏi. Còn bữa rau, bữa cháo cho qua ngày của 3 bà cháu đều do bà con trong thôn giúp đỡ. 

Trước đây khi bà còn khỏe mạnh, bà làm gì Mai làm theo đó. Nhưng từ ngày bà ốm, em chỉ quanh quẩn ở nhà không đi đâu xa được. "Thấm thoát cũng gần 2 năm bà nằm thế này rồi. Bà không nói được, bà chỉ nhìn cháu thôi, có lần bà còn khóc nữa", Mai tâm sự.

co-gai-20-khong-co-bo-mot-tay-cham-me-khu-kho-va-ba-ngoai-thoi-thop-7
Chỉ mong tất cả cụ Xoa sớm khỏe lại để Mai được phụng dưỡng, chăm sóc bà nhiều hơn

Thương hoàn cảnh của mẹ con, bà cháu Mai, dân làng thường xuyên quay lại hỏi thăm, động viên giúp đỡ và giúp bà cháu bơ gạo, quả trứng. Nhờ sự yêu thương của bà con lối xóm mà Mai có thời gian chăm bà, chăm mẹ nhiều hơn.

Bây giờ, cô gái 20 tuổi không có bố chỉ mong làm được điều gì đó cho bà, cho mẹ. Thế nhưng, đành bất lực bởi hoàn cảnh gia đình éo le và nghèo khổ quá. Lúc này, Mai rất cần sự chung tay giúp sức của cộng đồng mạng để có thể làm được những việc ý nghĩa cho bà, cho mẹ.

Mọi sự đóng góp của các nhà hảo tâm xin gửi về: 

Em Lương Thị Tuyết Mai 

Địa chỉ: thôn Tân Thành, xã Kha Sơn, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên

Số ĐT: 0353148006 (Số ĐT của ông Nguyễn Tiến Long, ông họ của cháu Mai)

Xem thêm: Những đứa trẻ bơ vơ, thất học khi bố mẹ lần lượt qua đời

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận